Chứng kiến trận Việt Nam vs Myanmar ở bảng B giải U19 Đông Nam Á 2024, NHM đều đặt dấu hỏi về công tác chiếu sáng. Bóng đèn chỉ sáng ở khu vực 2 cầu môn trong khi ở giữa sân là một vùng tối.

Nó khiến Việt Nam, đội vốn mạnh về bóng ngắn, lại phải triển khai lối đá bóng dài. Cả hiệp một, Việt Nam chỉ có đúng một bài tiếp cận là phất bóng lên gần vòng cấm để các tiền đạo bứt tốc độ. Cách đá này không làm khó hàng phòng ngự có thể hình, tốc độ và quyết tâm của Myanmar.

u19-viet-nam-1.jpgViệt Nam gặp khó trong khâu triển khai bóng vì trời tối.

Sau trận đấu, rất nhiều NHM Indonesia đã “đòi quyền lợi” cho Việt Nam cũng như Myanmar. Một cư dân mạng cho biết: “Nếu chưa sẵn sàng làm chủ nhà thì các ông phải rút lui trước, đừng để khâu tổ chức nhếch nhác thế này”.

Một cư dân mạng khác bình luận: “Sau tối vậy anh bạn, thật xấu hổ”. "Giải đấu này cấp độ ASEAN đấy. Mọi người không thấy xấu hổ về nó sao?", một ý kiến được tán thành.

"Haha, tôi thấy xấu hổ vì sân quá tối", một cư dân mạng nói. “Hay là ban tổ chức lại chơi đội Việt Nam rồi”.

 Theo CNN Indonesia tìm hiểu, trước giải U19 Đông Nam Á thì thành phố Surabaya đã nâng cấp, bổ sung hệ thống chiếu sáng cho sân Gelora Bung Tomo. Nhưng vấn đề là trận đấu của U19 Indonesia lại rất suôn sẻ trong khi đến trận đấu của Việt Nam lại xảy ra trục trặc.

“Nỗ lực cải thiện hệ thống đèn ở sân dường như không đạt hiệu quả tối ưu. Khi Indonesia đá trận mở màn ở sân này, ánh sáng là rất tốt song đến khi Việt Nam đấu Myanmar lại gặp sự cố. Ban tổ chức phải giải quyết ngay vấn đề này”, CNN Indonesia viết.

Trong khi đó, truyền thông Indonesia cũng đưa tin rằng có hành động phá hoại từ NHM. Trong trận Indonesia vs Philippines, nhiều người đã vẽ bậy lên những bức tường vừa được sơn lại của sân Gelora Bung Tomo. Không rõ những CĐV này có tác động đến hệ thống chiếu sáng hay không.

hua-hien-vinh-p.jpg?width=150Yolo
Ông Hứa Hiền Vinh làm HLV trưởng U19 Việt Nam

Theo VTC

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022