Trước đó, bệnh nhân N.T.T.M., 20 tuổi từng sinh mổ 2 lần. Sau khi phát hiện mang thai 20 tuần tuổi, hoàn cảnh gia đình khó khăn, chị M. muốn bỏ thai nhưng không có điều kiện đến bệnh viện. Chị tự lên Google tìm hiểu rồi thấy quảng cáo thuốc phá thai tại nhà, chị về sử dụng. Cụ thể, chị M. đặt 2 viên và uống 10 viên cùng một lúc.

Đến đêm, bệnh nhân đau bụng dữ dội. Sáng hôm sau, thai nhi được tống xuất ra ngoài, máu ra xối xả. Bệnh nhân bị ngất xỉu trong nhà vệ sinh 2 lần nhưng không có ai phát hiện. Sau khi tỉnh, chị tự bò ra giường...

Sau hai tuần cầm cự tại nhà, thấy không thể chịu nổi, chị M. quyết định đến Bệnh viện Đồng Nai sơ cứu ban đầu, sau đó chuyển lên Bệnh viện Từ Dũ.

benhvientudu-1725003213979-1725003216178822963604.jpg

Bệnh viện Từ Dũ - nơi điều trị cho bệnh nhân phát thai tại nhà suýt mất mạng (ảnh bvcc)

Chiều 24/8, Bệnh viện Từ Dũ tiếp nhận bệnh nhân trong tình trạng lừ đừ, da xanh, sốt cao, mạch nhanh, huyết áp thấp, phản ứng đề kháng thành bụng, tử cung to tương đương thai 14 tuần, ấn rất đau...

Các bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ  nhận định đây là một trường hợp sốc nhiễm trùng, cần tiến hành mổ cấp cứu sau khi hồi sức nội khoa ổn định. Các bác sĩ tiến hành cắt tử cung, gỡ các khối dính, kiểm tra đại tràng không thấy tổn thương, rửa sạch bụng, lấy hết giả mạc.

Sau mổ 5 ngày bệnh nhân hết sốt, ăn uống khá hơn, hết thiếu máu, chỉ số nhiễm trùng bạch cầu và CRP đều giảm.

Theo chia sẻ, hoàn cảnh bệnh nhân M rất khó khăn, chồng bị nghiện ngập và từng đánh đập chị nhiều lần. Trong suốt thời gian nằm viện, bệnh nhân không có người thân nên các cô hộ sinh chăm sóc không chỉ chăm lo về mặt chuyên môn mà còn hỗ trợ chị M. vệ sinh, ăn uống sinh hoạt cá nhân.

Vì bệnh nhân không có bảo hiểm y tế chi trả cho quá trình điều trị nên bệnh viện cũng đã lên kế hoạch miễn giảm toàn bộ tiền viện phí cho bệnh nhân.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022