Thu Minh vừa qua đã gây tranh cãi, ý kiến trái chiều khi làm mới ca khúc Hai con thằn lằn con tại một chương trình âm nhạc. Cô cũng được chú ý khi trở lại truyền hình qua chương trình Our Song Vietnam.

tm1-17253578090221231094399.jpgThu Minh

Mới đây, tại hậu trường chương trình Our Song, Thu Minh đã chia sẻ về quan điểm nghề nghiệp của mình.

Cô nói: "Nghệ sĩ trẻ bây giờ dễ dàng nổi tiếng hơn so với thời của tôi. Ở thời của tôi, ca sĩ muốn nổi tiếng phải qua nhiều cuộc xét duyệt lắm, từ các nhà chuyên môn tới các cuộc thi, các nhạc sĩ rồi báo chí, giúp tôi được rèn luyện, thử lửa nhiều rồi mới đem tiếng hát ra tiếp cận khán giả.

Bây giờ, ai cũng có thể xây dựng cho mình một kênh riêng trên mạng xã hội, từ Facebook tới Tiktok, Youtube. Ai cũng có thể tiếp cận công chúng.

Trong nghề này, tôi chưa coi ai là đối thủ bao giờ. Tôi có sự đồng hành, dạy dỗ rất chặt chẽ từ bố mình trong những ngày tháng đầu tiên.

Bố tôi có một nửa tố chất nghệ sĩ và cũng theo đuổi con đường ca hát công nhân viên chức ngoài Hà Nội. Ông không phải nghệ sĩ chuyên nghiệp nhưng cũng là nghệ sĩ bán chuyên.

Ông dạy tôi rằng, tôi nên chuẩn bị tâm thế, tinh thần vì trong nghề này phải có sự cạnh tranh, ganh đua với nhau. Trong mỗi con người luôn có phần tích cực và tiêu cực. Bản thân tôi nhiều lúc không kiểm soát được vì đó là bản chất con người sinh ra đã vậy.

tm2-1725357809112468483680.jpg

Chắc chắn khi thấy một ai đó thành công hơn, tôi cũng có sự thèm thuồng hoặc mong muốn được như họ. Nhưng tôi không đố kỵ, gièm pha hay mưu cầu làm sao hạ bệ người khác.

Bố tôi đã cho tôi sự chuẩn bị tinh thần tốt, rằng hãy nhìn vào sự cố gắng của người khác, mỗi thành công đều có lý do của nó. Không ai lười biếng, không cố gắng mà lại thành công. Họ phải có cố gắng hoặc tài năng bẩm sinh nào đó. Tôi phải học hỏi, điềm tĩnh nhìn nhận thành công đó của họ thay vì ganh ghét, ganh đua.

Mình phải hấp thu, học hỏi, biến nó thành của mình chứ không phải biến mình thành của nó. Là nghệ sĩ phải có dấu ấn, cá tính riêng. Bạn hát hay, hát giỏi nhưng giống người thì không bằng việc có đặc trưng riêng.

Ganh đua là phải có nhưng phải ganh đua tích cực. Như vậy mới đem đến một năng lượng tốt. Bản thân tôi luôn phát triển để trở thành một phiên bản tốt hơn phiên bản gốc".

thu-minh.jpg?width=150Nhạc
Giật mình với hình ảnh khác lạ của ca sĩ Thu Minh

 Theo Người Đưa Tin

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022