Mẹ tôi mất khá sớm, bố ở vậy nuôi 2 anh em tôi khôn lớn thành đạt. Cảm ơn lòng tốt của bố, những năm qua chúng tôi luôn ở bên chăm lo sức khỏe cho ông.

3 tháng trước, tôi đưa bố đi khám bệnh định kỳ và phát hiện ông bị ung thư hạch. Từ khi biết bản thân bị bệnh hiểm nghèo, tinh thần bố suy sụp rất nhanh. Chúng tôi phải thay nhau nghỉ làm để vào bệnh viện chăm sóc ông.

Tuần vừa rồi, bác sĩ nói sức khỏe của bố yếu quá, có điều trị cũng chỉ tốn tiền và không giúp được gì nên cho ông xuất viện. Vậy là chúng tôi đưa bố về quê và con cháu luôn ở bên chăm sóc.

Từ ngày bố tôi về nhà, bạn bè anh em và hàng xóm đến thăm rất đông. Tối hôm kia, lúc đó đã muộn, chúng tôi định đóng cổng đi ngủ thì chú Thiên – hàng xóm của bố qua thăm.

Sau khi hỏi han bố tôi vài câu về sức khỏe, chú ấy đi thẳng vào vấn đề. Chú bảo đứa con trai càng lớn càng không giống bố chút nào mà nhìn giống bố tôi. Thế là chú ấy giấu gia đình đi làm xét nghiệm ADN mới biết đứa con trai 15 tuổi không phải ruột thịt.

651-17249193661491234489515.jpg

Ảnh minh họa

Chú về truy hỏi vợ và cô ấy thú nhận là đã từng qua lại với bố tôi trong thời gian chú ấy đi làm xa nhà. Chú bảo chuyện đã xảy ra rồi, những năm qua coi đứa trẻ như ruột thịt, chú không muốn chuyện này nhiều người biết. Nhưng chú chịu tổn thương rất lớn về tinh thần và tốn tiền nuôi đứa con của vợ.

Chú chỉ có một nguyện vọng duy nhất là trước khi bố tôi mất để lại cho con trai chú ấy một mảnh đất để sau này con có chỗ nương thân. Anh em tôi rất bất bình khi nhìn thấy tờ giấy xét nghiệm ADN và yêu cầu của chú Thiên đưa ra.

Anh tôi còn đuổi chú ấy ra khỏi nhà và không bao giờ chia cho một phần đất nào hết. Anh bảo vợ chồng chú ấy lợi dụng bố tôi để chiếm đoạt đất đai.

Thấy 2 bên căng thẳng, bố tôi khó nhọc ngồi dậy và ra hiệu mọi người đừng tranh cãi nhau nữa. Ông bảo rất có lỗi với vợ chú Thiên, chỉ vì một chút nông nổi nhất thời mà để lại hậu quả lớn làm cho gia đình chú ấy bất hòa. Ông chấp nhận chia một phần đất cho con trai riêng coi như để chuộc lỗi với vợ chồng chú Thiên và để con có tương lai tốt hơn sau khi ông ấy mất.

Đất là của bố mẹ, bà mất rồi, nếu không có sự đồng ý của chúng tôi, bố cũng không thể cho con riêng đất đai được. Chúng tôi nên làm gì để giữ đất của gia đình không rơi vào tay người khác đây?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022