ty-phu-0.jpgAnant Ambani và Radhika Merchant sẽ tổ chức đám cưới chính thức từ ngày 12-14/7. Ảnh: GQ

Anant Ambani, con trai tỷ phú giàu nhất châu Á Mukesh Ambani, sẽ tổ chức đám cưới chính thức với Radhika Merchant, con gái của nhà tài phiệt Viren Merchant, vào ngày 12/7 tại Mumbai, Ấn Độ.

Với khối tài sản khổng lồ của 2 gia đình, họ đã tổ chức nhiều bữa tiệc xa hoa trước đám cưới. Những sự kiện này diễn ra trong suốt hơn một năm qua ở nhiều địa điểm khác nhau, với sự tham dự của những người giàu có và nổi tiếng thế giới.

1. Lễ Roka (29/12/2022)

Lễ Roka đánh dấu sự khởi đầu của một đám cưới theo đạo Hindu, là thời điểm 2 gia đình trao đổi lễ vật. Lễ Roka của Anant Ambani và Radhika Merchant diễn ra tại đền Shrinathji ở Nathdwara, Rajasthan.

Đây là sự kiện riêng tư, chỉ có bạn bè thân thiết và các thành viên gia đình tham dự.

2. Lễ Mehndi (18/1/2023)

Theo truyền thống cưới hỏi, lễ Mehndi được tổ chức sau lễ Roka, để chúc cô dâu sức khoẻ, may mắn trước khi bước vào cuộc sống hôn nhân. Lễ Mehndi của Radhika Merchant lấy tông màu hồng làm chủ đạo.

Cô dâu tương lai lộng lẫy trong chiếc váy màu hồng cánh sen của các nhà thiết kế nổi tiếng Abu Jani và Sandeep Khosla.

ty-phu-1.jpg

3. Lễ đính hôn (19/1/2023)

Ngày 19/1, gia đình nhà trai tổ chức lễ đính hôn tại dinh thự Antilia ở Mumbai. Buổi lễ có nghi lễ Gol Dhana truyền thống của người Gujarati.

Theo đó, gia đình tặng hạt rau mùi và đường thốt nốt cho các khách mời. Buổi lễ mang tính biểu tượng chào đón cô dâu tương lai Radhika Merchant vào gia đình Ambani.

4. Lễ Lagan Lakhvanu (16/2/2024)

Gia đình Ambani đã tổ chức lễ Lagan Lakhvanu tại trang trại rộng lớn ở Jamnagar, Gujarat. Buổi lễ đánh dấu việc cô dâu, chú rể ký tên lên tấm thiệp cưới đầu tiên. Cô dâu tương lai đã chọn một chiếc váy dài màu xanh do Anamika Khanna làm.

ty-phu-2.jpg

    Mẹ chú rể đã đến thăm ngôi đền Kashi Vishwanath và trao lời mời đám cưới đầu tiên cho thần Shiva. Trong khi, bố chú rể đi phát thiệp bằng xe Rolls Royce Cullinan.

5. Tiệc trước đám cưới tại Ấn Độ (1 - 3/3/2024)

Cặp đôi đã tổ chức tiệc trước đám cưới kéo dài 3 ngày tại thành phố Jamnagar. Sự kiện trở thành tiêu điểm chú ý của cả thế giới vì mức độ hoành tráng.

Sự kiện có sự tham dự của khoảng 1.200 khách mời, trong đó có nhiều người nổi tiếng như vợ chồng Mark Zuckerberg, Bill Gates...

Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển của khách mời đến Ấn Độ, sân bay Jamnagar được cấp tiêu chuẩn quốc tế trong 10 ngày.

Trong 3 ngày diễn ra tiệc, khách mời đã thưởng thức 500 món ăn do 100 đầu bếp chế biến. 

6. Tiệc trước đám cưới ở châu Âu (Tháng 5/2024)

Vào tuần cuối tháng 5, cặp đôi tổ chức bữa tiệc hoành tráng trước đám cưới ở châu Âu. Chuyến du ngoạn kéo dài 4 ngày trên Địa Trung Hải cùng bạn bè và gia đình, dừng chân nhiều nơi ở châu Âu.

ty-phu-3.jpg

Nhiều ngôi sao hạng A của Bollywood, ca sĩ Katy Perry, Backstreet Boys và ngôi sao opera Andrea Bocelli cũng góp mặt. Siêu du thuyền 16 tầng đã đón khoảng 800 vị khách.

7. Đám cưới tập thể cho người nghèo (3/7/2024)

Gia đình Ambani đã tổ chức một đám cưới tập thể cho hơn 50 cặp đôi có hoàn cảnh khó khăn tại công viên Reliance Corporate ở Mumbai.

Các cô dâu được tặng những món quà đắt tiền từ nhẫn cưới bằng vàng, khuyên mũi bằng vàng, lắc chân bạc, đến ngân phiếu trị giá 1.200 USD (hơn 30 triệu đồng). Các cặp vợ chồng mới cưới cũng sẽ được cung cấp nhu yếu phẩm và đồ gia dụng miễn phí trong vòng một năm.

Đám cưới tập thể kết thúc bằng một bữa tối thịnh soạn và điệu nhảy Tarpa truyền thống.

ty-phu-4.jpg

8. Lễ Mameru (4/7/2024)

Gia đình cô dâu chú rể đã tổ chức buổi lễ Mameru tại Antilia. Theo truyền thống của người Gujarati, gia đình bên ngoại của chú rể đã tặng cô dâu tương lai Radhika rất nhiều quà.

Được gọi là Mameru, những món quà này tượng trưng cho lời chúc phúc và tình cảm dành cho cô dâu và gia đình nhà gái. Trong buổi lễ này, Radhika mặc chiếc váy truyền thống màu cam, hồng được đặt thiết kế riêng.

9. Bữa tiệc âm nhạc Sangeet (5/7/2024)

Gia đình Ambani đã tổ chức một bữa tiệc Sangeet xa hoa tại Trung tâm hội nghị Jio World. Danh sách khách mời tham dự gồm những người nổi tiếng từ giới kinh doanh, Bollywood, thể thao và chính trị.

Ca sĩ Justin Bieber đã biểu diễn tại buổi tiệc này với mức thù lao 10 triệu USD.

ty-phu-oki.jpg?width=150Yolo
Đám cưới con trai tỷ phú giàu nhất châu Á: 100 máy bay đón khách VIP, giao thông tê liệt, người dân Ấn Độ phẫn nộ

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022