Gần đây, một người phụ nữ ở Quảng Đông, Trung Quốc tạo ra một làn sóng tranh cãi trong cộng đồng mạng khi chia sẻ về tỷ lệ cơ thể gầy gò đến khó tin.

giam-can-1.jpggiam-can-2.pngCô gái cao 1m60, nặng 25kg, thân hình gầy trơ xương nhưng vẫn tiếp tục giảm cân: Bác sĩ cảnh báo 

Cô chia sẻ hình ảnh cân nặng của bản thân lên mạng xã hội. Cô hiện là blogger chủ yếu đăng các video khiêu vũ lên mạng.

Theo đó, cô gái này cao khoảng 1m60 nhưng chỉ nặng hơn 25kg. Trước ống kính, cô lộ rõ vẻ ngoài gầy đến trơ xương. Hiện tại cụm từ “cô gái Quảng Đông cao 1m60, nặng 25kg mà vẫn giảm cân” đang lọt top tìm kiếm trên mạng xã hội Weibo, thu về hơn 120 triệu lượt truy cập.

Cô chia sẻ với truyền thông rằng bản thân vô cùng hài lòng với thân hình hiện tại. Vóc dáng này cũng không hề mang đến cho cô bất kỳ sự bất tiện hoặc khó chịu nào trong cuộc sống thường ngày. Đồng thời, cô cho hay vẫn tiếp tục giảm cân, theo đuổi thân hình thon gọn, mảnh mai hơn.

“Tôi luôn kiểm soát cân nặng của mình vì tôi thích trạng thái này hơn và nó không ảnh hưởng gì đến cuộc sống của tôi. Thậm chí, tôi vẫn mong có thể giảm cân", cô chia sẻ.

giam-can-3.jpgThân hình gầy đến mức đáng báo động của cô gái này.

Điều này càng làm dấy lên tranh cãi trong cộng đồng mạng. Hầu hết, netizen cho rằng cô đã gầy quá mức cho phép. Nếu tiếp tục giảm cân sợ rằng cô sẽ gặp thêm vấn đề về sức khỏe, đáng báo động. Thậm chí, nhiều người còn tỏ ra hoài nghi về cân nặng này của cô. 

"Thật khó tưởng tượng sao một người trưởng thành có thể sinh sống trong cơ thể gầy đến mức đáng sợ như thế”, “Cô ấy có đang thực sự ổn không vậy”, “Có nhầm về cân nặng không, sao có thể 25kg được”, “Nó sẽ không ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn chứ?”,... là những bình luận của cư dân mạng.

Ngoài cư dân mạng thì bác sĩ, huấn luyện viên cũng đưa ra lời khuyên cho cô gái này. Bác sĩ gây mê Ling Chumian của Bệnh viện Zhongnan, thuộc Đại học Vũ Hán bình luận: “Nếu cân nặng và chiều cao như thế này thì chỉ số BMI chỉ nằm ở khoảng 9,76 thôi.

Chỉ số BMI khuyến nghị bình thường là 18-24, nếu thấp hơn thì chỉ ở mức 16. Chỉ số BMI như bạn này là suy dinh dưỡng nặng rồi.

Loại suy dinh dưỡng này sẽ khiến cho hệ thống miễn dịch của bạn yếu đi, thậm chí là ngừng hoạt động. Bạn sẽ dễ mắc bệnh hơn người bình thường. Thế nên, tôi khuyên bạn đừng nên gầy thêm nữa”.

Tại Trung Quốc, trào lưu “mình hạc xương mai” được hầu hết các nghệ sĩ, người đẹp theo đuổi. Đặc biệt, trong giới siêu mẫu, nhiều người được ví như “bộ xương di động” vì có thân hình quá gầy.

Những tiêu chuẩn khắt khe về vẻ ngoài như eo bằng giấy A4, xương cánh bướm, cổ thiên nga,.... vô tình tạo áp lực cho nhiều người. Không hiếm trường hợp những nghệ sĩ, người đẹp nhìn đói nhiều ngày, giảm cân sai khoa học dẫn đến ngất xỉu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Thậm chí, có nhiều trường hợp nhịn ăn trong một thời gian dài, dẫn đến cơ thể không hấp thụ được thức ăn, gây ra chứng biếng ăn. Từ đó, người càng gầy đi không kiểm soát được.

Theo các chuyên gia, tùy thuộc vào thể trạng cơ thể, sở thích và nghề nghiệp mà mỗi người có những tiêu chuẩn khác nhau về vóc dáng.

Song, nếu theo đuổi thân hình thon gọn, bạn nên giảm cân hợp lý, tránh gầy quá mức, ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn nên tìm đến bác sĩ, huấn luyện viên để có được liệu trình giảm cân phù hợp về cả chế độ ăn uống lẫn tập luyện.

canness-oki.jpg?width=150Đẹp+
Dàn người đẹp gầy trơ xương

Theo Người Đưa Tin

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022