base64-17213872559741904395595.jpeg

Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng sau khi bị UBND TP.HCM xử phạt - Ảnh: FBNV

Chiều 19-7, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ trên trang cá nhân sau khi bị xử phạt hành chính với số tiền phạt 27,5 triệu đồng và bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động biểu diễn 9 tháng.

Đàm Vĩnh Hưng cáo lỗi khán giả

Anh chia sẻ: "Hiện tại, tôi đang ở Mỹ thực hiện chuyến lưu diễn đã được lên lịch và ký kết cách đây vài tháng.

Thông qua công ty quản lý, tôi vừa nhận được thông tin từ UBND TP.HCM, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM về việc tạm đình chỉ diễn cả trong nước lẫn quốc tế trong thời gian 9 tháng kể từ ngày nhận quyết định.

Chính vì vậy, tôi xin chân thành cáo lỗi cùng quý khán giả và fan về việc mình không xuất hiện biểu diễn trong những đêm diễn sắp tới.

Tôi cũng sẽ nhanh chóng quay trở về Việt Nam, phối hợp cùng các ban ngành để tiếp tục giải quyết các vấn đề liên quan đến sự cố vừa qua".

Đàm Vĩnh Hưng gửi lời cáo lỗi chân thành và cảm ơn đến khán giả và hẹn gặp lại trong thời gian sớm nhất sau khi thực hiện quyết định hành xử phạt hành chính.

Diễn biến vụ việc

Ngày 4-5, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tổ chức live show Ngày em thắp sao trời, tại Thisky Hall Sala (TP.HCM). Đây được xem là live show anh dành nhiều tâm huyết và đầu tư nhiều ý tưởng.

Sau live show, trên các diễn đàn, nhiều khán giả tranh luận về các huy hiệu mà Đàm Vĩnh Hưng cài trên trang phục biểu diễn và cho rằng các huy hiệu này nhạy cảm.

Trong đó, có ý kiến cho rằng có huy hiệu mô phỏng Biệt công bội tinh - một loại huy chương của chế độ cũ trước năm 1975.

Trưa 6-5, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã lên tiếng phản hồi trên trang cá nhân.

Anh viết: "Bộ trang phục Hưng sử dụng trong live showNgày em thắp sao trời vừa qua là trang phục Tuấn Trần thiết kế riêng cho Hưng, lấy cảm hứng từ bộ trang phục Hưng rất thích trên sàn diễn thời trang quốc tế".

Đàm Vĩnh Hưng khẳng định các huy hiệu là phụ kiện bình thường, mang tính chất trang trí, để bộ trang phục thêm phần bắt mắt khán giả, hoàn toàn không có một ẩn ý nào.

Sáng 7-5, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM thông tin với Tuổi Trẻ Online đã nắm thông tin phản ánh của báo chí, đồng thời Sở tiến hành mời các tổ chức, cá nhân, đơn vị liên quan để trao đổi, làm rõ các nội dung.

Đến chiều 7-5, ông Nguyễn Danh Hoàng Việt - chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - cho Tuổi Trẻ Online biết đã chỉ đạo các đơn vị liên quan, đặc biệt là Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM kiểm tra, xem xét ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng có vi phạm không.

Tối 8-5, Đàm Vĩnh Hưng tiếp một lần nữa xin lỗi khán giả, anh viết trên trang cá nhân: "Với vai trò của một nghệ sĩ, ảnh hưởng hình ảnh bản thân trong xây dựng tình cảm với khán giả thân yêu, Hưng thấy mình chưa thật sâu sắc vì nghĩ khá đơn giản chỉ là mong muốn tạo nên một phong cách mới mẻ về trang phục biểu diễn. Hưng gửi đến khán giả, ê kíp lời xin lỗi. Một lần nữa mong khán giả sẽ thông cảm và đón nhận lời xin lỗi của Hưng".

Chiều 9-5, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết Sở đã mời các tổ chức, cá nhân, đơn vị làm việc về nội dung phản ánh, thu thập hiện vật liên quan.

Theo như nội dung tường trình, bộ trang phục và các phụ kiện chỉ mang tính chất trang trí, tạo hiệu ứng về mỹ thuật, không nhằm mục đích gì khác.

Trưa 13-5, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bà Lê Thị Ánh Mai - phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội - cho biết về live show Ngày em thắp sao trời của Đàm Vĩnh Hưng, diễn ra vào 18-5, tại Trung tâm hội nghị quốc gia Hà Nội.

Bà Anh Mai lưu ý: "Sở sẽ yêu cầu phía Đàm Vĩnh Hưng cam kết các vấn đề liên quan tới trang phục, đảm bảo đúng quy định của pháp luật".

Đồng thời, sở cũng sẽ lập một hội đồng chuyên môn tổng duyệt chương trình trước khi đêm nhạc chính thức diễn ra.

thanhphamteam047-1716071053617658769163.jpg

Dương Triệu Vũ và Đàm Vĩnh Hưng hát trong đêm nhạc ở Hà Nội - Ảnh: BTC

Chiều 23-5, ông Trang Thanh Phương - phó trưởng phòng nghệ thuật Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM - cho biết Sở đã tổ chức buổi họp lấy ý kiến các cơ quan chuyên môn.

Đại diện các cơ quan, đơn vị nhận định việc sử dụng trang phục cách điệu theo phong cách quân đội nước ngoài và các phụ kiện với hình tượng huân, huy chương của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng không phù hợp nội dung các tiết mục và tổng thể chương trình.

Cũng không phù hợp với giá trị văn hóa Việt Nam, dễ liên tưởng đến các vấn đề nhạy cảm liên quan đến chính trị, gây phản cảm và tạo nên dư luận xấu, nhất là trong dịp cả nước chuẩn bị kỷ niệm các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước.

Đến chiều 13-6, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM trả lời Tuổi Trẻ Online: "Các ý kiến đã nhận định những tiết mục trình diễn thông qua nghệ thuật sân khấu cùng việc sử dụng trang phục cách điệu theo phong cách quân đội nước ngoài và các phụ kiện với biểu tượng huân, huy chương trên trang phục của ca sĩ không phù hợp nội dung các tiết mục và tổng thể chương trình, không phù hợp với giá trị văn hóa Việt Nam; dễ liên tưởng đến các vấn đề nhạy cảm liên quan đến chính trị. Những nội dung trên đã vi phạm các quy định về hoạt động trình diễn nghệ thuật".

Ngày 10-7, bà Trần Thị Diệu Thúy - phó chủ tịch UBND TP.HCM - ký quyết định xử phạt hành chính với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng với mức phạt 27,5 triệu đồng, đồng thời áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động biểu diễn 9 tháng kể từ ngày nhận được quyết định.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022