Công nương Kate đã chuyển sang trạng thái ở ẩn kể từ lần xuất hiện công khai gần nhất vào ngày 14/7, tại All England Lawn Tennis and Croquet Club (Câu lạc bộ croquet và quần vợt sân cỏ toàn Anh) ở London, Anh, để xem trận chung kết đơn nam Giải Vô địch Wimbledon 2024. Dù Kate không trực tiếp tham dự sự kiện công khai, người hâm mộ vẫn có thể thấy cô qua video vinh danh các vận động viên Olympic thuộc đội tuyển thể thao Vương quốc Anh, đăng trên Instagram vào ngày 11/8.

Trong khi Hoàng tử William gây sốt với bộ râu quai nón mới nuôi, Vương phi xứ Wales được phát hiện không đeo nhẫn cưới đính đá sapphire và kim cương, thay vào đó chọn chiếc nhẫn định tình do chồng tặng trong đại học St. Andrews.

kate-2.jpg Công nương Kate không đeo nhẫn cưới trong lần xuất hiện mới nhất mà chọn món quà do chồng tặng trong đại học.

Sự thay thế này nhận được sự quan tâm từ đông đảo người hâm mộ hoàng gia. Không ít cư dân mạng, thậm chí cả các hãng tin Âu - Mỹ đặt ra câu hỏi: “Nhẫn cưới của Công nương Kate ở đâu?”.

Trên Brides, chuyên gia kim cương Maxwell Stone, làm việc tại nhà bán lẻ trang sức cao cấp Steven Stone của Anh, chỉ ra món phụ kiện thời sinh viên là sự thay thế an toàn, có thể chịu được hành trình điều trị ung thư của Kate.

“Không giống như chiếc nhẫn đính hôn 12 carat của Kate, mà cô ấy thường tháo ra trong các hoạt động thể chất, chơi thể thao hoặc bất kỳ tình huống nào có nguy cơ hư hỏng hoặc mất mát cao hơn, chiếc nhẫn này thiết thực hơn để đeo hàng ngày. Kate trước đây cũng đã tháo nhẫn đính hôn khi đến bệnh viện vì lý do sức khỏe và an toàn. Vì công nương phải trải qua quá trình điều trị gần đây, có thể giải thích tại sao cô ấy chuyển sang đeo một chiếc nhẫn khác”, ông Stone nhận định.

Chuyên gia nói thêm chiếc nhẫn thay thế có đá garnet đại diện cho tháng sinh nhật của Kate và ngọc trai tượng trưng cho tháng sinh nhật của William, được gắn trên khung vàng hồng lấy cảm hứng từ thời Victoria. Ước tính món đồ trang sức này có giá trị khoảng 2.000 USD.

Trong khi đó, Dazhi Liu, dược sĩ chuyên khoa ung thư tại tổ chức Drugwatch (Mỹ), chia sẻ với tạp chí Hello! về khả năng người đẹp sinh năm 1982 không thể đeo vừa nhẫn cưới do tác dụng phụ của hóa trị.

“Trong quá trình điều trị ung thư, có một số lý do thực tế khiến một người cần tháo nhẫn ra. Hóa trị có thể gây tích nước ở tay, khiến nhẫn bị chật và khó đeo hơn”, Dazhi Liu nói.

kate-3.jpg Công nương Kate thường đeo nhẫn cưới đính đá sapphire và kim cương, do Công nương Diana để lại, tại các sự kiện công khai. Ảnh: Getty Images.

Bên cạnh đó, theo Dazhi Liu, nhẫn kim loại có thể cản trở quá trình xạ trị và gây ra các vấn đề như bỏng da xung quanh chiếc nhẫn. Chưa kể, phương pháp điều trị ung thư có thể khiến da nhạy cảm hơn, dễ kích ứng và việc đeo nhẫn có thể làm trầm trọng thêm tình trạng này.

“Vì bệnh nhân có nguy cơ nhiễm trùng cao trong quá trình hóa trị, nên việc tháo nhẫn có thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng da. Nhìn chung, việc tháo nhẫn trong quá trình điều trị ung thư có thể giúp tránh những vấn đề tiềm ẩn này", chuyên gia giải thích thêm.

Với thực tế, Kate đeo một chiếc nhẫn khác, người ta nghiêng về khả năng Công nương Kate tháo nhẫn cưới là do nó trở nên chật hơn.

Cung điện Kensington không bình luận gì về lý do thực sự Công nương Kate không đeo nhẫn cưới.

kate.jpg?width=150Yolo
Áp lực của Công nương Kate

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022