Người đẹp và doanh nhân Nguyễn Hòa Bình (Shark Bình) làm đám hỏi hồi tháng 7/2023, sau hơn một năm yêu. Giữa tháng 5, cô sinh đôi bé trai và bé gái theo phương pháp mổ. Dịp này, cô nói về cuộc sống, tâm tư sau một năm kết hôn, lần đầu làm mẹ.

- Cuộc sống của chị thay đổi thế nào sau hơn ba tháng có con?

- Trước kia, tôi hoàn toàn làm chủ quỹ thời gian của mình. Từ khi làm mẹ hai em bé, tôi thay đổi nhiều thói quen sinh hoạt để có thể nương theo giờ giấc, các mốc phát triển của con. Mỗi ngày, tôi dậy sớm, chăm hai bé từ sáng đến trưa. Khi con ngủ, tôi tranh thủ giải quyết một số công việc. Tôi vẫn làm quảng cáo, kinh doanh, ấp ủ một số dự án liên quan mẹ và bé. Ngoài ra, tôi tập luyện, làm đẹp, chăm sóc bản thân. Cuối giờ chiều, tôi dành thời gian làm công việc nội trợ, trò chuyện với chồng.

Tôi là người đa sầu đa cảm nên cảm thấy tâm lý của mình thay đổi nhiều. Tôi kết hôn, có con trong một năm, thời gian quá ngắn để học làm vợ, làm mẹ. Tôi nghĩ mình vẫn đủ năng lượng để đảm đương tốt hai vai trò này. Thế nhưng tôi vẫn gặp nhiều nỗi lo vô hình.

Tôi nghĩ trầm cảm sau sinh, căng thẳng hay rối loạn lo âu không chỉ xảy ra với những người có hoàn cảnh khó khăn, phải lo "cơm áo gạo tiền". Nó có thể đến với bất cứ ai, bất kể giàu hay nghèo. Điều may mắn là tôi đủ tỉnh táo, lý trí để nhìn nhận vấn đề. Tôi không giấu giếm mọi cảm xúc dù là tiêu cực hay tích cực. Tôi chia sẻ với bạn bè và đặc biệt là bạn đời của mình. Ngoài ra, tôi cũng gặp chuyên gia tâm lý, tìm cách thiền định để bản thân bình tĩnh.

phuong-oanh-3-1724942704-2595-1724943320.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=AZruHBhEz7lmrrVh87BiNw

Phương Oanh và chồng dịp hai con đầy tháng. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Động lực nào giúp chị vượt qua giai đoạn này?

- Mỗi lần nhìn con, trong lòng tôi trào dâng cảm giác kỳ diệu, khó diễn tả thành lời. Tôi thường nói với hai bé: "Cảm ơn các con đã đến bên mẹ". Mỗi lần hai bé cùng ngước đôi mắt ngây thơ nhìn mẹ như có điều muốn nói, tôi thấy hạnh phúc vỡ òa. Sự kết nối giữa mẹ và con được hình thành từ những điều nhỏ bé như vậy. Năng lượng tích cực từ con khiến tôi quên đi nhiều mệt mỏi. Đến giờ phút này, con là điều tuyệt vời nhất trong đời tôi.

Ngày xưa, tôi khá xốc nổi, bốc đồng nhưng giờ kiên nhẫn hơn. Dù nghe tiếng con quấy khóc, tôi vẫn bình tĩnh giải quyết. Nhiều người nói tôi lần đầu làm mẹ nhưng khá bản lĩnh.

Khi còn độc thân, tôi nghĩ chỉ cần sống tốt cuộc đời của mình, làm những thứ trong khả năng là đủ. Sau khi có con, tôi ấp ủ nhiều dự định, ước mơ lớn. Tôi muốn cho đi nhiều hơn, làm những việc tốt không chỉ ở phạm vi gia đình mà còn trong cộng đồng, xã hội. Tôi mong con lớn lên giữa những điều tốt đẹp.

phuong-oanh-di-du-lich-cung-chong-1724925486.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=NDZJ0v5I2Gdy_ThQOuNfCA
Phương Oanh đi du lịch cùng chồng

Phương Oanh đi du lịch cùng chồng. Video: Nhân vật cung cấp

- Chồng chị chia sẻ điều gì trong thời điểm tâm lý vợ nhạy cảm?

- Chúng tôi giữ thói quen cùng nhau ăn cơm tối, nói về mọi chuyện trong ngày, từ con cái đến công việc. Cả hai thẳng thắn với nửa kia, không giấu nhau điều gì. Thỉnh thoảng, vợ chồng hẹn hò như thời còn yêu đương. Tôi mặc đẹp, trang điểm, làm tóc chỉnh chu mỗi khi đi cùng anh. Điều đó khiến tôi cảm thấy bản thân mới mẻ, thú vị, hấp dẫn hơn.

Chồng không bao giờ muốn tôi phải hy sinh vì con. Anh quan niệm: "Mẹ hạnh phúc thì con và cả gia đình mới hạnh phúc. Hãy luôn dành cho bản thân mình thật nhiều điều tốt đẹp. Nếu em còn đam mê, hãy cứ làm bất cứ điều gì em muốn, anh sẽ luôn ở bên ủng hộ em".

Ông xã vì thế động viên tôi ra ngoài nhiều hơn, không nên chỉ quanh quẩn với con. Anh cũng cố gắng dành thời gian ở nhà với ba mẹ con, dẫn vợ ra ngoài, đi du lịch. Dù vậy tôi vẫn đang trong giai đoạn không nỡ xa hai bé.

Phu-o-ng-Oanh-3-4291-1724943320.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=R_IW1nOqxzeD46FbF3vKrQ

Diễn viên bên hai con Jimmy và Jennie. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Chị nói gì khi thường xuyên bị đồn tan vỡ, chồng có người tình, trong thời gian mới sinh?

- Tôi cảm thấy đó là câu chuyện tào lao, tầm phào, bị thổi phồng lên dù không được kiểm chứng. Thực sự tôi không mấy quan tâm vì chúng không phải sự thật. Tôi đã quá quen với việc đối diện các thông tin sai lệch. Là người của công chúng, tôi nghĩ đó là chuyện bình thường.

phuong-oanh-nau-xoi-cua-1724942341.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=f_pr494pYbQLV0DUlivIbw
Phương Oanh nấu xôi cua

Phương Oanh vào bếp nấu xôi cua. Video: Nhân vật cung cấp

- Vì sao chị sớm trở lại nhiều công việc như quảng cáo, làm vlog, kinh doanh sau khi sinh, dù điều kiện kinh tế dư dả?

- Tôi may mắn có sức khỏe tốt, lại là người thích vận động. Hơn nữa, tôi biết sắp xếp kế hoạch, lên thời gian biểu mỗi ngày. Khi nào cảm thấy quá tải, tôi sẽ giảm bớt đầu việc. Cuộc sống của tôi khá sôi động. Nếu chỉ ngồi yên một chỗ, tôi lại cảm thấy tù túng. Với tôi, làm việc, nấu ăn cũng là cách xả stress.

Ở nhà, tôi chọn mặc những trang phục kín đáo, để mặt mộc để tiện chăm con, nấu nướng, nhưng không ngại lên hình. Bởi tôi muốn lan tỏa hình ảnh người phụ nữ sau khi làm mẹ giản dị, chân phương nhưng vẫn năng động, có sức hút. Tôi cũng như bao chị em khác, bối rối khi lần đầu sinh con, nhưng vẫn cố gắng hoàn thành thiên chức của mình. Đó là niềm tự hào của phái đẹp.

- Chị có kế hoạch gì với phim ảnh?

- Tôi đang ở tâm thế sẵn sàng. Chỉ cần có cơ hội phù hợp, cân đối được quỹ thời gian, tôi sẽ trở lại. Tôi tò mò, hồi hộp vì chưa biết vai diễn trong tương lai của mình thế nào. Diễn xuất là đam mê, đã ăn sâu vào con người tôi. Dù có nhiều công việc khác thu nhập cao hơn, tôi vẫn muốn cống hiến cho nghệ thuật.

Phương Oanh, 35 tuổi, quê ở Hà Nam, từng là người mẫu trước khi lấn sân phim ảnh. Cô nổi tiếng qua các phim truyền hình như Hoa bay, Lời thì thầm từ quá khứ, Gái già xì tin, Ngược chiều nước mắt, Lặng yên dưới vực sâu, Quỳnh Búp Bê, Hương vị tình thân.

Phương Oanh và Shark Bình công khai yêu tháng 8/2022, đăng ký kết hôn tháng 6 năm ngoái. Cô từng cho biết bị thu hút bởi sự hài hước, thông minh của nửa kia. Chuyện tình của hai người được gia đình đôi bên ủng hộ. Diễn viên được mẹ chồng nhận xét chân thành, biết quan tâm. Bà cho biết con dâu nấu ăn ngon và thường xuyên gửi đồ ăn sang cho bà và gia đình thưởng thức.

Hà Thu

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022