Trận tuần mở đầu tháng 3 quý IV Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 với bốn thí sinh tranh tài, gồm: Nguyễn Văn Đức (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Bà Rịa – Vũng Tàu), Nguyễn Nhật Thành (THPT Gia Định, TP.Hồ Chí Minh), Dư Đức Anh (THPT FPT, Hà Nội) và Nguyễn Sỹ Quốc Khánh (THPT Kiến An, Hải Phòng). Bốn “nhà leo núi” ngang tài ngang sức, liên tục bám đuổi nhau về điểm số mang đến sự lôi cuốn, gay cấn cho trận đấu.

Phần thi Khởi động, Nhật Thành và Đức Anh cùng chia nhau vị trí dẫn đầu với 65 điểm, Quốc Khánh 45 điểm, Văn Đức 35 điểm.

tien-phong-olympia4-6714.jpgĐức Anh là thí sinh giải mã thành công ẩn số chướng ngại vật.

Phần thi Vượt chướng ngại vật, ẩn số cần tìm có 15 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên được lựa chọn có câu hỏi: Đội tuyển quốc gia nào đã giành chức vô địch FIFA World Cup năm 1998 và 2018?. Bốn thí sinh ghi điểm với đáp án “Pháp”.

Hàng ngang thứ hai được lựa chọn có câu hỏi: Sáu tháng đầu năm 2024, tỉnh nào ở Đông Bắc dẫn đầu cả nước về tốc độ tăng trưởng GRDP? đã không mang lại điểm số cho thí sinh nào.

Hàng ngang thứ ba được lựa chọn có câu hỏi: Thế kỷ XIX có hai năm Giáp Thân, là năm 1824 và năm nào nữa?. Bốn thí sinh ghi điểm với đáp án “1884”.

Ngay lập tức Đức Anh nhấn chuông trả lời ẩn số chướng ngại vật. Đáp án “Khởi nghĩa Yên Thế” đã giúp nam sinh trường FPT vươn lên dẫn đầu với 125 điểm. Tiếp đó, Nhật Thành 85 điểm, Quốc Khánh 65 điểm, Văn Đức 55 điểm.

Phần thi Tăng tốc với 4 cơ hội bứt tốc đã giúp các thí sinh cải thiện đáng kể về điểm số. Quốc Khánh là người ghi thêm nhiều điểm nhất với 110 điểm; Văn Đức và Nhật Thành cùng có thêm 90 điểm; Đức Anh khiêm tốn hơn khi “bỏ túi” 40 điểm.

Sau ba phần thi, Nhật Thành và Quốc Khánh cùng dẫn đầu đoàn đua với 175 điểm, Đức Anh 165 điểm, Văn Đức 145 điểm. Điều này càng thêm sự gay cấn cho phần thi cuối cùng.

tien-phong-olympia3-5138.jpg"Trường hợp hiếm gặp" đã xảy ra ở trận đầu tuần này

Phần thi Về đích, Nhật Thành lựa chọn ba câu hỏi có giá trị 20 – 20 – 30 điểm. Cậu trả lời chính xác câu thứ hai và về vị trí với 195 điểm.

Quốc Khánh lựa chọn ba câu hỏi có cùng giá trị 20 điểm. Nam sinh Hải Phòng ghi điểm hai câu sau để về vị trí với 215 và tạm dẫn đầu đoàn đua.

Đức Anh lựa chọn gói câu hỏi có giá trị 20 – 30 – 20 điểm. Cậu cũng giành điểm ở hai câu sau để cùng dẫn đầu với 215 điểm.

Văn Đức lựa chọn gói câu hỏi có giá trị 20 – 20 – 30 điểm và chọn Ngôi sao hi vọng câu cuối. Văn Đức ghi điểm câu đầu tiên, để Nhật Thành ghi điểm ở câu thứ hai và không thành câu cuối cùng. Văn Đức về vị trí với 115 điểm.

Khép lại 4 lượt thi chính thức, Nhật Thành, Đức Anh và Quốc Khánh cùng dẫn đầu với 215 điểm. Để phân định người chiến thắng, 3 thí sinh đã bước vào lượt thi câu hỏi phụ.

Câu hỏi phụ: Những câu “Buổi diễn thuyết người đông như hội/ Kỳ bình văn khách tới như mưa” miêu tả sự ủng hộ nhiệt liệt của quần chúng đối với phong trào nào đầu thế kỷ XIX?.

Đức Anh, Nhật Thành, Quốc Khánh lần lượt có cơ hội trả lời, nhưng đều không thành công. (Đáp án chính xác là Đông Kinh nghĩa thục).

tien-phong-olympia1-7149.jpg Câu hỏi phụ thứ hai phân định được người chiến thắng của trận đấu

a thí sinh phải bước vào câu hỏi phụ thứ hai: Năm 2019, lần đầu tiên các danh nhân Việt Nam được Google vinh danh bằng hình ảnh trên trang chủ tiếng Việt. Một người là một trong những “huyền thoại trong làng âm nhạc”. Một người là nữ sĩ với những vần thơ “bao hàm trọn vẹn những cung bậc cảm xúc khác nhau của tình yêu”. Một người là tác giả của những bức tranh vừa cổ kính lại rất hiện thực, thể hiện rõ hồn cốt của phố cổ Hà Nội. Họ là ai?

Nhật Thành nhấn chuông sớm nhất, nhưng Quốc Khánh mới là người giành chiến thắng với đáp án: “Trịnh Công Sơn, Xuân Quỳnh, Bùi Xuân Phái”. Điều này đã giúp nam sinh Hải Phòng Nguyễn Sỹ Quốc Khánh giành chiến thắng.

tien-phong-olympia5-6228.jpgNam sinh Hải Phòng Nguyễn Sỹ Quốc Khánh giành vòng nguyệt quế trận đấu tuần mở đầu tháng 3 quý IV

page.jpg?width=150Yolo
Những phát ngôn gây tranh cãi của thí sinh Đường lên đỉnh Olympia

Theo Tiền Phong 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022