tp.jpgBên trong "hầm trú ẩn tận thế" của giới tỷ phú. Ảnh: Medium

Những năm gần đây, nhiều đại gia trên thế giới đã lên kế hoạch, chuẩn bị kịch bản cho "ngày tận thế”. 

Không ít người đã đầu tư hàng trăm triệu USD vào các bất động sản "ngày tận thế". Đó là những căn hầm sang trọng bao gồm các tính năng bảo vệ an toàn cao, đảm bảo lương thực thực phẩm, cùng các tiện ích như hồ bơi, phòng chiếu phim,... 

Tỷ phú Mark Zuckerberg

Tỷ phú công nghệ Zuckerberg được cho là đang xây dựng một khu phức hợp sang trọng, với hầm trú ẩn "ngày tận thế", trên đảo Kauai, Hawaii, Mỹ. Ước tính, dự án này tiêu tốn của tỷ phú Zuckerberg số tiền khoảng 270 triệu USD.

tp1.pngCổng vào khu phức hợp của tỷ phú Mark Zuckerberg. Ảnh: Wired

Theo Wired, khu phức hợp đã được hoàn thiện một phần với hơn 10 tòa nhà, có ít nhất 30 phòng ngủ, 30 phòng tắm. Các tòa nhà được xây xung quanh 2 dinh thự lớn.

Ngoài ra, hơn 10 ngôi nhà trên cây đang được triển khai xây dựng. Khu phức hợp có đầy đủ tiện ích gồm phòng tập thể dục lớn, hồ bơi, phòng xông khô, bồn tắm nước nóng, sân tennis,...

tp2.jpgKhung cảnh bên trong khu phức hợp. Ảnh: Wired

Nơi đây không chỉ là địa điểm nghỉ dưỡng sang trọng của tỷ phú Mark Zuckerberg và gia đình, mà còn là căn cứ sinh tồn trong trường hợp xảy ra thảm họa toàn cầu.

Trong khu phức hợp có một hầm ngầm rộng hơn 5.000m2, có nguồn cung cấp năng lượng và thực phẩm riêng. Hầm được bảo vệ bằng cửa thép và bê tông "chống nổ". Toàn bộ khu vực được trang bị nhiều thiết bị bảo mật, camera đặt khắp mọi nơi.

Tất cả quá trình lập kế hoạch và xây dựng khu phức hợp đều được giữ bí mật. Công nhân địa phương phải cam kết không tiết lộ về công việc của mình. 

Tỷ phú Larry Hall

Larry Hall là ông chủ của "hầm sinh tồn" sang trọng ở Kansas, Mỹ. Đó là một tòa nhà 15 tầng nằm dưới lòng đất.

tp3.jpgHầm trú ẩn dưới lòng đất của Larry Hall. Ảnh: The Sun

Nơi đây được bảo vệ nghiêm ngặt, lực lượng an ninh tuần tra cả ngày. Xung quanh khu vực là hàng rào dây thép gai kiên cố. Hầm có kho dự trữ lương thực khổng lồ.

Tổ hợp này cũng bao gồm các cơ sở hạ tầng giải trí như rạp chiếu phim, bể bơi, trạm y tế, thư viện cùng với các khu nuôi trồng để đảm bảo lương thực.

tp4.jpgBể bơi và hầm chứa thực phẩm bên trong tòa nhà. Ảnh: The Sun

tp5.jpgMột căn phòng bên trong hầm trú ẩn. Ảnh: The Sun

Hầm trú ẩn của tỷ phú Larry đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông và du khách. Một số người coi ông là người có tầm nhìn xa, trong khi những người khác coi ông là kẻ lập dị hoang tưởng. 

Tỷ phú Elon Musk

tp6.jpgThiết kế thành phố trên sao Hỏa. Ảnh: SpaceX

Theo Elon Musk, một trong những cách tránh "ngày tận thế" trên Trái đất chính là di chuyển đến sao Hỏa. Từ nhiều năm trước, ông đã lên kế hoạch xây dựng thành phố trên sao Hỏa và vị tỷ phú này chưa từng từ bỏ ý định của mình.

Ông từng chia sẻ rằng, lên sao Hỏa là mục tiêu cả đời của mình. Elon Musk muốn tạo ra khu định cư riêng, với hy vọng có thể đưa cả triệu người lên đó sống.

ty-phu.jpg?width=150Yolo
Tiết lộ bất ngờ về tỷ phú Ấn Độ đưa 4.500 nhân viên đến Việt Nam du lịch

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022