Sự đáng gờm của bóng đá Malaysia

Trong lịch sử AFF Cup, Malaysia từng có một lần vô địch năm 2010. Ngoài ra, họ cũng có 3 lần khác đoạt ngôi Á quân. Ở khu vực Đông Nam Á, bóng đá Malaysia từ lâu luôn thuộc tốp 5 đội mạnh nhất, với những cái tên khác là Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Singapore.

Trong những năm trở lại đây, nếu Singapore dần sa sút phong độ thì Malaysia vẫn ổn định ở nhóm 4 đội mạnh nhất. Tuyển Malaysia từng tạo ra ký ức đau buồn cho bóng đá Việt Nam, khi thắng chúng ta tới 4-2 ngay tại SVĐ Mỹ Đình ở AFF Cup 2014. Năm đó, tuyển Việt Nam đã thắng 2-1 trên sân khách nhưng trận thua thảm ở sân nhà khiến thầy trò HLV Miura bị loại.

Tới AFF Cup 2019, Malaysia cũng gây chú ý khi loại Thái Lan ở Bán kết. Tại Chung kết, họ cũng chỉ thua sít sao 2-3 sau 2 lượt trận trước tuyển Việt Nam.

Nhìn chung trong top 4, Malaysia có khả năng chơi 5 ăn 5 thua với Việt Nam và Indonesia. Còn với Thái Lan, Malaysia lại có cái dớp thường khiến Voi chiến phải ôm hận.

mk.jpgMalaysia cũng là địch thủ nhiều duyên nợ với ĐT Việt Nam.

HLV Park Hang-seo có hợp với Malaysia?

Thế mạnh đặc biệt của HLV Park Hang-seo là lối chơi phòng ngự phản công, biết thắt chặt tình cảm với các cầu thủ, cổ vũ tinh thần thi đấu của họ lên hơn 100%. Chính bởi thế, ĐTVN khi mạnh nhất dưới thời thầy Park chơi phòng ngự phản công rất lợi hại, tinh thần chiến đấu luôn vô cùng mạnh mẽ.

Thứ bóng đá ấy của thầy Park xem ra đặc biệt hợp với Malaysia, thậm chí nếu xét ở giai đoạn đầu, có khi còn hợp hơn cả ĐT Việt Nam.

Các cầu thủ Malaysia vốn thi đấu mạnh mẽ, kĩ thuật, có thể lực tương đối ổn, tốc độ tốt, tinh thần chiến đấu cũng rất máu lửa.

mk1.jpegVới những tố chất ấy, các cầu thủ Malaysia có thể dễ dàng hòa nhập cùng phong cách của thầy Park, để tạo ra một thế lực vững chắc tại khu vực Đông Nam Á.

Thời gian từ nay tới AFF Cup 2024 không còn nhiều nhưng cũng không quá ngắn. Nếu HLV Park Hang-seo sớm được dẫn dắt ĐT Malaysia, tin rằng đến giải Đông Nam Á, ông sẽ cùng Những chú hổ tạo được ấn tượng mạnh.

Ở AFF Cup 2024, Malaysia sẽ cùng bảng với Thái Lan, Singapore, Campuchia và Brunei/Đông Timor. Với bảng đấu này, nhiệm vụ đoạt vé đi tiếp với Malaysia là không quá khó khăn. Khi đó, khả năng ông thầy người Hàn Quốc tái ngộ ĐTVN rất lớn, chỉ là ở hai đầu chiến tuyến. Điều ấy âu cũng rất đáng chờ đợi!

HLV Park Hang-seo được lòng giới chuyên môn Malaysia?

"HLV Park Hang-seo có thể được FAM lựa chọn. Ông ấy không chỉ giúp tuyển Việt Nam tốt hơn mà còn phát triển tính cách của chính các cầu thủ. Công việc của HLV không chỉ là huấn luyện mà còn giúp các cầu thủ biết kỷ luật và tinh thần chiến đấu" - cựu cầu thủ Malaysia, Pekan Ramli ca ngợi cựu HLV ĐTVN.

Mới nhất, Chủ tịch LĐBĐ Malaysia, ông Hamidin Amin cũng thừa nhận mình chưa thích thầy Park do tính cách nóng nảy, nhưng các thành viên khác của FAM lại rất hứng thú:

"Các thành viên khác của FAM thích ông ấy, nhưng tôi thì không".

park.jpg?width=150Yolo
Đội tuyển Malaysia sắp có HLV mới, HLV Park Hang-seo vẫn chưa chốt tương lai

Theo Người Đưa Tin

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022