Ngày 19/8, TAND Cấp cao tại TPHCM mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án "Tranh chấp quyền sở hữu tài sản và chia tài sản chung sau ly hôn" giữa nguyên đơn là ông Nguyễn Đức An (quốc tịch Mỹ) với bà Phạm Thị Ngọc Thúy (tức siêu mẫu Ngọc Thúy). Phiên tòa được mở theo đơn kháng cáo của cả nguyên đơn và bị đơn.

Tại phiên tòa hôm nay, ông Nguyễn Đức An và siêu mẫu Ngọc Thúy đều vắng mặt.

Trình bày tại tòa, đại diện của ông An không đồng ý với việc chia đôi tài sản như cấp sơ thẩm đã tuyên và đề nghị tòa chia tài sản theo tỉ lệ là ông An được hưởng là 60%, bà Thúy 40%.

Đại diện của bà Ngọc Thúy cho rằng, cấp sơ thẩm bác yêu cầu phản tố của bà về việc chia 5 căn biệt thự ở Phan Thiết là không phù hợp. Đây là tài sản mà bà Thúy trực tiếp mua vào năm 2007 và nhờ mẹ đứng tên giúp. Sau đó, tài sản này đã chuyển nhượng nhưng ông An là người nhận tiền. Vì vậy, bà đề nghị cấp phúc thẩm chia đôi 5 căn biệt thự này. 

ngocthuy-1581.jpg Cựu siêu mẫu Ngọc Thúy. Ảnh: ĐN

Bên cạnh đó, bà Thúy còn yêu cầu được sở hữu 100% vốn góp tại Công ty TNHH thương mại địa ốc trang trí nội thất Bình Minh và bà sẽ thanh toán cho ông An 50% vốn góp. Bởi, theo người đại diện, bà Thúy là người đứng tên pháp nhân và quản lý điều hành công ty suốt nhiều năm qua.

Đại diện của bà Thúy còn trình bày thêm, sau ly hôn ông An không cấp dưỡng nuôi con theo phán quyết của tòa án Mỹ. Tính tới nay, tổng số tiền cấp dưỡng mà ông An thiếu lên tới 6,3 triệu USD.

Đối đáp lại, đại diện của ông An cho hay, ông rất trăn trở về vấn đề cấp dưỡng, rất muốn bù đắp cho các con nhưng không được phía bà Thúy tạo điều kiện.

Nêu quan điểm về vụ án, đại diện VKS cho rằng, cấp sơ thẩm đã xem xét đầy đủ, toàn diện vụ án. Hơn nữa, trình bày của hai bên tại phiên tòa hôm nay không làm thay đổi bản chất của vụ án. Vì vậy, đại diện VKS đề nghị HĐXX bác kháng cáo của nguyên đơn và bị đơn.

Do vụ án có nhiều vấn đề cần xem xét nên HĐXX quyết định nghị án kéo dài tới ngày 26/8 sẽ tuyên án.

Vụ tranh chấp kéo dài hơn 1 thập kỷ

Theo nội dung vụ việc, ông An và bà Thúy kết hôn vào năm 2006, đến ngày 26/9/2007 thì nộp đơn ly hôn tại tòa án California, hạt Orange, Mỹ.

Khi còn là vợ chồng, do không có quốc tịch Việt Nam nên ông An đã dùng tài sản tạo lập trước khi kết hôn để mua bất động sản, xe cộ, lập các tài khoản ngân hàng, cổ phiếu… rồi nhờ bà Thúy đứng tên trên giấy tờ sở hữu, sử dụng.  

Khi giải quyết vụ án ly hôn giữa siêu mẫu Ngọc Thúy và chồng, tòa thượng thẩm California, Mỹ đã tuyên: Cấp quyền giữ lại làm tài sản riêng, không có tài sản chung mà các bên có được trong hôn nhân. Nghĩa là, các dự án bất động sản, căn hộ, biệt thự, tài khoản và xe cộ mà ông An nhờ siêu mẫu Ngọc Thúy đứng tên ở Việt Nam đều thuộc tài sản độc quyền của ông An, Ngọc Thúy phải trả lại sau khi ly hôn.

ducan-1582.jpg Ông Nguyễn Đức An. Ảnh: FBNV

Tuy nhiên, sau đó bà Thúy không chịu trả các tài sản liên quan nên đến năm 2010, ông An khởi kiện vợ cũ ra tòa.

Theo đó, tổng số tài sản mà ông An khởi kiện yêu cầu bà Thúy giao lại bao gồm bất động sản và tiền mặt là 288 tỷ đồng.

Sau nhiều lần hoãn tòa và tạm dừng, đến đầu tháng 11/2023, TAND TPHCM quyết định chia đôi số tài sản cho ông An và bà Thúy. Bởi theo tòa, tài sản tranh chấp giữa ông An và bà Thúy được hình thành trong thời kỳ hôn nhân nên đó là tài sản chung. 

Không đồng tình với phán quyết của tòa, cựu siêu mẫu Ngọc Thúy có đơn kháng cáo, đề nghị cấp phúc thẩm sửa một phần bản án sơ thẩm.

Phía ông Đức An cũng có đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm vì cho rằng cấp sơ thẩm không đánh giá đúng, đầy đủ, khách quan tài liệu chứng cứ có trong vụ án, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

ngocthuy.jpg?width=150Sao Việt
Siêu mẫu Ngọc Thúy phản đối phán quyết của tòa sơ thẩm

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022