Tây Ban Nha giành chức vô địch EURO 2024 sau chiến thắng thuyết phục 2-1 trước Anh. Họ cũng giành luôn nhiều danh hiệu cá nhân cao quý ở giải đấu năm nay.

Tiền vệ đội trưởng Rodri là cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2024. Anh chứng tỏ tầm ảnh hưởng cùng vai trò không thể thay thế với lối chơi của đội tuyển Tây Ban Nha.

Rodri thi đấu 521 phút, chạy tổng cộng 68,5km, ghi 1 bàn thắng. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác đạt 92,8%.

rodr-05160198.jpegRodri là ứng viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng 2024.

Lamine Yamal là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất tại EURO 2024. Trong khi đó, Dani Olmo trở thành đồng vua phá lưới cùng Mikautadze, Harry Kane, Cody Gakpo, Ivan Schranz và Musiala. 

Năm nay, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) bỏ luật tính số đường kiến tạo để xác định vua phá lưới khi có nhiều chân sút cùng sở hữu nhiều thành tích ghi bàn như nhau. Theo luật cũ, Dani Olmo với 2 đường kiến tạo cho đồng đội lập công sẽ ẵm trọn danh hiệu vua phá lưới.

Người hâm mộ cũng nhắc nhiều đến Olmo ở khoảnh khắc đánh đầu phá bóng ngay trên vạch vôi trong trận chung kết khi Tây Ban Nha đang dẫn Anh 2-1. Nó có giá trị chẳng khác gì một pha lập công.

olmo-vpl-05192598.pngOlmo có 3 bàn thắng và 2 đường kiến tạo ở EURO 2024.

Đội tuyển Tây Ban Nha cũng là đội sở hữu nhiều cầu thủ giành danh hiệu xuất sắc nhất trận đấu. Tính đến trước trận chung kết gặp đội tuyển Anh, Tây Ban Nha có Nico Williams, Ferran Torres, Lamine Yamal, Rodri, Fabial và Dani Olmo.

Tuy không có danh hiệu chính thức ở hạng mục số đường kiến tạo thành bàn nhưng Lamine Yamal dẫn đầu danh sách này với 4 đường chuyền "dọn cỗ" cho đồng đội lập công.

Với cá nhân Lamine Yamal, cầu thủ 17 tuổi trải qua giải đấu tuyệt vời. Anh phá rất nhiều kỉ lục cá nhân như cầu thủ trẻ nhất có đường kiến tạo thành bàn, cầu thủ trẻ nhất ghi bàn, cầu thủ trẻ nhất ra sân thi đấu, cầu thủ trẻ nhất từng vô địch một kì EURO, cầu thủ trẻ nhất ra sân ở một trận chung kết,...

yamal-2-05101803.jpgYamal là cầu thủ trẻ hay nhất EURO 2024.

Dù vậy, Yamal để lỡ cơ hội trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở một trận chung kết EURO. Ngôi sao của Barcelona có 2 cơ hội đối mặt với Pickford nhưng đều không hạ gục được thủ môn của đội tuyển Anh.

Dẫu sao, Yamal xứng đáng với những lời ngợi khen sau màn trình diễn không thể ấn tượng hơn trong lần đầu tham dự một giải đấu lớn.

kane.jpg?width=150Yolo
Tuyển Anh lần thứ hai thua chung kết EURO, Harry Kane ám ảnh dớp vua về nhì

Theo VTC

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022