Thaich8 News đưa tin, ngày 23/8, cho rằng độ dài tóc của học sinh vượt quá quy định của trường, một thầy giáo khoa Kỹ thuật cơ khí, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Maesod ở miền Tây Thái Lan đã cạo một phần tóc trên đỉnh đầu của các em, để lại những khoảng trống lớn trông như bị hói.

Theo hãng truyền thông Thái Lan Onenews31, tổng cộng có 66 học sinh phải chịu hình thức kỷ luật này. Giáo viên trên cũng bị cáo buộc vung súng để đe dọa học sinh. Nhà trường tuyên bố họ đã sa thải giáo viên này vì hành động của ông "không phù hợp và quá đáng". 

gv.jpg Phần tóc trên đỉnh đầu học sinh này bị cạo trọc, để lại mảng hói lớn. (Ảnh: Facebook)

Một người thợ cắt tóc được biết đến với cái tên “Choppy Champ” đã lên Facebook để chỉ trích hình phạt trên của giáo viên. Để thể hiện sự đồng cảm với những học sinh bị cạo đầu, anh đề nghị cắt tóc miễn phí cho các em để lấy lại diện mạo dễ coi. Người thợ này cho rằng các giáo viên nên lưu tâm đến cảm xúc của học sinh khi thực hiện các biện pháp kỷ luật, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của sức khỏe tinh thần các em. 

Thaich8 News cũng đưa tin rằng, các học sinh trên đang cân nhắc việc thực hiện hành động pháp lý đối với giáo viên, nhưng vẫn chưa có hành động tiếp theo nào được báo cáo.

gv1.jpgHình phạt này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của học sinh. (Ảnh: X@RedSkullxxx)

Sự việc này tạo ra cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội, đa số mọi người chỉ trích hành động của giáo viên, cho rằng cách trừng phạt đó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của học sinh: “Giáo viên này thiếu đạo đức. Học sinh sẽ bị người khác chế giễu vì có những mảng hói”;  "Một giáo viên tồi có thể để lại vết sẹo tâm lý lâu dài cho học sinh"...

Một người khác bày tỏ sự đồng cảm với 66 học sinh và kể lại câu chuyện của bản thân: "Tôi cũng từng trải qua chuyện tương tự. Khi còn là một cậu bé tóc dài, tôi bị một giáo viên bắt phải cạo trọc đầu".

Từng có rất nhiều trường hợp học sinh bị đối xử khắc nghiệt khiến dư luận bức xúc. Hồi tháng 5, một người tự xưng là chuyên gia giáo dục ở Trung Quốc đánh vào lòng bàn tay một cậu bé bằng thước kẻ, yêu cầu cậu bé đập vỡ đồ chơi của mình bằng búa, đồng thời lắp camera giám sát trong phòng bé. 

Cũng tại Trung Quốc, một bà mẹ tố thầy giáo tát con trai mình vì không làm bài tập về nhà và cho rằng những mảng da mất sắc tố trên mặt cậu bé là hậu quả của sự bạo hành này. 

nu-sinh-ava.jpg?width=150Yolo
Nữ sinh ở Nghệ An tài sắc vẹn toàn: Muốn nối nghiệp gia đình, trở thành một giáo viên dạy Lịch sử

Theo Vtcnews

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022