Lin Shu (31 tuổi, sống tại Duy Phường, tỉnh Sơn Đông,Trung Quốc) thường xuyên đăng tải video về hành trình đi làm hàng ngày trên mạng xã hội Douyin với chủ đề "Con đường đi làm xa nhất".

vo-chong.jpgChồng đi làm 320km mỗi ngày chỉ vì tình yêu dành cho vợ. (Ảnh: SCMP)

Lin thường thức dậy lúc 5h và rời khỏi nhà lúc 5h20. Anh đi xe điện trong 30 phút đến ga để bắt chuyến tàu 6h15. Anh đến Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông lúc 7h46 và cuối cùng đi tàu điện ngầm trong 15 phút nữa để đến văn phòng.

Lin vẫn có đủ thời gian để ăn sáng tại căng tin công ty trước khi bắt đầu làm việc lúc 9h. Sau giờ làm việc, Lin phải mất thêm 3 hoặc 4 tiếng đồng hồ để về nhà, cách nơi làm việc của anh 160km. Tổng quãng đường anh di chuyển trong một ngày là 320km.

Những người theo dõi trực tuyến rất sốc khi biết anh phải mất chừng ấy thời gian để đi lại mỗi ngày, nhưng Lin cho biết tất cả đều xứng đáng "vì tình yêu". Lin đã có mối tình ngọt ngào kéo dài 7 năm trước khi kết hôn vào tháng 5 vừa qua. Họ mua một căn hộ ở Duy Phường - cách công ty Lin làm việc tới 160km - vì đó là nơi người vợ có "cảm giác an toàn".

Lin từng sống trong một căn hộ cho thuê cách nơi làm việc 1 giờ lái xe, nhưng khi có vợ, anh muốn dành nhiều thời gian hơn cho cô; hơn nữa giá thuê một căn hộ ở Thanh Đảo cũng đắt hơn. Căn hộ một phòng ngủ ở Thanh Đảo có giá thuê trung bình là 1.752 nhân dân tệ (6,1 triệu đồng).

vo-chong-1.jpgLin bắt tàu lúc 6h15 mỗi ngày để có thể đến văn phòng đúng giờ. (Ảnh: Douyin)

vo-chong-2.jpgChặng cuối cùng trong hành trình đến văn phòng của anh là 15 phút ngồi tàu điện ngầm. (Ảnh: Douyin)

Lin làm việc cho Haier, công ty sản xuất đồ gia dụng có tiếng ở Trung Quốc. Dân mạng nhẩm tính rằng chi phí đi lại hàng tháng của Lin là khoảng 1.600 nhân dân tệ (5,5 triệu đồng).

Người đàn ông yêu vợ cho biết chuyện đi lại 320km mỗi ngày của anh chỉ là tạm thời, vì vợ anh đang cố gắng tìm việc ở Thanh Đảo. Họ sẽ định cư ở đó nếu cô tìm được việc làm phù hợp.

Lin nói anh không thấy việc đi lại quá khó khăn vì phương tiện giao thông liên tỉnh rất sự tiện lợi. Người quản lý của Lin cũng không yêu cầu anh phải làm thêm giờ do xem xét cho hoàn cảnh của anh.

Câu chuyện về hành trình đi làm hơn 300km của Lin thu hút 7 triệu lượt xem trên Douyin. Cộng đồng mạng nể phục tình yêu anh dành cho vợ, bất chấp quãng đường đi làm xa: “6 giờ một ngày đi trên đường chắc hẳn anh rất yêu vợ mình”; “Anh ấy kiếm được bao nhiêu một tháng để duy trì lối sống như thế này, đúng là chỉ có tình yêu mới làm được điều đó"...

Tuy nhiên, một người làm việc tại Bắc Kinh cho biết quãng đường và thời gian đi làm như của Lin không phải là bất thường: "Có rất nhiều người làm việc ở Bắc Kinh và sống ở Thiên Tân hoặc Hà Bắc, phải đi xa mỗi ngày".

chau-trai-1.jpg?width=150Yolo
Chàng trai bất ngờ trước món quà bà tặng trước lúc chia tay

Theo VTC News

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022