Trên giấy tờ, Jesse Kipf qua đời vào tháng 1/2023. Nhưng các đặc vụ liên bang sớm phát hiện ra rằng Kipf thực sự vẫn còn sống ở Kentucky sau khi anh ta đột nhập và thao túng cơ sở dữ liệu của chính phủ để tránh phải trả khoản nợ cấp dưỡng nuôi con lên tới 6 con số.

Theo các công tố viên, Kipf đã đánh cắp thông tin xác thực của một bác sĩ ở tiểu bang khác để truy cập vào hệ thống đăng ký tử vong của Hawaii – nơi anh ta sinh ra và tạo giấy chứng tử cho chính mình.

Sau đó, Kipf có được một danh tính mới và tiếp tục bán thông tin cá nhân bị đánh cắp "cho những người mua quốc tế, bao gồm cả những cá nhân tới từ Algeria, Nga và Ukraine”.

Mới đây, Kipf, 39 tuổi, bị kết án 6 năm 9 tháng tù vì tội gian lận máy tính và tội trộm cắp danh tính nghiêm trọng. Anh ta cũng phải trả hơn 195.700 USD (4,87 tỷ đồng) tiền nợ cấp dưỡng nuôi con và thiệt hại mà anh ta gây ra cho các hệ thống máy tính của chính phủ và công ty.

gia-chet.jpg

“Vụ án này là lời nhắc nhở rõ ràng về mức độ nguy hiểm của tội phạm sử dụng máy tính và tầm quan trọng của bảo mật máy tính và bảo mật thông tin trên mạng đối với tất cả chúng ta”, luật sư Carlton Shier IV cho biết trong một tuyên bố.

Thomas Miceli, luật sư của Kipf, chia sẻ với tờ The Washington Post rằng ông và Kipf “tôn trọng quyết định của tòa án”.

Thực ra, so với bản án ban đầu, luật sư đã giúp Kipf giảm được vài tháng tù nhờ thời gian phục vụ trong quân đội Hoa Kỳ từ tháng 6/2006 đến tháng 5/2009. Kipf đã ly hôn với vợ vào năm 2008 sau khoảng 2 năm chung sống, luật sư Miceli cho hay.

Ông Miceli viết trong bản ghi nhớ rằng Kipf đã phải chịu "chấn thương tâm lý" do thời gian phục vụ trong quân đội, điều này "dẫn đến gia tăng hành vi liều lĩnh và tội phạm". 

"Bản án 72 tháng tù kèm theo việc hoàn trả một khoản tiền lớn sẽ có tác dụng răn đe đối với bất kỳ ai cân nhắc thực hiện một hành vi tội ác tương tự", Miceli viết.

Trước đó, nhân viên điều tra phát hiện ra rằng Kipf đã tìm kiếm trên máy tính xách tay của mình nội dung “tiền cấp dưỡng nuôi con có còn bị nợ không sau khi người cha qua đời”, và "xóa tiền cấp dưỡng nuôi con cho người đã khuất ở tiểu bang California".

mc-tuan-tu-p.jpg?width=150Yolo
Gia đình kín tiếng của MC Chiếc nón kỳ diệu: Từng bị đồn cưới vợ vì gia thế, hôn nhân xém đứt gánh vì chuyện con cái

Theo VietNamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022