nn.jpgPlave nhóm nhạc ảo khuấy đảo bảng xếp hạng

Nhóm nhạc ảo Plave vừa trở lại đường đua Kpop với đĩa đơn "Pump Up The Volume!". Chỉ sau 7 giờ ra mắt, Plave đạt vị trí top 1 trên bảng xếp hạng âm nhạc hàng đầu Hàn Quốc Melon.

Với thành tích này, Plave chính thức trở thành boygroup (nhóm nhạc) đầu tiên trong năm 2024. Ngoài ra, Plave cũng chiếm vị trí đầu trên bảng xếp hạng iTunes ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Không chỉ vậy, nhóm nhạc ảo Plave cũng được tôn vinh tại sự kiện K-Expo 2024. Newsis Hallyu Expo (K-Expo) là sự kiện nhằm vinh danh những cá nhân hoặc tổ chức đã có những đóng góp quan trọng trong việc quảng bá và lan tỏa văn hóa Hàn Quốc trên toàn cầu.

Sự kiện được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội đồng Thành phố Seoul, Cơ quan Sáng tạo nội dung Hàn Quốc và Quỹ Du lịch Seoul.

Dù chỉ là tân binh vừa ra mắt, nhưng loạt thành tích của Plave đã có thể sánh ngang với các nhóm nhạc tên tuổi như BTS hay Bigbang. Với tốc độ phát triển này, người hâm mộ dự đoán PLAVE còn có thể gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

nn1.jpgNhóm nhạc Plave

Plave do VLAST - một công ty giải trí liên quan đồ họa - thành lập. Tên nhóm kết hợp từ chữ "play" (nghĩa là chơi trong tiếng Anh) và "rêve" (nghĩa là giấc mơ trong tiếng Pháp).

Giọng hát của các thành viên nhóm là của người thật, nhưng họ không xuất hiện, chỉ tương tác với fan thông qua giao diện ảo.

Theo Forbes, Plave tạo ra nhiều đột phá trong ngành công nghiệp âm nhạc ở năm đầu ra mắt, với thành tích vượt xa nhiều nhóm nhạc hoạt động theo mô hình truyền thống. Mini album thứ hai của họ - Asterum: 134-1 - bán được 560.000 bản trong một tháng.

Hồi tháng 3, nhóm bán 70.000 vé cho concert đầu tiên trong vòng 10 phút. Plave hoạt động từ tháng 3-2023. Các thành viên của nhóm xuất hiện với giao diện được thiết kế theo phong cách manhwa (truyện tranh Hàn Quốc).

page-Copy1.jpg?width=150Nhạc
Sao Kpop 22/8: Suga (BTS) bị triệu tập thẩm vấn, BlackPink kết hợp Taylor Swift?

Theo Người Lao Động

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022