Trung Quốc đã triệt phá các chương trình phát sóng trực tiếp và video về mukbang vào năm 2020, trong một nỗ lực nhằm giảm tình trạng ăn quá nhiều và lãng phí thực phẩm “đáng xấu hổ”. Những người vi phạm quy định có nguy cơ phải nộp phạt lên tới 10.000 Nhân dân tệ (1.400 USD).

Tuy nhiên, các buổi phát sóng trực tiếp (livestream) mukbang vẫn cực kỳ phổ biến ở đại lục, với hàng nghìn người đang mạo hiểm tính mạng bằng cách cố gắng ngấu nghiến một lượng thức ăn khổng lồ nhằm thu hút khán giả xem chương trình của họ.

Một trong những người như vậy là Pan Xiaoting, một “ngôi sao” livestream mukbang chuyên nghiệp đã thiệt mạng trong một buổi phát sóng trực tiếp hồi giữa tháng này vì ăn quá nhiều.

pan-xiaoting-1061.jpg?width=0&s=NA34u4vP9LqPwV6L0NfwzQPan Xiaoting. Ảnh: X

Theo trang tin Sohu, Pan từng làm bồi bàn, nhưng sau khi chứng kiến những người truyền phát mukbang thành công, kiếm được nhiều tiền và có đông đảo người hâm mộ, cô đã quyết định thử sức.

Mukbang là một phân khúc có tính cạnh tranh cao nên khởi đầu của Pan rất khó khăn và phải vật lộn để thu hút lượng người theo dõi. Song, mọi thứ khả quan hơn khi cô bắt đầu tăng lượng thức ăn trong các chương trình phát sóng trực tiếp.

Lúc đầu, cô gái trẻ dựa vào các kênh mukbang như một nghề tay trái, nhưng khi lượng người xem tăng vọt, cô coi đó là nghề chính, đầy tiềm năng.

Cuối cùng, Pan đã nghỉ việc tại nhà hàng và thuê một căn nhà để làm studio cho các buổi phát sóng mukbang của mình, vì bố mẹ cô lo lắng cho sức khỏe của con gái và không chấp nhận cô mạo hiểm với những chương trình livestream như vậy.

Càng nhiều người xem các buổi phát sóng mukbang, Pan càng phớt lờ sức khỏe của bản thân. Cô nghĩ ra đủ loại thử thách khắc nghiệt để thu hút khán giả dù gây tổn hại cho cơ thể.

Cha mẹ liên tục cảnh báo cô về sự nguy hiểm của việc ăn quá nhiều. Một số khán giả cũng bày tỏ quan ngại nhưng ngôi sao mukbang luôn trả lời rằng: “Đừng lo lắng, tôi có thể xử lý được” và nở một nụ cười trên môi.

Cân nặng của Pan đã tăng vọt lên khoảng 300kg. Có thời điểm, cô phải nhập viện và được chẩn đoán bị xuất huyết dạ dày do ăn quá nhiều. Tuy nhiên, sau khi được điều trị và xuất viện, Pan ngay lập tức trở lại với các kênh mukbang của mình.

Để giữ chân người xem trong thời gian dài là điều khó khăn, vì vậy trong những tuần gần đây, Pan bắt đầu thực hiện đủ loại thử thách khắc nghiệt, chẳng hạn như ăn không ngừng ít nhất 10 giờ/ngày hoặc tiêu thụ hơn 10kg thức ăn mỗi lần livestream.

Thật không may, cơ thể cô không thể theo kịp thói quen ăn uống quá mức và vào ngày 14/7, Pan đã qua đời khi đang phát sóng trực tiếp.

Nguyên nhân dẫn đến cái chết của Pan vẫn chưa được công bố chính thức, nhưng trang Sohu đưa tin, khám nghiệm tử thi cho thấy bụng của cô gái 24 tuổi bị biến dạng nghiêm trọng và dạ dày chứa đầy thức ăn khó tiêu.

Cái chết của cô hiện được coi là tiếng chuông cảnh tỉnh đối với những người truyền phát mukbang khác về hậu quả việc lạm dụng cơ thể để kiếm tiền và gây chú ý.

mukbang.jpg?width=150Yolo
Sốc: Thánh ăn nổi tiếng đột ngột qua đời khi đang phát trực tiếp

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022