thumb-17211882211941527956298.jpeg

Lee Sun Kyun dẫn dắt câu chuyện tài tình bằng khả năng diễn xuất - Ảnh: CGV

Dự án mật: Thảm họa trên cầu của đạo diễn Kim Tae Gon là một trong hai phim điện ảnh cuối cùng mà cố diễn viên Lee Sun Kyun góp mặt. Đây là vai diễn khác biệt nhất của tài tử điện ảnh sau gần 30 năm làm nghề.

Để tưởng nhớ sự ra đi đầy tiếc nuối của Lee Sun Kyun, tất cả các rạp đều phát đoạn video kỷ niệm sự nghiệp diễn xuất lừng lẫy của “Ảnh đế” hàng đầu xứ kim chi trước khi chiếu phim.

Lee Sun Kyun lần đầu ‘bén duyên’ với thể loại sinh tồn

Lee Sun Kyun thủ vai chính là ông bố đơn thân Jung Won - phó giám đốc an ninh tại Văn phòng Tổng thống, sống cùng cô con gái Kyung Min (Kim Su An).

Trong lúc lái xe tiễn con đi du học, hai cha con và một nhóm người không may bị cuốn vào thảm họa kinh hoàng trong màn sương dày đặc che phủ cây cầu sân bay dài 21km.

anh-1-17211882211961919170699.jpg

Lee Sun Kyun lần đầu thử sức với thể loại sinh tồn - Ảnh: CGV

Hàng loạt vụ va chạm xe cộ xảy ra, biến nơi đây thành chiến trường hỗn loạn. Nguy hiểm ập đến từ mọi phía: những chú chó quân sự đột biến hung hãn, xe cộ bốc cháy, trực thăng rơi, khí độc… 

Anh xuất hiện xuyên suốt, dẫn dắt toàn bộ cốt truyện. Tuy lần đầu thử sức với vai diễn đậm chất sinh tồn, nhưng những pha hành động được nam diễn viên thể hiện rất dứt khoát, mạnh mẽ.

Trong những phân cảnh đối đầu với hiểm nguy, từng cử chỉ đến ánh mắt của anh đều tràn đầy sự quyết tâm, không hề do dự. Có lúc Jung Won đứng giữa sự sống - cái chết và phải thể hiện sự quyết đoán giữa nghịch cảnh.

Trailer phim Dự án mật: Thảm họa trên cầu

Điều đọng lại người xem rõ ràng nhất là tình phụ tử mà nhân vật Jung Won dành cho con gái. 

Anh đã lột tả trọn vẹn thông điệp mà bộ phim muốn truyền tải: Tình yêu thương gia đình có thể chiến thắng sự ích kỷ của con người trong hoàn cảnh thảm khốc.

Vì đây là một trong hai tác phẩm cuối cùng của nam diễn viên, nên trong phim có những phân cảnh mang tính “chia tay” đầy cảm động, khiến khán giả nuối tiếc khi không còn được nhìn thấy anh trên màn ảnh rộng. 

Đặc biệt trong một phân cảnh đáng nhớ, khi nhìn lên bầu trời xanh đầy nắng, anh nở một nụ cười chạm lòng người.

Cốt truyện dễ đoán, hiệu ứng hình ảnh ấn tượng

Dự án mật: Thảm họa trên cầu là một bộ phim sinh tồn hội tụ đủ yếu tố kỹ xảo đẹp mắt, thông điệp ý nghĩa và diễn xuất ấn tượng của Lee Sun Kyun. Tuy nhiên, phim lại thiếu đi sự sáng tạo trong kịch bản và chiều sâu nhân vật.

Bộ phim đi theo mô típ phát triển câu chuyện thường thấy của các phim thảm họa, với sự xuất hiện của kẻ xấu hoặc kẻ thù chung và các nhân vật cùng nhau vượt qua khó khăn, đơn cử là người dân sẽ hứng chịu hậu quả từ một dự án “điên rồ” của nhà nước.

anh-2-17211882211982088607615.jpg

Các tuyến nhân vật như tài xế xe kéo Jo Pak và tiến sĩ Dr. Yang chưa được khai thác sâu - Ảnh: CGV

Tương tự như phim Train to Busan khi người dân biến thành zombie do bị lây nhiễm bởi một loại vi rút rò rỉ từ viện công nghệ sinh học, hay Lối thoát trên không khi toàn bộ thủ đô Seoul chìm trong một loại khí gas màu trắng gây chết người.

Phim khai thác bối cảnh “bó hẹp” trên cây cầu cách mặt nước biển 70m, tương tự như nhiều tác phẩm Hollywood trước đây như Flight, Unstoppable, The Midnight Meat Train. Điều này khiến cho tình tiết phim không có quá nhiều bất ngờ.

Các nhân vật phụ như tài xế xe kéo Jo Pak và tiến sĩ Dr. Yang chưa được xây dựng chi tiết. Đặc biệt, sự hài hước của Jo Pak tuy khiến khán giả tạm quên đi những tình huống căng thẳng, nhưng điều đó cũng một phần làm giảm nhịp độ và tính chân thực của phim.

anh-3-172118822119921303421.jpg

Phim đi sâu khai thác tâm lý nhân vật khi con người đối mặt với thảm họa - Ảnh: CGV

Tuy vậy, phim vẫn sở hữu những điểm độc đáo riêng biệt để thu hút khán giả. Thay vì tập trung vào những pha hành động mãn nhãn, phim đi sâu khai thác tâm lý nhân vật khi con người đối mặt với thảm họa. 

Những phân đoạn lấy nước mắt bởi tình cảm gia đình, lòng dũng cảm và niềm hy vọng tìm kiếm con đường sống sót trong nghịch cảnh.

Điểm mạnh nhất của bộ phim chính là hiệu ứng hình ảnh ấn tượng, đặc biệt là trong việc mô tả cảnh tai nạn xe hơi liên hoàn, cầu sụp đổ, trực thăng rơi và các vụ nổ.

Theo tờ Yonhap News Agency, cảnh tông xe liên hoàn được quay trên bối cảnh rộng 4.300 mét vuông, có sự tham gia của hơn 100 phương tiện, bao gồm ô tô, xe tải, xe buýt và thậm chí cả xe chở khí độc.

Hiện tại, Dự án mật: Thảm họa trên cầu đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 19-7.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022