Khi gặp bà Sema Tekgul lần đầu tiên vào năm 2011 tại Thổ Nhĩ Kỳ, ông Kenneth Harl ngay lập tức cảm nhận được đó là tình yêu sét đánh. "Tôi đã độc thân suốt 60 năm, tận tụy giảng dạy và nghiên cứu. Tôi không nghĩ mình sẽ kết hôn", ông nói.

Độc thân suốt 6 thập kỷ

Năm 2011, ông Kenneth - giáo sư lịch sử tại Đại học Tulane, New Orleans (Mỹ) - cùng 2 đồng nghiệp đến Thổ Nhĩ Kỳ công tác. Ông không ngờ chuyến đi này đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời mình.

gs.jpgÔng Kenneth và bà Sema gặp nhau trong chuyến đi Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: CNN

Ông Kenneth và bà Sema gặp nhau trong chuyến đi ấy. Bà Sema Tekgul, giáo viên ở Izmit (Thổ Nhĩ Kỳ) được mời tham gia cùng nhóm của ông Kenneth.

Ngay lần gặp đầu tiên, cả hai đều bị cuốn hút bởi đối phương nhưng giao tiếp của họ bị hạn chế do rào cản ngôn ngữ. Bà Sema không nói được tiếng Anh, còn ông Kenneth chỉ biết một chút tiếng Thổ Nhĩ Kỳ.

Thời điểm đó, ông Kenneth vẫn độc thân dù đã bước sang tuổi 60. Ông chưa từng kết hôn. Bà Sema, khi đó 52 tuổi, cũng sống trong tình cảnh tương tự. Bà từng có một mối tình thời trẻ nhưng không thể tiến tới hôn nhân.

Cả hai ông bà đều tập trung vào sự nghiệp và không có ý định kết hôn. Nhưng ngay lần đầu gặp nhau, họ đã cảm nhận được một sự kết nối đặc biệt. Cả hai đều muốn tìm hiểu thêm về nhau nhưng họ không dám nói nhiều.

"Tôi có thể cảm nhận suy nghĩ của anh qua ánh mắt. Tôi muốn thể hiện rằng mình rất thích anh nhưng vì phép lịch sự, tôi không dám nói ra nhiều", bà Sema chia sẻ.

Sau một vài chuyến đi cùng nhau, họ dần trở nên thân thiết hơn. Cuối cùng, bà Sema dũng cảm bày tỏ tình cảm trước.

Trong một lần họ đi phà qua sông Euphrates, bà Sema hỏi ông Kenneth: "Anh có tin vào tình yêu sét đánh không?". Ông Kenneth vừa trả lời "có", bà Sema lập tức ngỏ lời: "Em rất thích anh".

Kể từ khoảnh khắc đó, họ dành phần còn lại của chuyến đi để ở bên nhau, tận hưởng hạnh phúc. Ông Kenneth thừa nhận hôm đó ông rất vui, mong muốn được ở gần bà nhiều hơn và nhận ra mình đã "cô đơn quá lâu rồi".

Đám cưới nhanh gọn, hôn nhân hạnh phúc

Hơn một tháng sau khi xa nhau - bà Sema trở về nhà, còn ông Kenneth tiếp tục hành trình - họ gặp lại nhau tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. "Anh ấy nói trên Skype rằng khi trở lại Istanbul, anh ấy có một câu hỏi quan trọng muốn tôi trả lời. Tôi hy vọng đó sẽ là lời cầu hôn", bà Sema nhớ lại.

Đúng như mong đợi của bà, trong lần gặp này, ông Kenneth đã cầu hôn bà bằng tiếng Thổ Nhĩ Kỳ. Bà Sema xúc động đồng ý. Sau đó, ông đến Izmit để gặp gỡ gia đình bà và được đón tiếp nồng hậu bởi gia đình chị gái cùng các cháu gái của bà Sema.

Gia đình bà thực sự rất vui mừng và cảm nhận được tình yêu mà hai người dành cho nhau. Họ tổ chức một bữa tiệc nhỏ tại Istanbul để chính thức thông báo với gia đình và bạn bè thân thiết.

gs1.jpgÔng Kenneth và bà Sema trong một chuyến đi. Ảnh: CNN

Ngày 30/12/2013, cặp đôi làm đám cưới tại nhà riêng ở New Orleans, Mỹ. Ông Jason, người cùng đi công tác với họ năm xưa, trở thành phù rể trong lễ cưới.

"Đám cưới của chúng tôi nhỏ gọn, giản dị và ấm cúng, đúng như tính cách của tôi. Điều đặc biệt là tôi đã mặc chiếc váy cưới đặt may thủ công từ quê nhà", bà Sema tâm sự.

Hiện tại, sau hơn 10 năm kết hôn, cặp đôi vẫn hạnh phúc bên nhau, sống ổn định tại New Orleans. Bà Sema kết nối nhiều hơn với cộng đồng phụ nữ gốc Thổ Nhĩ Kỳ và đăng ký học tiếng Anh. Ông Kenneth vẫn làm giáo sư tại Đại học Tulane và nỗ lực cải thiện trình độ tiếng Thổ Nhĩ Kỳ của mình.

Mặc dù rào cản ngôn ngữ đôi khi gây ra hiểu lầm nhưng cả hai đều không coi đó là vấn đề lớn. "Chỉ cần còn cảm xúc, giao tiếp sẽ trở nên đơn giản. Thực ra, chúng tôi luôn để bên cạnh một cuốn từ điển," bà Sema cười nói.

ava.jpg?width=150Yêu
3 tháng sau buổi họp lớp, chồng xin tôi buông tha để anh đến với tình yêu dang dở của đời mình

Theo VietNamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022