Một chàng trai là người có ảnh hưởng trên mạng ở Trung Quốc gần đây trở thành nạn nhân của nạn bạo lực mạng sau khi đăng tải loạt ảnh tình cảm với bạn gái xinh đẹp người phương Tây.

Tuy nhiên, phản ứng tích cực của anh khi bị bắt nạt trực tuyến nhận được sự ủng hộ của nhiều cư dân mạng.

Nam Influencer (người có ảnh hưởng) này tiết lộ rằng vị hôn thê của anh tên là Amanda, một người mẫu nổi tiếng trên nền tảng Tiểu Hồng Thư (Xiaohongshu).

Anh tự nhận mình không đẹp trai, thậm chí có phần xấu hơn rất nhiều so với bạn gái, giữa họ lại có khoảng cách về địa lý và văn hóa nhưng Amanda cho biết cô không quan tâm, khẳng định rằng chỉ cần hai người hạnh phúc là đủ. Vì thế, mối quan hệ yêu đương của họ rất ngọt ngào.

bt.jpgChàng trai và bạn gái xinh đẹp của mình.

Vào ngày lễ Thất tịch (còn được gọi là Valentine phương Đông) vừa qua, chàng trai đăng tải nhiều hình ảnh tình cảm với người yêu, nào ngờ điều này lại tạo ra làn sóng chỉ trích và bắt nạt trực tuyến với rất nhiều bình luận ác ý và xúc phạm.

Nhiều cư dân mạng mắng chàng trai: "Đũa mốc mà chòi mâm son", "Hoa nhài cắm bãi phân trâu", "Xấu xúc phạm người nhìn, chẳng khác gì cóc ghẻ ăn thịt thiên nga", "Chắc content thôi vì xấu thế này không thể có được trái tim người đẹp", "Anh đã trả bao nhiêu tiền để thuê cô ấy? Bớt ảo tưởng bản thân đi!"...

Đối mặt với tình huống này, nam Influencer có cách phản ứng tích cực. Anh thừa nhận ban đầu rất buồn khi nhận được những lời bình luận ác ý, nhưng may mắn là bạn gái không rời bỏ mà vẫn luôn ở bên cạnh an ủi, ủng hộ anh.

"Tôi không biết mình đã làm sai điều gì, tôi chỉ muốn khoe với mọi người hạnh phúc và tình yêu của tôi", nam thanh niên tâm sự. Anh cũng chia sẻ rằng bên cạnh những lời chỉ trích, vẫn có nhiều bạn bè và người theo dõi tiếp tục ủng hộ và động viên anh, khiến anh cảm thấy thế giới vẫn còn đầy ắp sự ấm áp.

Cuối cùng, chàng trai gửi lời chúc tốt đẹp đến mọi người: "Hy vọng các bạn có thể tìm thấy một người yêu thương mình, tìm thấy một người có quan điểm sống tích cực!".

Qua trường hợp trên, một chuyên gia xã hội học phân tích, nạn bắt nạt trực tuyến và kỳ thị ngoại hình trong xã hội Trung Quốc đang ngày càng phổ biến, đây là tư tưởng độc hại cần phải loại trừ.

Khi bị bắt nạt, bạo lực mạng, thái độ tích cực của nạn nhân là yếu tố quan trọng. Ngoài ra, sự hỗ trợ từ cộng đồng trong việc đối phó với những tình huống tiêu cực trên mạng xã hội cũng là yếu tố không thể thiếu.

(*) Influencer còn được gọi là người ảnh hưởng, là thuật ngữ chỉ những người có tầm ảnh hưởng, tạo xu thế và có khả năng tác động đến suy nghĩ, hành vi và quyết định của một nhóm đối tượng hoặc một cộng đồng nhất định. Mỗi influencer sẽ có độ nổi tiếng, sức ảnh hưởng và khả năng tác động đến cộng đồng khác nhau. Influencer không nhất định là ngôi sao mà còn có thể là beauty blogger, hot instagram.

cuoi.jpg?width=150Yêu
Bạn trai không có bụng dạ lo đám cưới nếu tôi không bán nhà trả nợ giúp mẹ anh

Theo VTC News

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022