Một cô gái 35 tuổi ở Anh mới đây đã có trải nghiệm như mơ khi tỉnh dậy thì trở thành triệu phú, trong tài khoản bỗng nhiên có thêm 2 triệu bảng Anh (khoảng 65,3 tỷ đồng). Tuy nhiên, giấc mơ này nhanh chóng biến thành ác mộng sau đó một tháng; cô tiêu xài gần hết thì bị yêu cầu hoàn trả số tiền. 

Theo The Sun, vào một ngày đẹp trời, cô Joanne Simpson (35 tuổi) thức dậy và phát hiện tài khoản ngân hàng của mình, vốn chỉ có số dư 62 bảng Anh (hơn 2 triệu đồng) đột nhiên có thêm 2 triệu bảng chỉ sau một đêm.

co-gai-thanh-trieu-phu-p.jpgJoanne Simpson khổ sở trả nợ khi tiêu hết số tiền người khác chuyển nhầm vào tài khoản của cô.

Thấy bất thường, Joanne ngay lập tức gọi điện cho ngân hàng để hỏi về nguồn gốc số tiền. Ngân hàng thông báo rằng một người đàn ông tên là John Mainland đã thực hiện giao dịch chuyển một số tiền lớn vào tài khoản của cô.

Ngân hàng còn khẳng định rằng đây là một khoản thanh toán hợp pháp được ủy quyền và Joanne không cần phải lo lắng về tính hợp pháp của số tiền này. Nghe vậy, cô gái hoàn toàn yên tâm.

Với số tiền khổng lồ trong tay, Joanne quyết định chi tiêu bạt mạng, tự thưởng cho bản thân rất nhiều thứ mà trước đây cô chỉ biết ao ước.

Nào ngờ, một tháng sau đó, khi đã tiêu gần hết số tiền "từ trên trời rơi xuống", Joanne nhận được thông báo từ ngân hàng rằng ông John Mainland đã nhầm lẫn khi muốn chuyển tiền cho một người thân của mình.

Hậu quả là Joanne buộc phải bán xe hơi và dành một phần lương hàng tháng để trả nợ bởi đã trót tiêu bạt mạng.

Câu chuyện của Joanne Simpson sau khi được chia sẻ rất nhanh đã thu hút sự chú ý. Nhiều bình luận nói về cách hành xử sai lầm của cô gái khi có số tiền lớn bất thường chuyển cho mình mà không rõ nguyên nhân, và về trách nhiệm của ngân hàng trong sự nhầm lẫn này: "Không nên tiêu xài bừa bãi những khoản tiền lạ", "Lẽ ra nên gửi ngay vào ngân hàng có lãi suất tốt, như vậy ít nhất còn giữ lại được một chút tiền lãi", "Trách nhiệm, vai trò của các ngân hàng trong việc xác minh và xử lý các giao dịch lớn bất thường là như thế này sao? Họ phải chia sẻ với cô gái này chứ!".

Các chuyên gia tài chính nhấn mạnh, sự việc này là một lời cảnh tỉnh về việc xử lý cẩn thận những khoản tiền bất ngờ và không rõ nguồn gốc.

Khi tài khoản đột nhiên nhận được số tiền bất thường, việc kiểm tra kỹ lưỡng và xác minh nguồn gốc trước khi tiêu xài là cực kỳ cần thiết.

xam-hinh-2.jpg?width=150Yolo
Thức dậy sau một đêm, phát hiện trên người có hình xăm tên 7 người lạ

Theo VTC

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022