Trong gia đình của chúng tôi, bố chồng là người quyết định toàn bộ việc lớn việc nhỏ. Mẹ chồng ốm yếu, chỉ nằm một chỗ. Anh trai chồng thì lấy vợ rồi định cư ở thành phố, một năm về thăm nhà được 2 lần. Chị dâu thì lâu lắm rồi tôi cũng chẳng thấy mặt. Chỉ còn lại vợ chồng tôi ở quê nhà chăm sóc bố mẹ chồng. Tôi còn phải chịu đựng sự khó tính của bố chồng trong suốt chục năm qua. 

Năm ngoái bố chồng bệnh nặng, chồng tôi phải nghỉ làm để đưa ông đi viện. Gánh nặng kinh tế từ tiền học hành của con, tiền ăn uống, điện nước, thuốc thang của mẹ chồng... dồn hết vào vai tôi, cũng may bố chồng có lương hưu và bảo hiểm nên viện phí đỡ được phần nào, không đến lượt tôi phải lo. 

Bố chồng điều trị 4 tháng ở viện rồi về nhà nằm thêm hơn 1 tháng nữa thì qua đời. Ông đi được 20 ngày thì mẹ chồng tôi cũng mất theo. Căn nhà đang đông người tự dưng thiếu vắng 2 trụ cột tinh thần nên rất trống vắng và buồn. 

Tang lễ của bố chồng và mẹ chồng đều do một mình chồng tôi lo hết. Anh chồng đưa vợ con về tham dự như một người xa lạ đến viếng. Không có một sự hỗ trợ giúp đỡ nào từ anh chồng chị dâu. Đám tang xong thì anh chị lại đưa các con về thành phố. 

Đến khi xong xuôi mọi việc được 2 tuần, anh chồng về nhà 1 mình và bàn bạc chuyện chia tài sản thừa kế. Anh bảo sẽ để cho vợ chồng tôi căn nhà đang ở, còn mảnh đất vườn và đất ruộng của bố mẹ thì bán hết đi để anh lấy tiền đầu tư. Anh chồng nói nhẹ như không, khiến chúng tôi, dù chưa muốn chia tài sản trong lúc bố mẹ vừa mất chưa được bao lâu, cũng đành phải mang di chúc của bố ra để cho anh đọc.

a10-1721101923047668571228.png

Ảnh minh họa

Trong di chúc, bố bảo để lại toàn bộ tài sản cho vợ chồng tôi, bao gồm đất đai nhà cửa (bố viết rõ cả số thửa, vị trí như trong sổ đỏ), còn anh cả không được gì vì đã có nhà cửa ở thành phố. Bố viết lý do bởi vợ chồng con út ở lại quê, có công chăm sóc bố mẹ lúc về già, còn con trai cả không đoái hoài gì tới ông bà. 

Bên dưới ngoài chữ ký của bố chồng tôi còn có chữ ký của 2 người hàng xóm, cùng câu chứng nhận bố chồng tôi hoàn toàn tỉnh táo, khỏe mạnh khi viết những dòng di chúc này.

Đọc xong, anh cả tức giận định xé luôn bản di chúc nhưng may mắn chồng tôi giật lại được. Anh nói vợ chồng tôi chắc chắn đã đơm điều để bố ghét bỏ vợ chồng anh, chúng tôi dụ dỗ hết tài sản của ông. Anh không chấp nhận cách chia như thế này, anh sẽ kiện ra tòa để chia đôi tài sản.

Từ hôm đó, gia đình tôi nặng nề hẳn lên. Ngoài nỗi đau mất đi 2 người thân, thì giờ còn là nỗi đau anh em mâu thuẫn vì tài sản. Chồng tôi nói chia cho anh cả thì rồi anh sẽ bán mất đất tổ tiên, bố đã để cho anh thì anh quyết sẽ giữ tới cùng. Tôi thì sợ anh cả gây khó dễ rồi lại khó giải quyết nên muốn chia luôn cho anh một nửa. Thật không biết phải giải quyết sao bây giờ?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022