Harry Kane là đồng vua phá lưới EURO 2024 cùng 5 cầu thủ khác. Nhưng, tiền đạo sinh năm 1993 vẫn là người thất bại trong việc tìm kiếm danh hiệu tập thể.

Anh thua 1-2 trước đội tuyển Tây Ban Nha ở trận chung kết EURO 2024. Bóng đá vẫn chưa thể "trở về nhà" như cách Harry Kane và đồng đội mong muốn.

Một lần nữa, người hâm mộ lại nhắc đến cái "vía" của Harry Kane. Tiền đạo này luôn thi đấu rất hay và nhiều lần giành danh hiệu cá nhân trong sự nghiệp.

Ở giai đoạn trước đây, Kane chơi cho Tottenham - đội bóng tầm trung và khó vô địch Ngoại hạng Anh trong giai đoạn Man City thống trị xứ sương mù. Khi có cơ hội ở trận chung kết cúp C1 châu Âu 2018/2019, Kane chơi thất vọng và Tottenham thua Liverpool.

kane-dt-anh-01565475.jpgKane lại vô duyên với danh hiệu.

Cứ ngỡ bản hợp đồng chuyển đến Bayern Munich sẽ giúp Kane có được danh hiệu đáng chú ý đầu tiên trong sự nghiệp. Nhưng rồi, ngôi sao của đội tuyển Anh lại lỡ hẹn với vinh quang.

Vẫn là vua phá lưới của Bundesliga và châu Âu nhưng Kane cùng Bayern Munich lỡ chức vô địch ở mọi đấu trường - điều mà không ai nghĩ Hùm xám xứ Bavaria gặp phải.

Bayern Munich chơi không tệ, nhưng Kane và đồng đội bất lực trước sự xuất sắc của Bayer Leverkusen tại Bundesliga. Họ còn thua của RB Leipzig ở siêu cúp Đức hồi đầu mùa. 

Ở bình diện đội tuyển quốc gia, Kane nhìn người Ý đăng quang ở trận chung kết EURO 2020. Đến giải đấu trên đất Đức, đội tuyển Anh vẫn thất bại. Số phận như trêu đùa với chính Harry Kane.

Về mặt cá nhân, Kane 3 lần là vua phá lưới Ngoại hạng Anh. Mùa giải vừa qua, anh giành chiếc giày vàng châu Âu, vua phá lưới Bundesliga và cúp C1 châu Âu.

Trước trận đấu quan trọng nhất gặp Tây Ban Nha, Kane nói: "Tôi không muốn nghĩ về những thất bại trong quá khứ. Tôi hiểu tầm quan trọng của trận đấu. Thất bại trong trận chung kết là cảm giác tồi tệ, tôi sẵn sàng đánh đổi mọi danh hiệu cá nhân cho chức vô địch EURO 2024".

Kết quả, Kane vẫn thất bại và chắc chắn đối diện nhiều chỉ trích không chỉ vì "vía" mà còn bởi màn trình diễn kém thuyết phục.

chung-ket-euro-ava.jpg?width=150Yolo
Gia đình tuyển thủ Anh phải trả 600 triệu đồng để xem chung kết EURO

Theo VTC

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022