Anh Thiệu Minh Quỳnh - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thái Bình: Luôn ghi nhớ ý nghĩa huy hiệu Đoàn cài trên ngực áo

Là một người trẻ, cán bộ Đoàn, tôi rất ấn tượng với tình cảm đặc biệt, sự quan tâm sâu sắc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho đoàn viên, thanh niên, dõi theo hoạt động của thanh niên.

Tổng Bí thư đã dự nhiều sự kiện lớn, diễn đàn của thanh niên và ân cần động viên, nhắc nhở, gửi gắm niềm tin của Đảng đối với thế hệ trẻ; đề cao vai trò của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Những lời căn dặn của Tổng Bí thư rất gần gũi, mộc mạc, nhưng là những định hướng lớn cho thanh niên tiếp tục phấn đấu rèn luyện và cống hiến.

thanh-nien.jpgAnh Thiệu Minh Quỳnh (thứ hai từ trái sang, hàng thứ hai) và các đảng viên trẻ tiêu biểu toàn quốc trong chương trình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp mặt năm 2019. Ảnh: Như Ý

Năm 2019, tôi vinh dự được tham gia chương trình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp mặt đảng viên trẻ tiêu biểu toàn quốc làm theo lời Bác, nhân dịp 50 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019), tại trụ sở Văn phòng Trung ương Đảng. Đây là lần đầu tiên tôi được gặp Tổng Bí thư, được trực tiếp nghe những tâm sự bác dành cho thanh niên.

Hình ảnh Tổng Bí thư rất đỗi giản dị, gần gũi, cởi mở với những tình cảm, niềm tin sâu sắc dành cho thanh niên, dành cho những đảng viên trẻ; luôn đề cao vai trò của thanh niên trong các thời kỳ cách mạng, cũng như trong giai đoạn hiện nay.

Trong những lời nhắn nhủ, chia sẻ với thanh niên của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tôi cảm thấy được truyền nhiều cảm hứng nhất là lời căn dặn của Tổng Bí thư dành cho thanh niên tại lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 -26/03/2021): “Tôi mong các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn đoàn viên, đảng viên trẻ hãy luôn ghi nhớ ý nghĩa của chiếc huy hiệu mà các bạn đang đeo trang trọng trên ngực áo với lời Bác kính yêu căn dặn: “Tay cầm cờ đỏ sao vàng tiến lên”.

thanh-nien1.jpgAnh Thiệu Minh Quỳnh tới thăm, động viên, tặng quà đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ thi công đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) trên địa bàn các huyện có đường dây đi qua tại Thái Bình.

Câu nói đó của Tổng Bí thư đã trở thành kim chỉ nam định hướng và giúp tôi càng thêm tự hào về tổ chức Đoàn, trách nhiệm của một cán bộ Đoàn để xứng đáng với huy hiệu Đoàn đeo trên ngực áo.

Từ đó thôi thúc tôi không ngừng cố gắng, không ngừng học hỏi để cùng Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thái Bình đưa ra những định hướng, những chương trình, kế hoạch cụ thể mang tính đột phá để cùng với đoàn viên thanh niên toàn tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của tổ chức Đoàn tỉnh Thái Bình.

Nghệ sĩ Opera Ninh Đức Hoàng Long – Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2020: Xây dựng hình ảnh tốt đẹp về người Việt Nam, làm cầu nối văn hóa

Trong cuộc gặp gỡ ngoại giao cấp nhà nước Việt Nam – Hungary vào tháng 10/2018, lần đầu tiên tôi vinh dự được biểu diễn để đón tiếp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn đại biểu cấp cao hai nước tại nhà Quốc hội Hungary. Sau buổi biểu diễn, tôi có cơ hội gặp trực tiếp Tổng Bí thư.

Tổng Bí thư nói rất vui, tự hào và dặn dò tôi tiếp tục cố gắng trau dồi để xây dựng hình ảnh tốt đẹp của con người Việt Nam nơi xứ người và tiếp tục làm cầu nối văn hóa giữa hai đất nước.

Bốn tháng sau, tôi có dịp về Việt Nam tham dự chương trình Xuân Quê hương Tết Nguyên đán 2019 cùng đoàn đại biểu kiều bào tiêu biểu. Tôi thêm một lần được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong buổi lễ dâng hương tại đền Ngọc Sơn (Hà Nội). Tôi vẫn nhớ như in cảm giác xúc động khi giữa hàng trăm kiều bào, bác vẫn nhận ra tôi. Được gặp bác hai lần, lần nào cũng để lại trong tôi những ấn tượng sâu sắc và lòng biết ơn vô hạn.

thanh-nien2.jpgNinh Đức Hoàng Long chụp ảnh cùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Orban Viktor, tháng 9/2018. Ảnh: NVCC

thanh-nien3.jpgNghệ sĩ Ninh Đức Hoàng Long vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng hoa trong chương trình Nghệ thuật Xuân quê hương năm 2019. Ảnh: NVCC

Từ hai lần có dịp nói chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tôi cảm nhận được tình cảm sâu sắc và sự quan tâm chân thành mà bác dành cho người Việt trẻ và văn nghệ sĩ trẻ ở nước ngoài.

Tổng Bí thư luôn thể hiện sự khích lệ và động viên, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc dù ở bất cứ nơi đâu.

Những lời chia sẻ của Tổng Bí thư không chỉ truyền cảm hứng mà còn khơi dậy niềm tự hào và trách nhiệm trong lòng những người Việt trẻ, giúp họ tự tin hơn trên con đường nghệ thuật và cuộc sống nơi xứ người. Luôn nhớ tới lời khích lệ, nhắn gửi của Tổng Bí thư, tôi đã tiếp tục phấn đấu và đạt được một số thành tựu.

tbt.jpg?width=150Tin
Tóm tắt tiểu sử của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022