Trở thành ngôi sao Kpop từng là một trong những ước mơ hàng đầu của thanh niên ở Hàn Quốc. Trong khi phái nữ vẫn nuôi dưỡng tình yêu này, các chàng trai dần từ bỏ khát vọng khi nhận thức rõ hơn về thực tế khắc nghiệt của việc trở thành thần tượng.

Các thực tập sinh thường trải qua 3-5 năm đào tạo nghiêm ngặt và phải cạnh tranh quyết liệt để có cơ hội ra mắt. Ngay cả khi họ đạt được sự nổi tiếng, họ thường phải đánh đổi cuộc sống riêng tư.

kpop-1.jpegNhóm nhạc nam tân binh One Pact biểu diễn trong buổi giới thiệu album đầu tay "Moment" tại Seoul, năm 2023. Ảnh: Newsis.

Các công ty giải trí Kpop gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thực tập sinh nam, cả về số lượng và chất lượng, vì nhiều thanh niên hiện nay thích trở thành người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội hoặc YouTuber, những công việc có khả năng mang lại lợi nhuận lớn hơn và tự do hơn.

Đã khoảng 2-3 năm, số lượng thực tập sinh nam đã giảm hơn 30%. Trong nhóm 30 thực tập sinh, chỉ có ít hơn 10 người là nam” - đại diện hãng thu âm chia sẻ.

"Những tài năng triển vọng đều đã trở thành người có sức ảnh hưởng trên Instagram hoặc YouTube, vì những con đường đó có cơ hội thành công cao hơn so với việc ra mắt trong nhóm nhạc nam Kpop. Trong khi đó, các thực tập sinh phải đối mặt với nhiều hạn chế khác nhau, chẳng hạn như không thể hẹn hò và duy trì chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt", vị này nói thêm.

Các ngôi sao Kpop phải tuân thủ các tiêu chuẩn đạo đức nghiêm ngặt của công chúng, bao gồm cả những hạn chế về hẹn hò.

Gần đây, Jennie của nhóm nhạc BlackPink đã phải công khai xin lỗi vì hút thuốc lá điện tử trong nhà ở Italy. Vào tháng 3, Karina (aespa) thông báo chia tay bạn trai và xin lỗi người hâm mộ, khi cô bị chính fan cáo buộc "lừa dối".

Nhưng tại sao chỉ có số lượng thực tập sinh nam là giảm?

Người trong ngành khác cho rằng nguyên nhân là do các nhóm nhạc nam thiếu tính bền vững.

Đối với các thần tượng nhóm nhạc nam Kpop, việc thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc rất quan trọng. Các thực tập sinh nam cân nhắc xem họ có thể duy trì sự nghiệp của mình trong bao lâu sau khi xuất ngũ. Hầu hết thời gian, họ mất fan và không thể tiếp tục sự nghiệp” - chuyên gia trong ngành cho hay.

Trường hợp hiếm hoi giữ được nhiệt huyết của fan trong thời gian nhập ngũ là BTS.

kpop-2.jpgBTS diễn tại Billboard Music Awards 2019.

Bên cạnh đó, việc thiếu vắng những nhân tố trẻ truyền cảm hứng, thành công cũng khiến thực tập sinh nam nhụt chí ít nhiều…

Thị trường Kpop, vị thế nhóm nam vẫn khó cạnh tranh khi BTS lớn mạnh dù nhóm đang nhập ngũ. Đối chiếu với nhóm nữ, họ được công chúng ưa chuộng hơn, nhiều gương mặt mới đã có được vinh quang sớm như IVE, New Jeans, aespa…

Chưa có nhóm nhạc nam Kpop nào đạt được thành công tương tự như BTS. Có thể là Seventeen, nhưng họ không phải là nhóm nhạc mới. Các thực tập sinh nam biết điều này và không muốn hy sinh tuổi trẻ”, người trong cuộc nói thêm.

Nhà phê bình âm nhạc Kim Do Heon cho rằng các công ty giải trí nên đối xử tốt hơn với các thực tập sinh, bất kể giới tính.

Vấn đề giảm dần số thực tập sinh nam tại các công ty Kpop đã tồn tại lâu. Các công ty giải trí cần cung cấp môi trường làm việc tốt hơn cho thực tập sinh theo xu hướng hiện tại. Tôi chắc chắn số lượng thực tập sinh nữ cũng sẽ giảm trong tương lai nếu hệ thống đào tạo lỗi thời không được cải thiện”, nhà phê bình cho biết.

ava.jpg?width=150Nhạc
Nữ ca sĩ bất ngờ xin lỗi Jung Kook (BTS) vì sự cố từ tận 1 năm trước

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022