Nguyễn Tuấn Minh (trường THPT Chu Văn An, Hà Nội)

Về Nhì với 175 điểm ở cuộc thi Quý 3 Đường Lên Đỉnh Olympia, Nguyễn Tuấn Minh (trường THPT Chu Văn An, Hà Nội) khiến khán giả trường quay tiếc nuối khi có màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục với Võ Quang Phú Đức - chủ nhân cầu truyền hình Chung kết năm.

Tại lượt thi Về đích, Tuấn Minh nhiều lần khiến nam sinh Chuyên Quốc học Huế “thót tim” khi quyết tâm giành lấy vị trí dẫn đầu. Tại trận thi Tháng 2 của Quý 3, nam sinh trường Chu Văn An đã xuất sắc giành chiến thắng với số điểm kỷ lục - 390 điểm.

Olympia-1.pngTuấn Minh là đối thủ "nặng ký" khiến ai cũng dè chừng.

Đây là một thành tích đáng nể của Tuấn Minh, đặc biệt là khi nam sinh dễ dàng hạ gục các thí sinh khác ngay từ phần thi Khởi động. Tuấn Minh đã liên tiếp dẫn đầu các phần thi và băng băng về đích, khiến người xem không khỏi trầm trồ.

Với lợi thế tốc độ, nam sinh Hà Nội nhiều lần “lội ngược dòng” nhờ phần thi Tăng tốc. Trong cuộc thi Tuần 2, Tuấn Minh nhiều lần đưa ra đáp án nhanh nhất và giành trọn số điểm. Nhờ đó, thí sinh này cũng ghi dấu ấn mạnh mẽ tại chương trình khi đạt được 315 điểm, bỏ xa khoảng cách với người về Nhì.

Đặng Duy Khánh (THPT chuyên Lào Cai, Lào Cai)

Một đối thủ “nặng ký” khác của Võ Quang Phú Đức tại cuộc thi Quý 3 không thể không nhắc tới Đặng Duy Khánh - đại diện đến từ trường chuyên Lào Cai.

Nam sinh có khả năng suy luận sắc bén cùng tốc độ bấm chuông “nhanh như chớp” khi hai lần trở thành người xuất sắc nhất phần thi Vượt chướng ngại vật.

Olympia-2.pngDuy Khánh luôn giữ vững tinh thần sau mỗi phần thi.

Dù không giành vé vào Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 24 nhưng Duy Khánh vẫn gây ấn tượng với cộng đồng mạng nhờ đạt được những số điểm khá cao tại chương trình, 305 điểm tại cuộc thi Tuần, 275 điểm tại cuộc thi Tháng và dừng chân đầy tiếc nuối tại cuộc thi Quý với 160 điểm.

Ngoài kiến thức khủng cùng năng lực tư duy nhạy bén, ít ai biết rằng nam sinh Lào Cai còn có thiên phú về ngoại ngữ. Trong phần giao lưu đầu chương trình, Duy Khánh đã góp giọng bằng một ca khúc Nụ cười bằng tiếng Nga.

Phan Duy Hùng (trường THPT Sơn Tây, Hà Nội)

Gây ấn tượng nhờ khả năng “lội ngược dòng”, Duy Hùng khiến dân tình thán phục nhờ tinh thần nỗ lực không chịu từ bỏ của mình. Đặc biệt, Duy Hùng dù không dẫn đầu xuyên suốt 4 phần thi nhưng càng về sau thì tinh thần cùng ý chí của nam sinh này lại càng mạnh hơn bao giờ hết và bạn cũng là minh chứng cho chiến thuật “chậm mà chắc”.

Olympia-3.pngNam sinh Hà Nội gây ấn tượng mạnh vì luôn nỗ lực không từ bỏ.

Cụ thể, tại trận thi Tháng 3 - Quý 3 chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 24, nam sinh Hà Nội đã từng bước giành chiến thắng nhờ lật ngược tình thế với người dẫn đầu.

Trong phần thi Vượt chướng ngại vật xuất hiện một từ khóa siêu khó khi các gợi ý bị bỏ ngỏ khiến ai cũng phải lắc đầu ngao ngán thì Duy Hùng chính là người đã xuất sắc tìm ra từ khóa.

Sau chương trình, nam sinh trường THPT Sơn Tây giành được 250 điểm tại cuộc thi Tuần, 250 điểm tại cuộc thi Tháng và 110 điểm tại cuộc thi Quý.

chung-ket-olympia-p.jpg?width=150Yolo
3 chủ nhân cầu truyền hình chung kết Olympia năm 2024 đang học trường nào?

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022