Tiểu sử ca sĩ Thảo Trang

Thảo Trang sinh năm 1987, tên đầy đủ là Nguyễn Thị Thảo Trang, là ca sĩ nổi danh từ cuộc thi Vietnam Idol, không hề lăn tăn về nhan sắc có phần kém cạnh so với những nghệ sĩ khác, Thảo Trang vẫn luôn tự tin thể hiện bản thân trên sân khấu.

Xem Ảnh Thảo Trang

  • Tiểu sử ca sĩ Thảo Trang
  • Tiểu sử ca sĩ Thảo Trang
  • Tiểu sử ca sĩ Thảo Trang
  • Tiểu sử ca sĩ Thảo Trang
  • Tiểu sử ca sĩ Thảo Trang
  • Tiểu sử ca sĩ Thảo Trang
  • Tiểu sử ca sĩ Thảo Trang
  • Tiểu sử ca sĩ Thảo Trang
  • Tiểu sử ca sĩ Thảo Trang

Nghe Album

Thông tin Tiểu sử ca sĩ Thảo Trang

Thảo Trang sinh năm 1987 tại Quảng Trị, tên đầy đủ là Nguyễn Thị Thảo Trang. Thảo Trang là ca sĩ nổi danh từ cuộc thi Vietnam Idol. Không hề lăn tăn về nhan sắc có phần kém cạnh so với những nghệ sĩ khác, Thảo Trang vẫn luôn tự tin thể hiện bản thân trên sân khấu. Khi nói “xấu lạ” có lẽ người đầu tiên công chúng nghĩ đến chính là Thảo Trang. Bằng giọng ca đầy nội lực và phong cách trình diễn rất “máu lửa”, Thảo Trang vẫn luôn được giới chuyên môn đánh giá cao. Không ngại bị so sánh với các nghệ sĩ nước ngoài, cô còn mạnh dạn cover hàng loạt các ca khúc có tiếng như: Mashup: Born This Way, Applause, Fancy, Dancing Queen…

thao trang

Thảo Trang được biết đến là Top 5 của cuộc thi Việt Nam idol phiên bản đầu tiên (2007). Nhờ chất giọng khỏe khoắn, ngoại hình cá tính và làn da nâu, nữ ca sĩ trở thành điểm nhấn đặc biệt của làng nhạc Việt. Đồng thời, cô còn được gọi với cái tên rất dễ thương ''xấu lạ''. Biệt danh này gắn liền với Thảo Trang từ những năm đầu tham gia showbiz cho đến thời điểm hiện tại như một dấu ấn riêng rất đặc biệt.

Mặc dù không sở hữu chiều cao lý tưởng, đôi chân dài hay số đo ba vòng nóng bỏng, nhưng nhờ gu thẩm mỹ khá ổn, nữ ca sĩ đến từ Quảng Trị đã tạo nên những hình ảnh riêng khó nhầm lẫn với những ca sĩ có vẻ đẹp nữ tính hay quyến rũ.

Có thể nhận thấy trong suốt sự nghiệp của mình, Thảo Trang gắn liền với phong cách cá tính, mạnh mẽ pha trộn vẻ sexy, quyến rũ. Những bộ cánh của Thảo Trang không chỉ đáp ứng được tính xu hướng, mới lạ mà còn thể hiện đậm nét tính cách của người mặc – mạnh mẽ và táo bạo.

Ca sĩ trẻ hôm nay thì không thiếu, nhưng chỉ thiếu cái riêng, có lẽ khán giả ủng hộ Thảo Trang bởi cô biết biến khuyết điểm thành ưu điểm và dung hòa nó bằng sự nỗ lực trong giọng hát và kĩ thuật hát. Cô có thể hát nhiều thể loại nhạc khác nhau từ Soul, Rock, cho đến Urban Pop, R&B hay gần đây là dòng nhạc dân gian đương đại. Sự đa dạng về phong cách âm nhạc cũng như thời trang của Thảo Trang khiến khán giả ví cô với nữ ca sĩ da màu Rihanna. Dù hát thể loại nhạc nào thì âm nhạc của Thảo Trang vẫn toát lên vẻ hiện đại, trẻ trung, sôi động và lạc quan, giống như tính cách của cô.

Sau 7 năm ca hát – tính từ thời điểm cô tham gia Vietnam Idol – Thảo Trang đã cho ra mắt khá nhiều album và single được khán giả yêu thích như: Lạ, The New Me, Party All Night, Feel the life, This Love hay mới đây nhất là album Vol 3 Đại lộ đón gió - đánh dấu bước trưởng thành trong phong cách âm nhạc của Thảo Trang

Giải thưởng của Thảo Trang:

    Năm 2007 Việt Nam thần tượng Top 5 chung kết
    Năm 2010: Vàng Album Top 5 - August
    Năm 2010: Làn Sóng Xanh, triển vọng giải thưởng Ca sĩ
    Năm 2011: Vàng Album top 5 - tháng chín


Singles của Thảo Trang:

    Năm 2011 : Cảm nhận cuộc sống
    Năm 2012: Hít thở một lần nữa
    Năm 2013: Đảng tất cả các đêm
    Năm 2014: Tình yêu này, Cô đá

Albums của Thảo Trang:

    Năm 2008 Lạ
    Năm 2010 The New Me
    Năm 2012: Đảng tất cả các đêm
    Năm 2014: Đại lộ đón gió