Luyến là người đến công an đầu thú và khai nhận về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình.

Trước đó, quá trình điều tra mở rộng vụ án Trịnh Thị Kim Nhung lừa chiếm đoạt tài sản, Công an Lai Châu đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam bị can Nguyễn Hồng Tươi là công chứng viên Phòng Công chứng số 1 Lai Châu về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Quá trình làm việc với cơ quan điều tra, bị can Tươi đã thành khẩn khai nhận những sai phạm của bản thân và một số cá nhân liên quan đồng thời đã chủ động tố giác Nguyễn Thị Luyến có hành vi chạy án.

Cụ thể, từ tháng 11/2023 đến tháng 5/2024, do biết Tươi đang làm việc với cơ quan điều tra và một số cơ quan chức năng nên Luyến đã khoe có quan hệ thân thiết với một số lãnh đạo các cấp, nếu Tươi đưa tiền cho Luyến đi "ngoại giao" mọi việc sẽ ổn.

Trong khi Tươi đang rất hoang mang vì bản thân có những sai phạm về hoạt động công chứng thì Luyến liên tiếp "bày vẽ" phải nộp tiền khắc phục hậu quả, thăm gặp lãnh đạo… rồi thúc giục Tươi chuyển tiền kèm những luận điệu đe dọa bóng gió. Vì vậy, Tươi đã vay mượn chuyển cho Luyến hàng tỷ đồng. Khi nhận thức được bản thân bị Luyến "thao túng tâm lý", lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bị can Tươi đã tố giác Luyến mong cơ quan điều tra làm rõ, xử lý.

base64-17235650379921560585079.jpeg

Công an tạm giữ Luyến (dấu X). Ảnh tư liệu).

Căn cứ đơn tự thú, tố giác của bị can Nguyễn Hồng Tươi, ngày 12/8/2024, Cơ quan CSĐT đã triệu tập đối tượng Nguyễn Thị Luyến để làm việc. Biết hành vi lừa đảo của bản thân sớm sẽ bị pháp luật xử lý nên ngay sau khi nhận giấy triệu tập, Luyến đã mang số tiền 500 triệu đồng (là một phần chưa tiêu xài hết trong số tiền đã chiếm đoạt của Tươi) đến cơ quan điều tra xin nộp và đầu thú hành vi phạm tội của bản thân.

Tại Cơ quan điều tra Nguyễn Thị Luyến khai nhận: Vì công tác cùng cơ quan với Nguyễn Hồng Tươi nên Luyến biết việc Cơ quan CSĐT đang điều tra mở rộng vụ án Trịnh Thị Kim Nhung lừa đảo chiếm đoạt tài sản và các cơ quan khác đang tiến hành kiểm tra đối với cơ quan và cá nhân Tươi. Nắm được điểm yếu của Tươi có những sai phạm đang lo sợ bị cơ quan chức năng xử lý, đồng thời trong lúc bản thân đang cần tiền để trả một số khoản vay chi tiêu cá nhân nên Luyến đã "nổ" là có mối quan hệ với lãnh đạo cơ quan chức năng, có khả năng tác động, can thiệp giúp Tươi.

Thấy Tươi tin mình, từ tháng 11/2023 đến tháng 5/2024 Luyến đã nhiều lần yêu cầu Tươi đưa tiền cho Luyến sử dụng vào mục đích trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Clip 2 đối tượng lao vào cướp tiệm vàng và dùng hung khí chống trả

 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022