Theo thống kê, có đến 75% chị em phụ nữ cảm thấy đau rát vùng kín sau khi quan hệ tình dục với đối tác. Ở một số phụ nữ, cơn đau rát vùng kín chỉ là một vấn đề xảy ra tạm thời. Tuy nhiên, nhiều chị em sau khi quan hệ lại cảm thấy đau rát vùng kín thường xuyên, kéo dài và gây ảnh hưởng lớn đến chuyện "chăn gối". Có rất nhiều nguyên nhân gây ra triệu chứng đau rát vùng kín sau quan hệ, khiến chị em khó chịu và mệt mỏi.

dau-17227595932361301979584.jpg

Vấn đề tâm lý ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt vợ chồng.

Đau khi quan hệ tình dục lần đầu

Hầu hết nữ giới trải qua lần đầu tiên quan hệ tình dục đều cảm thấy có cảm giác không hề dễ chịu, đau đớn từ nhẹ đến nặng, điều này cũng có thể xảy ra tương tự với nam giới. Nguyên nhân gây đau ở lần đầu này là do màng trinh bị rách, ngoài ra các cơ âm đạo chưa quen bị kéo căng do sự xâm nhập dương vật.

Bên cạnh đó, lần đầu tiên chắc hẳn bạn chưa có nhiều kinh nghiệm để thả lỏng cơ thể cũng như làm trọn vẹn màn dạo đầu để cô bé tiết dịch bôi trơn. Có thể sử dụng gel bôi trơn để giải quyết vấn đề khô hạn khi quan hệ lần đầu cũng như giảm cảm giác đau rát.

Co thắt âm đạo gây đau

Co thắt âm đạo là phản ứng bình thường trong quá trình quan hệ, khi có vật lạ ở đây là dương vật hoặc tay của người đàn ông xâm nhập vào âm đạo, khiến cơ ở lỗ ngoài co chặt lại. Hiện tượng này là hoàn toàn bình thường, là phản ứng tự nhiên của nhóm cơ PC vốn có chức năng nâng đỡ vùng âm đạo.

Trạng thái tinh thần căng thẳng, lo sợ hoặc cơ địa ở một số chị em phụ nữ sẽ bị co thắt âm đạo nhiều hơn dẫn đến đau.

Thiếu hưng phấn

Thiếu hưng phấn trong quan hệ tình dục dẫn đến thiếu chất bôi trơn âm đạo gây đau âm đạo.

Quan hệ tình dục khi không đủ hưng phấn cũng có thể dẫn đến thiếu chất bôi trơn dẫn đến đau âm đạo sau khi quan hệ. Để giảm đau nên chườm lạnh "cô bé", không chườm đá trực tiếp vào âm hộ mà hãy bọc một ít đá lạnh trong một miếng vải sạch và ngồi lên hoặc đặt đá lên khu vực đó nhưng qua một lớp quần lót trong 10 phút hoặc lâu hơn để giúp giảm kích ứng và sưng tấy. Hoặc để âm đạo nghỉ ngơi cho đến khi cảm thấy dễ chịu hơn. Chỉ nên quan hệ tình dục trở lại cho đến khi cơn đau dịu đi.

bi-quyet-phong-the3-17227597044781805979067.jpeg

Quan hệ gần ngày rụng trứng sẽ giúp cả hai dễ dàng thỏa mãn cảm xúc tình dục.

Viêm nhiễm vùng kín

Nếu cảm thấy khó chịu vượt quá mức đau nhức nhẹ như ngứa, rát, chảy máu khi quan hệ tình dục, tiết dịch bất thường hoặc đau vùng chậu, có thể bị nhiễm trùng âm đạo. Đó có thể là nhiễm trùng nấm men, viêm âm đạo do vi khuẩn, bệnh lây truyền qua đường tình dục... và cách tốt nhất là nói chuyện với bác sĩ phụ khoa. Đừng tự chẩn đoán hoặc tự điều trị hãy đến gặp bác sĩ, tùy thuộc vào tình trạng nhiễm trùng, bác sĩ có thể kê thuốc theo đơn.

Các phương pháp phòng ngừa sẽ khác nhau rất nhiều tùy thuộc vào loại nhiễm trùng. Có thể sử dụng bao cao su hoặc màng chắn nha khoa để giúp bảo vệ khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Hoặc đi tiểu sau khi quan hệ tình dục để giảm nguy cơ mắc nhiễm trùng đường tiểu. Tránh thụt rửa vì thụt rửa có thể phá vỡ cân bằng độ pH trong âm đạo, khiến dễ bị nhiễm trùng hơn. Hay đắp một chiếc khăn lạnh lên âm hộ để làm dịu cơn đau.

Nguyên nhân khác

Một số yếu tố dưới đây cũng có thể là nguyên nhân khiến chị em bị đau rát vùng kín sau khi quan hệ, bao gồm:

Tâm lý: Nếu cảm thấy không thoải mái, căng thẳng, sợ hãi, xấu hổ, lúng túng hay bối rối khi quan hệ tình dục có thể khiến chị em khó có thể thư giãn và ảnh hưởng trực tiếp đến ham muốn tình dục, từ đó có thể gây đau rát sau quan hệ.

Vấn đề liên quan đến bạn tình: Sự khác nhau về ham muốn tình dục khi đối tác của bạn hăng say quá mức, ngược lại, bạn thì không "mặn mà" gì có thể khiến vùng kín bị cọ xát mạnh bạo và bị tổn thương. Điều này có thể khiến phụ nữ có cảm giác đau rát vùng kín khi quan hệ.

Cách hạn chế hiện tượng đau rát sau khi quan hệ ở nữ giới

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày, đúng cách, nhất là trước và sau khi quan hệ. Không thụt rửa vào sâu trong vùng kín.

– Không lạm dụng các sản phẩm dung dịch vệ sinh vùng kín, các loại xà phòng, chất tẩy rửa… nhất là những sản phẩm có nồng độ PH cao.

– Mặc đồ lót đúng kích cỡ, được làm từ chất liệu thấm hút mồ hôi. Đồ lót cần được giặt sạch và phơi khô trước khi sử dụng.

– Quan hệ tình dục an toàn, chung thủy. Sử dụng bao cao su khi quan hệ để tránh mắc các bệnh lây nhiễm các bệnh xã hội qua đường tình dục.

bi-quyet-phong-the-17227627435472124735310-22-0-647-1000-crop-17227627559141228232765.jpgBí mật chốn phòng the giúp tăng chất lượng cuộc 'yêu'

GĐXH - Tình yêu và tình dục là hai yếu tố luôn đi liền với nhau. Với những bí mật chốn phòng the dưới đây sẽ giúp các cặp vợ chồng đạt được sự thăng hoa và viên mãn trong sự hoà hợp ân ái.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022