Truyền thông địa phương đưa tin năm nay, 124 thí sinh đến từ 47 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tranh tài quyết liệt tại ngôi chùa Thiếu Lâm ở Hà Nam, Trung Quốc.

Trong đó, có một bé gái 9 tuổi thể hiện kỹ năng điêu luyện, khiến cả ban giám khảo và khán giả kinh ngạc. Kết quả, cô bé mang tên Trương Tư Tuyền đã giành được danh hiệu "Ngôi sao võ thuật Thiếu Lâm thế giới".

vo-thuat-1.jpgTư Tuyền gây bất ngờ khi giành giải "Ngôi sao Thiếu Lâm thế giới". Ảnh: OC

Nhiều người trực tiếp xem Tư Tuyền biểu diễn các động tác võ thuật thuần thục dẻo dai, đều dễ dàng nhận thấy cô bé đã chăm chỉ luyện tập suốt nhiều năm.

Ông Triệu Chấn Vũ, huấn luyện viên của Tư Tuyền tại Trường Võ thuật Tĩnh Trung, nói rằng cô bé đã học võ được 4 năm. Ông khen ngợi cô bé đã tập luyện bền bỉ, đồng thời cho biết cô chưa bao giờ phàn nàn về việc phải luyện tập đến khuya.

“Tư Tuyền rất mạnh mẽ, con bé chưa bao giờ khóc khi luyện tập. Ngay cả khi phải luyện tập đến 23h để chuẩn bị cho thi đấu, Tư Tuyền cũng không bao giờ phàn nàn.

Tư Tuyền rất thích võ thuật và thường ở lại trường để luyện tập cả trong những ngày nghỉ, với mong ước sau này có thể trở thành một huấn luyện viên võ thuật”, ông Triệu Chấn Vũ chia sẻ.

Tư Tuyền thể hiện niềm đam mê võ thuật từ nhỏ. Hàng ngày, em thường dậy từ 5h30 để tập võ. Việc luyện tập rất vất vả nhưng cô bé vẫn luôn vui vẻ. Để chuẩn bị cho đại hội lần này, mỗi ngày Tư Tuyền dành 7 tiếng để luyện tập.

cu-ba-tap-yoga-duoi-nuoc-p.jpg?width=150Yolo
Cụ bà U80 Hà Nội lập kỷ lục biểu diễn yoga dưới nước gây sốt

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022