Nguyễn Thị Quỳnh Anh là thủ khoa A00 tỉnh Thanh Hóa, với 29,2 điểm (Toán 9,2; Vật lý 10; Hóa học 10).

Được biết, 12 năm học, Quỳnh Anh luôn là học sinh giỏi toàn diện. Năm lớp 11, em đạt giải khuyến khích HSG tỉnh môn Toán. Năm lớp 12, em tiếp tục lập cú đúp với giải nhất môn Toán, giải nhì môn Hóa học cấp tỉnh.

Chia sẻ về thành tích học tập của mình, Quỳnh Anh cho biết, ngoài thời gian học tập trên lớp, về nhà em không học khuya. Thông thường Quỳnh Anh chỉ học không quá 22h.

“Em học chủ yếu trong sách giáo khoa. Khi đã nắm vững các kiến thức trong sách, em tìm hiểu thêm tài liệu trên mạng để bổ sung cho bài học. Những chỗ chưa hiểu, em không ngần ngại hỏi thầy cô”, Quỳnh Anh cho biết.

thu-khoa-thanh-hoa-01.jpgNữ sinh Quỳnh Anh (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Theo Quỳnh Anh, ngoài kiến thức đã học, em thường xuyên ôn luyện các dạng bài nâng cao, các dạng đề. Chỉ tính riêng năm học cuối cấp, Quỳnh Anh đã giải hơn 1.000 bộ đề ở tổ hợp Toán, Lý, Hóa.

“Khi giải các bộ đề em như bị cuốn hút, vì mỗi mỗi bộ đề đều có những bài khó riêng. Có những bài em biết giải, có những bài không biết, em lại tìm tòi lời giải trên mạng. Mỗi lần như vậy, em càng hiểu sâu hơn và bổ sung thêm được kiến thức còn thiếu”, nữ thủ khoa chia sẻ.

Theo Quỳnh Anh, mặc dù sau kỳ thi em đã biết mình làm được bài và sẽ đạt kết quả cao nhưng cũng không nghĩ lại là thủ khoa của tỉnh.

“Thời điểm công bố điểm cũng là lúc em đang đi chùa cùng mẹ. Nhận được tin nhắn thông báo của thầy cô nói em là thủ khoa khối A00 của tỉnh, em vỡ òa cảm xúc”, Quỳnh Anh nhớ lại.

Khi được hỏi về dự định sắp tới, Quỳnh Anh cho biết, bản thân rất thích ngành trí tuệ nhân tạo, bởi đây là xu hướng của tương lai. Quỳnh Anh cũng hy vọng ngành học mà mình yêu thích, về tương lai có thể ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực của cuộc sống.

thu-khoa-thanh-hoa-02.jpgQuỳnh Anh chụp ảnh cùng thầy giáo chủ nhiệm. Ảnh: CTV

Bà Lê Thị Hạnh (mẹ Quỳnh Anh) cho biết, Quành Anh là con gái đầu trong gia đình có 4 chị em. Hàng ngày, bà làm việc ở cửa hàng bán thuốc thú y, còn chồng lái xe nên công việc khá bận, không quan tâm được nhiều tới việc học của con.

“Cháu là người ham học, chủ động trong học tập. Ước mơ và dự định của con cũng do con tự quyết, bố mẹ cũng chỉ động viên con nỗ lực và ủng hộ con theo đuổi đam mê”, bà Hạnh nói.

Ông Hồ Trung Sơn - Hiệu trưởng Trường THPT Tĩnh Gia 3, cho biết, ban giám hiệu nhà trường rất vui vì từ khi thành lập (năm 1991) đến nay, trường mới có thủ khoa. Theo ông Sơn, 3 năm trước, Quỳnh Anh cũng là thủ khoa đầu vào của trường.

“Quỳnh Anh luôn nỗ lực, cố gắng và luôn cầu thị, nhà trường hy vọng tới đây ở một môi trường mới em vẫn luôn cố gắng và hoàn hoàn thành ước mơ của mình”, ông Sơn chia sẻ.

thu-khoa-p.jpg?width=150Yolo
Nữ sinh Vĩnh Phúc trở thành thủ khoa khối D năm 2024: Em bật khóc vì sốc

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022