Vân hiện là bác sĩ, người sáng lập kiêm quản lý một phòng khám nha khoa. Cô còn là một lifestyle influencer (người có ảnh hưởng về lối sống) về mảng skincare, fashion, lifestyle (chăm sóc da, thời trang và phong cách sống). Nữ bác sĩ có chiều cao 1,66 m, cân nặng 47 kg và số đo ba vòng 82-60-90.

Dù đặc thù công việc phải di chuyển liên tục nhiều nơi, nhưng Vân luôn duy trì làn da mịn màng, tươi trẻ, nhờ tăng cường các sản phẩm có công dụng chống lão hóa hoặc sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, dễ thấm, phù hợp với lịch trình.

Đồng thời, người phụ nữ áp dụng quy trình 7 bước chăm sóc da cơ bản: tẩy trang - rửa mặt - tẩy tế bào chết - toner - serum - kem dưỡng - kem chống nắng. Theo đó, chăm sóc da đúng cách sẽ giúp làn da luôn khỏe đẹp, hạn chế các dấu hiệu lão hóa sớm.

Nhằm tránh tóc hư tổn, Vân chọn sử dụng thêm tinh dầu dưỡng để cấp ẩm cho tóc vào những khoảng thời gian tham gia nhiều sự kiện. Nữ bác sĩ cũng sử dụng các loại máy tạo kiểu tóc ở nhiệt độ thấp để hạn chế tối đa việc tóc dễ khô xơ. Bên cạnh đó, cô giữ tinh thần thoải mái, tránh stress và ngủ đủ giấc.

Với Vân, một giấc ngủ đủ, sâu rất quan trọng, giúp bộ não được nghỉ ngơi và tái khởi động linh hoạt, hạn chế quá trình lão hóa ở tóc, da. Theo Very Well Health, người trưởng thành ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày giúp tim khỏe, đạt được mục tiêu giảm cân, ổn định đường huyết, giảm viêm cơ thể...

BS-Va-n-1-jpg-2195-1721273181.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=m9Rt_EqVVtxjMdsOTQ3M1A

Hồng Vân có vẻ ngoài trẻ trung, xinh đẹp và vóc dáng mảnh mai nhưng vẫn gợi cảm. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Bên cạnh chăm sóc da và tóc, Hồng Vân chọn làm đẹp dáng, nâng cao thể lực bằng việc tập pilates 2-3 buổi/tuần. Với Vân, cô thích pilates bởi bộ môn này không chỉ duy trì cân nặng, điều chỉnh vóc dáng mà còn rất hiệu quả trong việc giảm các cơn đau mỏi vai gáy mỗi khi phải đứng quá nhiều. Ngoài ra, cô cũng thường xuyên tập golf chung với chồng như một sở thích chung của cả hai.

‏Pilates là hình thức tập luyện kháng lực có kiểm soát, kết hợp những động tác giữ thăng bằng, linh hoạt và điều chỉnh hơi thở. Theo đó, với những bài tập kéo giãn, người tập có thể giảm căng thẳng, bớt đau lưng và tăng khả năng giữ thăng bằng. Bộ môn này cũng giúp người tập tăng tính linh hoạt cơ bắp, cải thiện và kích hoạt cơ lõi, hỗ trợ điều chỉnh tư thế, bảo vệ cột sống... Đặc biệt, pilates có tác dụng giảm căng cơ, hỗ trợ lưu thông máu, cung cấp oxy và tăng cường trao đổi chất. Theo WebMD, pilates kết hợp thể dục nhịp điệu và nâng cao thể lực, hạn chế triệu chứng viêm khớp, duy trì thăng bằng.

Còn golf cũng được chỉ ra có nhiều lợi ích cho sức khỏe, đơn cử là có lợi cho cơ xương khớp và giấc ngủ. Nhóm cơ vận động, co giãn tạo sự dẻo dai, linh hoạt. Khi chơi golf đều đặn, cơ thể tiết ra hormone giúp bạn nhanh buồn ngủ, giấc ngủ ngon và sâu hơn.

BS-Va-n-3-jpg-5749-1721273182.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=DtmUUrnZdjv_ZO8ilGUZtg

Hồng Vân chọn làm đẹp dáng, nâng cao thể lực bằng việc tập pilates, chơi golf. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Vân không ăn kiêng khắt khe mà duy trì ăn uống lành mạnh, ưu tiên ăn đủ bữa, đúng giờ, hạn chế thực phẩm dầu mỡ, chiên xào. Cô cũng bổ sung nhiều rau xanh, trái cây và uống đủ 1,5-2 lít nước/ngày. Ngoài ra, buổi sáng, Vân ưu tiên nạp nhiều chất đạm cần thiết để duy trì năng lượng cho cả ngày. Buổi tối, cô thường ăn nhiều chất xơ hơn vì ít vận động. Dinh dưỡng khoa học với thực phẩm lành mạnh, liều lượng hợp lý giúp xương và răng chắc khỏe, bảo vệ tim mạch, ngăn ngừa bệnh tật, cải thiện tâm trạng, giúp giảm cân và ngủ ngon hơn, theo Medical News Today.

Những lúc cân nặng không ổn định, Hồng Vân sẽ áp dụng chế độ ăn nhịn ăn gián đoạn 16/8. Cô thường bắt đầu các bữa trong ngày vào lúc 10 giờ và kết thúc vào lúc 18 giờ. Theo cô, cách ăn này khá dễ thực hiện và an toàn, chu kỳ ăn cũng linh hoạt nên có thể thoải mái thay đổi tùy vào lịch trình cá nhân.

Nhịn ăn gián đoạn (intermittent fasting) là thuật ngữ mô tả chế độ ăn uống và nhịn ăn có chu kỳ. Phương pháp giúp cơ thể có đủ thời gian tiêu thụ thức ăn hoàn toàn, đồng thời giới hạn nghiêm ngặt lượng calo dung nạp. Hình thức nhịn ăn gián đoạn thường là hạn chế thời gian ăn trong ngày (ăn từ 6-8 giờ và nhịn ăn trong 16-18 giờ còn lại). Việc này kích thích cơ thể chuyển hóa năng lượng dựa trên glucose sang năng lượng dựa trên ketone, giúp giảm thiểu căng thẳng, giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư, béo phì và tăng tuổi thọ.

Tuy nhiên, nữ bác sĩ cho rằng dù áp dụng bất kỳ chế độ ăn uống nào, điều quan trọng là cô cố gắng cân bằng lượng calo nạp vào và tiêu tốn trong ngày. "Ví dụ những ngày tập pilates, đánh golf hoặc trực ca ở bệnh viện, cần nhiều năng lượng thì bữa ăn ngày hôm đó cũng phải đầy đủ chất dinh dưỡng, không thừa và không thiếu", Vân nói, thêm rằng bản thân luôn theo đuổi quan điểm "cố gắng khỏe mạnh nhưng không ăn kiêng".

BS-Va-n-4-5815-1721273182.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=9iAyQ6ax4c6jghN8Mzu6VQ

Hồng Vân đang cố gắng cân bằng công việc để không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Theo nữ bác sĩ, quá trình chăm da, giữ dáng cần sự kiên trì bởi chưa có sản phẩm hoặc chế độ ăn "thần thánh" hoặc mang lại hiệu quả tức thì. "Tất cả đều cần một quá trình lâu dài và thường xuyên", cô nói.

Đặc biệt, về vấn đề sức khỏe, Vân khuyên mọi người phải tìm hiểu thật kỹ thông tin trước khi áp dụng. Đồng thời lắng nghe những thay đổi của cơ thể để điều chỉnh phương pháp, chế độ chăm da, giữ dáng phù hợp. 



Mỹ Ý

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022