Mukbang xuất phát từ 2 từ trong tiếng Hàn là "mukja" (ăn uống) và "bangsong" (phát sóng). Mukbang đề cập đến trào lưu trên mạng xã hội, trong đó nhân vật chính vừa ăn một lượng thức ăn lớn vừa quay trực tiếp cho nhiều người xem.

Pan Xiaoting, một ngôi sao mukbang 24 tuổi của Trung Quốc, đã bất ngờ qua đời hôm 14/7, trong lúc đang phát video trực tiếp. Cô bị nghi tử vong do ăn quá nhiều. 

Pan Xiaoting thường xuyên tham gia các thử thách ăn uống cực đoan. Thậm chí, cô ăn liên tục hơn 10 giờ mỗi ngày trong suốt thời gian phát sóng trực tiếp. Cái chết đột ngột của cô khiến cộng đồng mukbang và khán giả bàng hoàng, đau xót. 

ipiccy-image-4-1274.jpg?width=0&s=032q8P8ATtva1FEhJfTn2APan Xiaoting ăn hơn 10kg thức ăn mỗi lần phát sóng. Ảnh: Weibo

Pan trở thành người phát trực tiếp mukbang sau khi thấy một người bạn cùng lớp kiếm được số tiền lớn từ hoạt động này.

Ban đầu, cô gái ăn vài kikogam thực phẩm. Nhưng khi trở nên nổi tiếng, cô ăn nhiều lên, tới 10kg và hơn nữa. Cô bắt đầu phát trực tuyến hơn 10 giờ mỗi ngày và dần dần thu hút được một lượng lớn khán giả, cũng như nhận được nhiều quà tặng.

Bố mẹ Pan khuyên cô dừng phát trực tuyến. Họ cho rằng, số tiền Pan kiếm được không tương xứng so với những tổn thương sức khỏe phải gánh chịu. Tuy nhiên, cô bảo bố mẹ không cần lo lắng và khẳng định có thể tự xử lý được mọi rủi ro.

Cô từng phải nhập viện vì chảy máu dạ dày do ăn quá nhiều. Nhưng ngay sau khi xuất viện, cô lại tiếp tục ăn uống vô độ, bất chấp lời khuyên can của bố mẹ và những người hâm mộ.

ipiccy-image-6-1275.jpg?width=0&s=UpjeKdOZjHPr7VMPWYR5xwPan Xiaoting trước (ảnh trái) và sau khi trở thành "thánh ăn". Ảnh: Weibo

Để giữ vững độ nổi tiếng, Pan Xiaoting chấp nhận đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Báo cáo khám nghiệm tử thi cho biết, bụng của cô biến dạng nghiêm trọng, trong khi dạ dày chứa đầy thực phẩm khó tiêu hóa.

Ở tuổi 24, cô đã mắc nhiều bệnh như huyết áp cao, đường trong máu cao, béo phì.

Nhiều chuyên gia đã cảnh báo về những nguy cơ của việc ăn uống quá đà đối với sức khỏe thể chất và tinh thần của con người. Các chuyên gia cảnh báo, các ngôi sao mukbang không nên đặt lợi ích cá nhân lên trên sức khỏe của mình.

Trước đó, thông tin trên tờ VTC vào đầu tháng 7/2024, Manoy Dongz Apatan - một Facebooker, Tiktoker nổi tiếng người Philippines, có hơn 450.000 người theo dõi trên Facebook, vừa đột ngột qua đời ở tuổi 38 sau khi thực hiện một buổi phát trực tiếp ăn gà rán.

Theo báo cáo, Manoy Apatan bị đột quỵ do xuất huyết não chỉ vài giờ sau buổi phát sóng này.

mukbang-1.jpg  Manoy Apatan và con của anh trước khi bi kịch xảy ra.

Trước khi gặp nạn, Manoy Apatan thường chia sẻ video ghi cảnh anh ăn nhiều món ngon trên mạng xã hội. Anh thu hút người hâm mộ vì phong cách vừa ăn uống vừa pha trò vui vẻ. Nhiều khán giả nói rằng xem Manoy Apatan ăn là một điều đặc biệt thú vị.

Ngày xảy ra bi kịch, Manoy Apatan đăng tải một đoạn video ngắn về món gà rán, sau đó phát sóng trực tiếp cảnh anh ăn món gà rán với cơm trắng trong khoảng 5 phút.

Chiều hôm đó, chị gái của Manoy Apatan là Leah Apatan đăng lên tài khoản Facebook của anh dòng thông báo rằng Manoy Apatan đã được đưa đến bệnh viện do ngừng tim. Hôm sau, gia đình cho biết Facebooker nổi tiếng đã qua đời.

Xem chi tiết tại đây: https://2sao.vn/sao-mukbang-chet-sau-buoi-livestream-an-ga-ran-do-nhoi-mau-nao-n-385788.html

Ngoài ra, thông tin trên tờ Người Đưa Tin, một ngôi sao mukbang khác tên Phán Muội đến từ Trung Quốc cũng đã đánh đổi sức khỏe của mình để kiếm tiền trên mạng xã hội nên dù mới 30 tuổi nhưng ngoại hình của cô như phụ nữ U60.

Vào một ngày, cô nhập viện vì viêm tụy cấp. Hình ảnh cô truyền ống dinh dưỡng ở mũi khiến người ta nhận ra những góc khuất đáng sợ đằng sau công việc mukbang.

Mukbang-5.jpg

Cô không được phép ăn hay uống nước, chỉ được truyền dịch. Từ một người yêu thích việc ăn uống, nay bị cấm tiệt hoàn toàn, điều đó tra tấn cô cả về thể xác và tinh thần.

Bác sĩ cũng dặn dò gia đình phải chú ý, tuy lần này không nguy hiểm đến tính mạng nhưng cơ thể đã phát ra tín hiệu cấp cứu.

Sau khi xuất viện, cơ thể cô vẫn còn yếu, dưới sự cảnh báo của bác sĩ và sự giám sát của chồng, cô bắt đầu giảm cân và chú ý tới chế độ ăn uống. Tuy nhiên, điều này chỉ kéo dài trong vài tháng, cô vẫn không cưỡng lại sự hấp dẫn của đồ ăn.

Mukbang-6.jpgDân mạng đã rất bất ngờ khi khi biết cô chỉ mới 33 tuổi.

Vì suốt ngày ăn nhiều thịt, không chú ý chăm sóc cơ thể, ở quê phơi nắng phơi gió khiến cô già đi rất nhiều so với tuổi thật.

Mặc dù công việc mukbang có thể khiến nhiều người trở nên giàu có nhưng nó cũng bào mòn sức khỏe của họ từng ngày. Những ai muốn làm công việc này, cần cân nhắc thật kỹ lưỡng những ưu nhược điểm của nó.

Xem chi tiết tại đây: https://2sao.vn/mukbang-bat-chap-nguoi-phu-nu-33-tuoi-trong-nhu-ba-co-60-tuoi-n-376903.html

bao-hanh.jpg?width=150Yolo
Toàn cảnh vụ thánh mukbang nổi đình đám tiết lộ bị bạn trai bạo hành suốt 4 năm

Theo VietNamNet - Người Đưa Tin - VTC

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022