Vụ án bắt nguồn từ việc Cơ quan ANĐT, Bộ Công an điều tra vụ án Đặng Nguyễn Như Phương cùng đồng phạm tổ chức, môi giới cho người khác nhập cảnh, ở lại trái phép; làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức xảy ra tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố. 

Vụ án sau đó đã được đưa ra xét xử, Đặng Nguyễn Như Phương bị tuyên phạt 13 năm tù giam về các tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh, ở lại Việt Nam trái phép và làm giả tài liệu của tổ chức”.

Trong quá trình điều tra, làm rõ vụ án, các cán bộ thuộc Văn phòng Cơ quan ANĐT, Bộ Công an đã phát hiện dấu hiệu vi phạm của Nguyễn Tuấn Anh trong việc sử dụng phần mềm máy tính để làm giả tài liệu là các file hình ảnh chứng thực CMND, CCCD, hộ chiếu của các cá nhân liên quan gửi đến Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp; các tài liệu liên quan đến việc Văn phòng Chính phủ ra các văn bản chấp thuận nguyên tắc cho 4 đoàn được nhập cảnh vào Việt Nam theo đề nghị của 3 công ty…

Quá trình điều tra xác định, giữa năm 2020, Đặng Nguyễn Như Phương (SN 1992, trú tại phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội) có nhu cầu thành lập công ty để bảo lãnh cho người nước ngoài (NNN) nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. 

Qua các mối quan hệ xã hội, Phương biết Tuấn Anh làm dịch vụ thành lập công ty… Vì thế, từ tháng 10/2020 đến tháng 2/2021, đối tượng đã thuê Tuấn Anh làm thủ tục thành lập và thay đổi pháp nhân cho 8 công ty, trong đó có 7 công ty thành lập mới và 1 công ty thay đổi chủ sở hữu.

Để Tuấn Anh có thông tin thành lập, thay đổi chủ sở hữu 8 công ty, Phương đã gửi cho đối tượng này các thông tin gồm tên công ty cần thành lập hoặc mã số công ty cần thay đổi chủ sở hữu, địa chỉ công ty, vốn điều lệ, ngành nghề kinh doanh; ảnh chụp hai mặt CCCD hoặc CMND hoặc hộ chiếu, ảnh chụp chữ ký của Phương và cá nhân đứng tên giám đốc, chủ sở hữu.

img8539-17214791089361104306684.jpeg

(Ảnh minh hoạ).

Tuấn Anh đã soạn thảo 8 bộ hồ sơ đăng ký thành lập, thay đổi công ty và làm giả 6 tài liệu chứng thực CCCD/ CMND và hộ chiếu của 2 văn phòng công chứng bằng cách tải hình ảnh chứng thực của Văn phòng công chứng Trương Thị Nga ở phường Phúc La, quận Hà Đông, TP Hà Nội và Văn phòng công chứng Phùng Quân,  phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội trên mạng về máy tính. 

Sau đó, các đối tượng sử dụng các phần mềm ứng dụng trên máy tính để cắt, dán hình ảnh con dấu của Văn phòng công chứng Trương Thị Nga, Văn phòng Công chứng Phùng Quân và chữ ký của công chứng viên.

Sau khi làm được 8 bộ hồ sơ, trong đó có 6 bộ chứng thực CCCD/ CMND/hộ chiếu do Tuấn Anh làm giả, đối tượng đã nộp trực tuyến trên hệ thống Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để thành lập; thay đổi được 8 công ty. Tiếp đó, sau khi được Sở Kế hoạch đầu tư cấp giấy phép đăng ký kinh doanh, Tuấn Anh đã nhận, đi khắc dấu công ty, làm chữ ký số và chuyển lại theo yêu cầu của Phương. 

Về phần Phương, đối tượng đã sử dụng tư cách pháp nhân của 8 công ty để xin giấy phép lao động và các giấy tờ xin cấp mới, gia hạn tạm trú để bảo lãnh cho NNN vào và ở lại Việt Nam trái phép.

Clip 2 đối tượng lao vào cướp tiệm vàng và dùng hung khí chống trả

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022