trich-trailer-phim-cam-1725866952.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=GMfWg-OCaRibcRVECsVC7g
Trích trailer phim 'Cám'

Trích trailer "Cám" - dán nhãn 18+, ra rạp ngày 20/9. Video: Production Q

Đạo diễn Trần Hữu Tấn cho biết trong bản điện ảnh, Cám (Lâm Thanh Mỹ đóng) là nhân vật trung tâm. Từ nhỏ, cô chịu một chứng bệnh khiến khuôn mặt biến dạng, bị xem là nỗi ô nhục của gia tộc. Khác truyện cổ, Cám và Tấm (Rima Thanh Vy) - chị cùng cha khác mẹ - luôn đùm bọc nhau ở làng Hương. Biến cố xảy ra khi Cám bị một nhóm người lạ bắt đi.

Sau câu hỏi "Vì sao con khóc" của một nhân vật, Cám dường như bị một thế lực khống chế, trở nên quỷ quyệt. Từ đây, nhiều hiện tượng bất thường xuất hiện trong làng. Trailer còn giới thiệu nhiều diễn viên khác như Quốc Cường (cha của Tấm và Cám), Thúy Diễm (dì ghẻ), Hải Nam (thái tử).

Vai Cám là tạo hình khác biệt nhất từ trước đến nay của Lâm Thanh Mỹ (diễn viên Đoạt hồn, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh). Cô cho biết gặp thử thách do cần hóa trang nhiều lớp, phải thể hiện tâm lý nhân vật dưới trời nắng gắt, nhiệt độ lên tới 42 độ C.

Phim lấy bối cảnh đầu thế kỷ 19, vào cuối thời nhà Lê - đầu nhà Nguyễn, ghi hình ở Quảng Trị, Thừa Thiên Huế. Theo nhà sản xuất Hoàng Quân, so với các dự án trước như Kẻ ăn hồn, Tết ở làng địa ngục, phim Cám có lượng cổ phục lớn hơn. Phục trang đa dạng theo hệ thống nhân vật, từ người dân đến gia đình lý trưởng, các quan, thái giám, cung nữ, cận vệ. Nhiều đại cảnh quy tụ 200-300 diễn viên quần chúng, như đoạn tái hiện trò chơi cờ người, đấu vật, nghề làm hương, lễ thả thiên đăng.

tam-cam-1-2325-1725868455.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=CHivwut9tQ83oWgNDfH1DA

Rima Thanh Vy trong phân cảnh Tấm được thái tử rước về cung. Ảnh: Thạch Thảo

Trần Hữu Tấn, 41 tuổi, khởi nghiệp với vai trò đạo diễn các TVC. Phim điện ảnh đầu tay của anh - Bắc Kim Thang (2019) - được chọn vào nhánh A Window on Asian Cinema (dành cho phim nổi bật của các đạo diễn châu Á) tại Liên hoan Busan (Hàn Quốc). Tác phẩm đạt doanh thu 40 tỷ đồng khi phát hành trong nước. Phim thứ hai Rừng thế mạng (2021) khai thác đề tài sinh tồn, kể về một phượt thủ bị lạc ở Tà Năng Phan Dũng. Phim thứ ba Chuyện ma gần nhà đạt 58 tỷ đồng, là một trong những dự án Việt doanh thu cao trong năm 2022. Năm 2023, phim Kẻ ăn hồn của anh đạt gần 67 tỷ đồng, theo Box Office Vietnam.

Mai Nhật

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022