batcoc.jpg Cô gái bị nhốt trong nhà kho bỏ hoang gần nhà Mateusz Jach. Ảnh: Metro

Malgorzata được giải cứu sau gần 5 năm bị bắt cóc, giam cầm trong một "địa ngục trần gian" tại nhà kho gần Glogow, Ba Lan.

Vào ngày 6/9, tờ Metro của Anh đã đưa tin về vụ việc rúng động này. Quen nhau qua mạng, Malgorzata bị người yêu bắt cóc, giam cầm, cưỡng bức và tra tấn trong nhà kho, cách nơi anh ta sống cùng bố mẹ chỉ vài bước chân. 

Năm 2019, khi ở độ tuổi 20, Malgorzata quen Mateusz Jach (hiện 35 tuổi) qua một trang web hẹn hò. Sau một thời gian yêu đương qua mạng, cô đến ngôi làng Glogow ở phía Tây Ba Lan để gặp anh lần đầu tiên. Cô không thể ngờ rằng đây là bước khởi đầu cho những ngày tháng giam cầm khổ cực.

Cô bị Mateusz bắt cóc, nhốt vào nhà kho bỏ hoang chỉ có một cửa ra vào nhỏ và cửa sổ bé xíu. Cô phải chịu đựng những hành vi bạo lực và lạm dụng tình dục của kẻ bắt cóc. Mỗi khi không vừa ý anh ta, cô lại bị đánh đập không thương tiếc. Mateusz thậm chí còn tiến hành những thí nghiệm kỳ quái lên cơ thể, khiến cô bị mất môi, thân thể đầy những vết sẹo và trầy xước.

Cô đã nhiều lần phải nhập viện để điều trị các chấn thương nghiêm trọng như gãy tay, gãy chân... Đáng thương hơn, cô đã bị cưỡng hiếp nhiều lần dẫn đến mang thai và phải vào bệnh viện để sinh con. Đứa con của cô sau đó bị Mateusz ép đưa đi làm con nuôi.

batcoc2.jpg Mateusz Jach bị cảnh sát bắt giữ. Ảnh: Metro

Do quá sợ hãi, cô không dám hé lộ câu chuyện kinh hoàng của mình với bất kỳ ai. Cho đến cuối tháng 8/2024, trong lần đi bệnh viện để điều trị chấn thương khớp vai và những vết bầm tím trên cơ thể, cô mới dám tâm sự với một vài bệnh nhân khác.

Mọi người đã báo với chính quyền địa phương và một cuộc điều tra đã được tiến hành. Đến ngày 30/8, Mateusz Jach bị cảnh sát bắt giữ.

Khi biết chuyện, bố của Mateusz đã bật khóc. Ông nói: "Đây là cú sốc lớn đối với chúng tôi. Tôi và vợ thực sự không nhìn thấy bất kỳ cô gái nào. Điều đó là không thể. Chuyện này không thể kéo dài nhiều năm như thế được, có thể là vài tháng thôi, nhưng cũng không lâu đến thế, vì nếu như vậy thì mọi chuyện đã bị lộ sớm hơn".

Hàng xóm của Mateusz cho rằng anh là kẻ lập dị. Họ không tin khi bố mẹ anh ta nói rằng không biết chuyện. Mẹ của anh dần trở nên cô lập, ngừng liên lạc với phụ nữ trong làng từ khoảng 3 năm trước.

Nơi cô gái bị giam giữ nằm trên một con phố yên tĩnh, có một hàng rào cây cao ngăn cách với đường xá. Dù nhà cách đó không xa, bố mẹ Mateusz và hàng xóm đều khẳng định họ chưa bao giờ nghe thấy bất kỳ tiếng la hét nào hay nhìn thấy nạn nhân.

page.jpg?width=150Yolo
Lê Bống bất ngờ chia sẻ khoảnh khắc đầy xót xa

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022