Ngày nay, phương pháp niềng răng được biết đến nhiều hơn. Nó được coi là phương pháp chỉnh nha phổ biến giúp cải thiện các vấn đề về khớp cắn và răng, mang lại nụ cười thẩm mỹ, sức khỏe răng miệng tốt hơn. Tuy nhiên, nhiều người băn khoăn liệu có nhất định phải niềng răng cả hai hàm hay chỉ cần niềng một hàm. Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn.

Niềng răng một hàm có được không thưa bác sĩ vì hàm còn lại của em đã đẹp rồi?

Câu trả lời là: CÓ ĐƯỢC.

nieng-rang-1-ham-gia-bao-nhieu-tien-17212020668331824168516.jpg

Nhiều người băn khoăn liệu có nhất định phải niềng răng cả hai hàm hay chỉ cần niềng một hàm.

Theo BS. Bích Ngọc, Chuyên khoa Răng Hàm Mặt, Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc, trong trường hợp khớp cắn phía sau của các bạn đã rất tốt rồi và chỉ có sai hình một chút xíu ở phía trước thì hoàn toàn có thể niềng răng một hàm, không nhất thiết phải niềng cả 2 hàm.

Vậy nếu một hàm đã đều và một hàm chưa đều thì nên chọn niềng răng loại nào?

BS. Bích Ngọc, Chuyên khoa Răng Hàm Mặt, Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc cho biết: Việc lựa chọn niềng răng loại nào sẽ phụ thuộc vào kinh phí của mỗi cá nhân, bởi có rất nhiều phương pháp có thể phù hợp, ví dụ như niềng răng mắc cài, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng khay trong suốt...

Như vậy, niềng răng một hàm hay hai hàm phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Nhìn chung, quyết định niềng một hay hai hàm răng phụ thuộc vào các yếu tố như: Tình trạng răng miệng, mục tiêu điều trị, khả năng tài chính... Vì vậy, hãy đến gặp bác sĩ nha khoa để được thăm khám và tư vấn chính xác. 

Niềng răng một hàm có được không?

Tuy nhiên, trong đa số trường hợp, niềng răng hai hàm được lựa chọn vì những lý do sau:

Hiệu quả tối ưu: Niềng hai hàm giúp điều chỉnh toàn diện khớp cắn và răng, mang lại kết quả thẩm mỹ, chức năng tốt nhất.

Tránh tái phát: Niềng hai hàm giúp ổn định khớp cắn lâu dài, hạn chế nguy cơ răng xô lệch trở lại sau khi tháo niềng.

Thẩm mỹ hài hòa: Niềng hai hàm giúp cân đối gương mặt, tạo nụ cười đẹp tự nhiên.

Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về các phương pháp niềng răng khác nhau, so sánh ưu nhược điểm và lựa chọn phương pháp phù hợp nhất với bản thân.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022