Tiểu sử ca sĩ Xuân Nghi

Xuân Nghi tên (Nguyễn Thị Xuân Nghi) sinh năm 1994, thành công với những ca khúc thiếu nhi cô bước chân vào lĩnh vưc ca hát từ rất nhỏ

Xem Ảnh Xuân Nghi

  • Tiểu sử ca sĩ Xuân Nghi
  • Tiểu sử ca sĩ Xuân Nghi
  • Tiểu sử ca sĩ Xuân Nghi
  • Tiểu sử ca sĩ Xuân Nghi
  • Tiểu sử ca sĩ Xuân Nghi
  • Tiểu sử ca sĩ Xuân Nghi
  • Tiểu sử ca sĩ Xuân Nghi
  • Tiểu sử ca sĩ Xuân Nghi
  • Tiểu sử ca sĩ Xuân Nghi
  • Tiểu sử ca sĩ Xuân Nghi
  • Tiểu sử ca sĩ Xuân Nghi

Nghe Album

Thông tin tiểu sử ca sĩ Xuân Nghi

Xuân Nghi tên thật là Nguyễn Thị Xuân Nghi, sinh ngày 13 tháng 5 năm 1994 tại Đà Lạt. Xuân Nghi khá thành công với những ca khúc thiếu nhi giống "đàn em" Xuân Mai. Cô bước chân vào lĩnh vưc ca hát từ rất nhỏ, năm 5 tuổi đi biểu diễn trên sân khấu. Tuy nhiên, Xuân Nghi không thực sự toả sáng ở lĩnh vực ca nhạc thiếu nhi như Xuân Mai.

Xuân Nghi sinh ra trong một gia đình có ba là nhạc sĩ Duy Thoán và mẹ là ca sĩ Minh Ngọc nên Xuân Nghi đam mê âm nhạc từ bé. Xuân Nghi đạt rất nhiều giải thưởng về Âm nhạc dành cho thiếu nhi. Mới lên 3, Xuân Nghi đã biết luyến láy và hát không sót chữ nào trong ca khúc chính của phim Lus Carito do Mexico sản xuất mà ngày nào cô cũng "nghiền ngẫm" không biết chán.

Từng đạt nhiều giải thưởng ca hát cấp quận và thành phố (với bài hát Mùa Xuân là cái gì- Nhạc và lời Phan Long). Năm 8 tuổi (năm 2002), ngoài những giải thưởng nhỏ, Xuan Nghi đạt được giải nhì cuộc thi Tiếng hát Măng non do Đài truyền hình Thành Phố hồ Chí Minh tổ chức, với bài hát Mùa Xuân là cái gì (Phan Long) và Vườn cây của ba (Phan Nhân).

Sau 4 album thời thơ ấu và một vài vai diễn khá ấn tượng trên màn ảnh, Xuân Nghi quyết định từ bỏ tất cả để đi du học vào mùa hè năm 2010. Gạt bỏ những thành công từng đạt được để làm lại từ đầu là quyết tâm rất lớn của Xuân Nghi. Cô tự tin rằng con đường mình đi có thể hơi vòng vèo nhưng sẽ là bước tiến dài để tới gần hơn với giấc mơ nghệ thuật. Dành rất nhiều thời gian để ôn luyện và vượt qua hàng ngàn "đối thủ", cuối cùng Xuân Nghi cũng đạt được thành công đầu tiên: trở thành học sinh của Trường đào tạo nghệ sĩ OCHSA (tên viết tắt của Orange County High School of the Arts) - ngôi trường nằm trong top 3 các học viện nghệ thuật tốt nhất California và cũng là một trong những trường công uy tín nhất Mỹ. Ngôi trường này cũng từng là nơi học tập của công chúa Disney - Vanessa Hudgens. Hiện tại, Xuân Nghi theo học ngành Instrumental Music - Commercial Music program - Vocalist chuyên về thanh nhạc, sáng tác, thu âm và kỹ thuật âm nhạc hiện đại.

Sau 1 năm du học, Xuân Nghi trở về Việt Nam với một hình ảnh mới mẻ, trẻ trung với lứa tuổi 17. Trong chuyến về Việt Nam vào hè 2011, Xuân Nghi đã có dịp tham gia rất nhiều show diễn âm nhạc của nước nhà. Cũng trong chuyến đi này, Xuân Nghi và một vài thành viên trong FanClub của mình đã cùng đi làm từ thiện, một việc làm rất có ý nghĩa.

Sự nghiệp âm nhạc Xuân Nghi

Trong sự nghiệp ca hát, tính đến nay Xuân Nghi đã có trong tay 5 album và 1 mini album online. Trong album online này, có 2 ca khúc là Lạc lối và Đổi màu do chính Nghi sáng tác khi đang học ở Mỹ. Đó không chỉ là những lời tâm sự mà còn là lần vấp ngã, là hạnh phúc hoặc nước mắt của cô gái trẻ đang chập chững vào đời được thể hiện qua các nốt nhạc mang âm hưởng hip hop R&B và electronic new age. Ca khúc cuối cùng trong Misguided là Super star - một sáng tác của cô giáo người Thụy Điển đang dạy Xuân Nghi ở trường. Trong khoảng thời gian học tập tại Mỹ, Xuân Nghi đã sáng tác một ca khúc online có tên "Hãy nói" và ca sĩ cùng cô song ca là Đinh Mạnh Ninh.

Album
Vol.1: Xuân Nghi - Tiếng hát thiên thần nhỏ
Vol.2: Những câu chuyện trong ngôi nhà mẫu giáo
Vol.3: Cả nhà cùng xem
Vol.4: Xuân Nghi và những người bạn
Vol.5: Nghi16