Lần đầu tiên Leah Mancuso bị gọi là "mũm mĩm" vào năm lớp 3. Mancuso, hiện 35 tuổi, nói với Business Insider rằng cô thừa cân suốt thời gian dài cho đến khi bắt đầu hành trình giảm cân vào năm 2022.

Bước ngoặt khiến Mancuso thay đổi là chuyến đi cùng gia đình đến Disneyland tháng 3/2022. Với trọng lượng 176kg, Mancuso cảm thấy khó khăn khi đi lại, cô bị đau nửa đầu và ngồi một mình gần hết chuyến đi. 

Khi về nhà, Mancuso bắt đầu thực hiện những điều chỉnh nhỏ trong chế độ ăn uống và lối sống, duy trì sự ổn định và cân nặng của cô dần giảm xuống.

Hiện nặng 85kg, Mancuso, nhiếp ảnh gia sống tại bang Arizona (Mỹ), cảm thấy mình như một con người mới. 

Mancuso-1.jpgMancuso trước và sau khi giảm 90kg. Ảnh: Leah Mancuso

Mỗi ngày một món ăn bổ dưỡng

Không cố gắng thay đổi toàn bộ chế độ ăn của mình, Mancuso bắt đầu từ các hành động nhỏ như ăn một loại thực phẩm bổ dưỡng mỗi ngày - đầu tiên là trứng.

Sau đó, cô bắt đầu vận động cơ thể mỗi ngày. Cô nhớ lại: “Ngay cả việc đi bộ 10 phút cũng là điều khó khăn đối với tôi. Tôi bắt đầu đi bộ ở sân sau vì quá xấu hổ khi ra nơi công cộng”. 

Trọng tâm của Mancuso là xây dựng thói quen. 10 phút đi bộ tăng lên thành 20, rồi 30 phút và mục tiêu hằng ngày là 8.000 bước. Khi khỏe mạnh hơn, cô tham gia nhiều hoạt động khác như bơi lội, bóng ném.

Sau khoảng 6 tuần, Mancuso bắt đầu đếm lượng calo. Việc chú ý nhiều hơn đến hàm lượng dinh dưỡng của các loại thực phẩm giúp cô biết được chúng ảnh hưởng đến cơ thể và tâm trạng như thế nào.

Mục đích của Mancuso không phải là ăn ít nhất có thể mà là ăn vừa đủ để giảm cân bền vững. Cô không giảm lượng calo quá thấp vì muốn khỏe mạnh và giữ cho quá trình trao đổi chất của mình ở mức cao nhất có thể.

Sau 1 tháng, Mancuso giảm 6kg. Kiểm tra số cân hằng tháng giúp cô điều chỉnh lượng calo ăn vào. Ban đầu, cô hấp thụ khoảng 2.600 calo/ngày, con số giảm dần khi cơ thể nhỏ lại. 

Mancuso-2.jpgSau khi giảm cân, Mancuso lại cùng gia đình đi chơi ở Disneyland. Ảnh: Leah Mancuso

Không cắt bỏ món yêu thích

Mancuso tập trung vào việc ăn uống lành mạnh nhưng cũng không cắt bỏ các món yêu thích của mình. Cô sẽ để dành việc thưởng thức khoai tây chiên hoặc kem cho các dịp tụ tập. 

Ở nhà, Mancuso cố gắng ăn những thực phẩm được chế biến tối thiểu, đơn giản vì cô không thích nấu nướng.

Tháng 12/2023, Mancuso quay trở lại Disneyland với trọng lượng nhẹ hơn gần 90kg so với lần đi chơi trước đó. Cô tiếp tục đi cùng với gia đình chị gái. Cô đi lại mà không gặp vấn đề gì và tận hưởng một ngày vui vẻ cùng người thân. Mancuso nói: “Tôi cảm thấy thật tự do, tôi có quyền lựa chọn những gì tôi muốn làm”. 

Hiện Mancuso có nhiều da chùng và có thể vẫn giảm cân thêm một chút. “Tôi không có mục tiêu về cân nặng. Tôi không cố gắng đạt được một cỡ quần cụ thể hay thậm chí là gầy đi. Tôi chỉ muốn cơ thể cảm thấy thoải mái và có thể làm tất cả những điều tôi muốn”, nữ nhiếp ảnh gia chia sẻ. 

dam-cuoi-p.jpg?width=150Yolo
Cô gái Hưng Yên nặng 18kg sau nhiều năm không ăn cơm để giảm cân

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022