Ngày 16/8, Newsweek đưa tin Ủy ban Bầu cử Liên bang Mỹ đã công bố báo cáo công khai tài chính mới nhất của Donald Trump. Tài liệu dài hơn 250 trang, liệt kê tất cả thu nhập, khoản đầu tư, khoản nợ và lợi ích kinh doanh của cựu Tổng thống Mỹ. Ngoài ra, ở trang 6 có phần dành riêng cho “Tài khoản thu nhập và hưu trí & tài sản sử dụng của vợ/chồng.

trump.jpg Ngoài làm vợ tỷ phú, bà Melania Trump cũng có những khoản thu nhập riêng từ các công việc như diễn thuyết, cho thuê bất động sản hay bán NFT. Ảnh: Getty Images.

Báo cáo tiết lộ bà Melania kiếm được hơn 237.000 USD cho một buổi diễn thuyết vào tháng 4. Đây là sự kiện do Log Cabin Republicans, tổ chức nhân quyền của những người thuộc cộng đồng LGBTQ+ ủng hộ đảng Cộng hòa, tổ chức ở Palm Beach, Florida, Mỹ.

Vào tháng 7, bà Melania thay mặt Log Cabin Republican tổ chức buổi gây quỹ thứ hai tại Trump Tower (New York), kêu gọi được 1,4 triệu USD. Tuy nhiên, báo cáo tài chính không kê khai khoản thù lao mà cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ nhận được.

Chưa dừng lại ở đó, cựu người mẫu bỏ túi 330.607 USD cho một thỏa thuận cấp phép từ Designers Manager cho việc bán NFT (token không thể thay thế - tài sản ảo đại diện cho các vật phẩm trong thế giới thực như nghệ thuật, âm nhạc, vật phẩm game và video). Bà Melania ra mắt trang web NFT riêng sau khi rời Nhà Trắng, với bộ sưu tập bản kết xuất đồ họa kỹ thuật số hình ảnh chân dung của bà và bộ sưu tập kỷ niệm cuộc đổ bộ lên Mặt trăng của Apollo 11. Theo tài liệu, một công ty có tên MKT World LLC đã được thành lập để tổ chức các buổi nói chuyện và bán NFT của Melania Trump.

Bà Melania còn có danh mục bất động sản riêng. Nhà ở của bà tại New York có giá trị từ 500.001 đến một triệu USD. Bà nhận được từ 15.001 đến 50.000 USD tiền thuê nhà từ bất động sản nhà tại quê mẹ đẻ Ljubljana, Slovenia.

Ngoài ra, mẹ Barron Trump có 250.000 USD trong tài khoản tiết kiệm.

Trước đó, vào tháng 7, Celebrity Net Worth ước tính tài sản ròng của bà Melania khoảng 50 triệu USD.

Người vợ thứ 3 của ông Trump được cho là đã đàm phán lại hợp đồng hôn nhân vào năm 2023 để bảo vệ tài chính riêng trong trường hợp tài sản của chồng bị ảnh hưởng trong bối cảnh ông vướng vào nhiều rắc rối pháp lý.

trump2.jpg Số tiền bà Melania có không đáng bao nhiêu so với tài sản của chồng, nhưng bà vẫn yêu cầu ký lại hợp đồng hôn nhân để bảo vệ mình về mặt tài chính. Ảnh: EPA.

 

Thực tế cho thấy bà Melania không hề lo xa. Trong báo cáo công khai tài chính bắt buộc đối với các ứng viên Tổng thống Mỹ, ông Trump được tiết lộ nợ hơn 100 triệu USD, chủ yếu liên quan đến những vụ kiện tụng mà ông gặp phải.

Đầu tiên, ông Trump phải bồi thường thiệt hại lên tới 5 triệu USD cho nhà báo E. Jean Carroll về tội phỉ báng và lăng mạ. Tiếp theo, ông phải chịu trách nhiệm vì làm tổn hại đến danh tiếng nghề nghiệp của nữ tác giả sinh năm 1943. Số tiền phải bồi thường là 50 triệu USD.

Dĩ nhiên, khoản tiền nợ trên không đáng bao nhiêu so với khối tài sản khổng lồ mà ông Trump sở hữu. Theo Forbes, tính đến ngày 17/8, giá trị tài sản ròng của ông Trump ước tính 4,5 tỷ USD.

page.jpg?width=150Nhạc
Celine Dion chỉ trích ông Trump

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022