Đào Quang Duy, sinh năm 1996 là cựu học sinh Trường THPT Nguyễn Gia Thiều niên khóa 2011-2014. Hiện, anh là bác sĩ làm việc tại một phòng khám tư tại Hà Nội, sau khi tốt nghiệp ngành Y khoa (Bác sĩ đa khoa) của Trường ĐH Y Hà Nội vào năm 2020.

Trước đó, năm 2014, Duy thi đại học và đạt tổng điểm cả hai khối A và khối B đều 27,5, qua đó trúng tuyển cả Trường ĐH Y Hà Nội và Trường ĐH Sư phạm Hà Nội.

Duy cùng với 2 bạn khác là 3 học sinh đạt tổng điểm thi đại học cao nhất của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều năm đó, với mức 27,5 điểm.

tbt-nguyen-phu-trong-2535.jpg?width=0&s=fR0bUxojB-Vre4dgB9gvegĐào Quang Duy cùng 2 học sinh khác của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) được nhận quà từ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vì đạt kết quả cao kỳ thi đại học năm 2014.

Đi làm đã được 4 năm, song anh Duy vẫn nhớ như in kỷ niệm hồi tháng 9/2014, anh được nhà trường mời về dự lễ khai giảng năm học 2014-2015 vì kết quả thi đại học tốt.

Năm đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng về thăm và dự lễ khai giảng của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều.

“Lễ khai giảng năm đó là lễ khai giảng đáng nhớ nhất trong thời đi học của tôi dù tôi không còn là học sinh THPT nữa", anh Duy chia sẻ.

Năm 2014, Trường THPT Nguyễn Gia Thiều cũng vừa hoàn thành việc xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất.

"Thời điểm nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về trường và bản thân vinh dự được là 1 trong 3 học sinh có thành tích tốt trong kỳ thi đại học, được nhà trường mời về để nhận quà của Tổng Bí thư, tôi đã rất vui sướng. Khi được nhận món quà trực tiếp từ tay Tổng Bí thư trao trên sâu khấu nhà trường, tôi cảm nhận đó là một niềm vinh dự lớn của bản thân.

Khi tặng phần quà, bác đã vỗ vai, cười nói: 'Chúc mừng cháu’. Mặc dù chỉ trong khoảng thời gian ngắn tiếp xúc với bác, nhưng qua cử chỉ và ánh mắt, cũng đủ để tôi cảm nhận được sự ân cần, gần gũi của người lãnh đạo cấp cao với thế hệ trẻ. Đó cũng là nguồn động lực rất lớn lao, khích lệ bản thân tôi trong quá trình học tập và rèn luyện mãi sau này”, anh Duy chia sẻ.

Món quà Tổng Bí thư tặng anh Duy và các bạn được gói cẩn thận bằng giấy màu đỏ, bên ngoài kèm một tấm thiệp ghi chúc mừng học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2014.

“Với tôi, đó là một kỷ niệm rất đẹp trong cuộc đời. Bởi không chỉ riêng tôi mà gia đình, người thân cũng rất tự hào khi con, cháu mình được nhận thưởng từ một nhà lãnh đạo lỗi lạc của đất nước trao tặng. Không chỉ lưu giữ kỷ niệm trong đầu, những kỷ vật tôi cũng cất giữ cẩn thận”, Duy nói.

tbt-nguyen-phu-trong-tang-hoc-sinh-2536.jpg?width=0&s=rKMM8YI0ANBtxANbubBXpgKỷ vật trong lần được nhận quà từ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được Duy lưu giữ cẩn thận, trang trọng và lấy đó làm động lực khích lệ bản thân trong quá trình học tập, công tác sau này.

Sau này, bức ảnh ghi lại khoảnh khắc nhận quà từ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được Duy in ra treo ở vị trí trang trọng trong nhà.

Tấm thiệp cũng được anh đóng khung và luôn đặt ở góc làm việc của mình. “Tôi làm như vậy để luôn gợi nhớ đến kỷ niệm ý nghĩa trong đời và qua đó cũng tự nhắc nhở bản thân về việc noi gương, học tập những phẩm chất, đức tính tốt đẹp của bác”, Duy nói.

Nhà hiện ở phường Ngọc Thụy (quận Long Biên, Hà Nội) cộng thêm việc nhà ông bà nội ở cùng làng của Tổng Bí thư (thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh) nên anh Duy cũng nhiều lần đi qua nhà xưa của ông và hồi tưởng về kỷ niệm đẹp trong đời. 

Duy cho hay, những ngày qua khi biết tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, bản thân anh vô cùng tiếc thương, đau xót.

“Tôi rất buồn bởi Tổng Bí thư là một người lãnh đạo lỗi lạc, tài ba và rất được nhân dân Việt Nam yêu quý. Đây là một sự mất mát to lớn đối với dân tộc và đất nước”, anh Duy tâm sự.  

page.jpg?width=150Tin
Xúc động lời kể của các thầy thuốc chăm sóc, điều trị cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022