Dưới đây là 4 lầm tưởng tai hại về việc chăm sóc đã được các chuyên gia "bóc phốt":

1. Chỉ số SPF trong kem chống nắng càng cao càng tốt

Bạn rất dễ mắc phải lầm tưởng này khi đi mua kem chống nắng mới. Một phần là do cách mà hầu hết các thương hiệu giới thiệu giá trị SPF của họ, khiến cho có vẻ như kem chống nắng có SPF cao hơn là tốt nhất.

chi-so-spf-2219.jpg

Thực tế, các chỉ số của kem chống nắng hầu như không có sự khác biệt. (Ảnh minh họa)

Nhưng trong thực tế, hầu như không có sự khác biệt. Kem chống nắng có SPF 30 chặn 97% tia UVB, trong khi nó có thể chặn 98% nếu có SPF 50 và 99% khi có SPF 100.

Vì vậy, như bạn đã thấy, trên một con số cụ thể, có một sự khác biệt rất nhỏ về lợi ích, và có nhiều khả năng bạn đang thất bại vì một mánh lới quảng cáo tiếp thị. 

2. Da dầu nên không dùng kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm là một phần của ngay cả quy trình chăm sóc da cơ bản nhất. Vì vậy, hiểu sai rằng nên tránh dùng kem dưỡng ẩm nếu bạn có làn da dầu là một trong những lầm tưởng lớn nhất về chăm sóc da.

Da dầu tiết ra nhiều bã nhờn hơn để bù đắp cho sự thiếu hụt độ ẩm của da. Một khi bạn sử dụng kem dưỡng ẩm, nó sẽ cân bằng dầu.

Hãy  loại kem dưỡng ẩm dành riêng cho da dầu sẽ đáp ứng các yêu cầu về độ ẩm cho da mà không để lại cảm giác bóng nhờn, bóng dầu hay xỉn màu.

3. Da dầu càng rửa mặt nhiều càng tốt

Nếu bạn đang phải vật lộn với mụn trứng cá hoặc có làn da quá nhờn, thật dễ dàng để tin rằng rửa mặt thường xuyên sẽ giúp ích cho bạn.

da-dau-2220.jpg

Không phải da càng dầu rửa mặt càng nhiều càng tốt. (Ảnh minh họa)

Nhưng ngược lại, rửa mặt quá nhiều làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da mặt, khiến da tiết nhiều bã nhờn hơn. Điều này dễ làm tắc nghẽn lỗ chân lông, làm cho mụn trứng cá trở nên trầm trọng hơn hoặc làm cho làn da trở nên nhờn hơn.

Vì vậy, chỉ rửa mặt hai lần mỗi ngày, vào buổi sáng và cuối ngày. Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc làm sạch da mặt và cơ thể để loại bỏ mồ hôi và bụi bẩn nếu tập thể dục.

4. Chỉ những sản phẩm chống lão hóa mới có thể xóa bỏ mọi dấu hiệu lão hóa

Lão hóa là một hiện tượng tự nhiên và không gì có thể chống lại điều đó. Nói như vậy không có nghĩa là mặt nạ hoặc huyết thanh chống lão hóa qua đêm là vô dụng.

Chúng thúc đẩy quá trình sản xuất collagen và elastin trong da, thứ đang cạn kiệt khi bạn già đi và do đó làm giảm sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa.

Nhìn chung, cách tốt nhất để trì hoãn các dấu hiệu lão hóa là thoa kem chống nắng quanh năm, ăn uống lành mạnh, có lối sống lành mạnh và tuân theo quy trình chăm sóc da nhất quán.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022