Tôi năm nay 70 tuổi là một người phụ nữ hy sinh hết mình vì gia đình. Khi con trai đầu học hết lớp 5, con gái út được 4 tuổi thì chồng tôi qua đời vì bệnh nặng. Chỉ còn mình tôi gồng gánh nuôi các con ăn học nên người.

Vì muốn các con lớn lên trưởng thành hiếu thảo với bố mẹ và tôn trọng mọi người xung quanh nên ngay từ khi các con còn nhỏ tôi đã răn dạy rằng: sống phải biết mở lòng, bao dung và giúp đỡ lẫn nhau. Nhờ vậy mà khi lớn lên 2 con tôi yêu thương nhau lắm.

Hiện tại cuộc sống của các con tôi đều khá giả, ai cũng đã có nhà riêng xe đẹp. Lúc đầu, khi con trai lấy vợ muốn mua nhà, em gái đã góp tiền vào cho anh vay. Rồi đến lượt em gái mua nhà thì anh chị lại gom góp tiền vào để em mua nhà. Nhìn các con chung tay giúp đỡ lẫn nhau tôi cảm thấy mãn nguyện và tự hào lắm.

Từ ngày vợ chồng con trai mua được nhà, nhiều lần con trai đề xuất việc đón tôi lên thành phố sống cùng để tiện chăm sóc. Tuy nhiên, tôi sợ khi tôi lên lại làm xáo trộn cuộc sống của các con, rồi xảy ra những mâu thuẫn không đáng có nên một mực từ chối.

Cho tới năm ngoái sức khỏe của tôi giảm sút, thỉnh thoảng làm việc quá sức lại tụt huyết áp, các con thấy vậy thì lo lắng, không yên tâm để tôi một mình nên kiên quyết muốn đón tôi lên thành phố sống cùng. Tôi dù không muốn xa quê hương nhưng nghĩ lại tuổi đã già, sức khỏe yếu cần người chăm sóc nên đành nghe theo.

Từ ngày chuyển lên thành phố, vợ chồng con trai đón tiếp và đối đãi với tôi rất nhiệt tình. Con cháu dù bận rộn công việc và học hành nhưng vẫn luôn dành thời gian quan tâm và chăm sóc tôi. Buổi sáng nào con trai và con dâu cũng đưa tôi đi tập thể dục, buổi chiều thì cháu trai dắt tôi đi dạo. Lâu dần cuộc sống thành thị cũng dần quen với tôi.

z56943953654818375b7043c94d06f33ead6f56b4f0383-1722655101916204617761.jpg

Ảnh minh họa

Vợ chồng con gái cứ đến cuối tuần lại đưa cháu qua nhà thăm tôi, rồi tụ tập và tổ chức nấu nướng. Nhìn con cháu quấn quýt lấy nhau mà tôi thấy hạnh phúc vô cùng.

Dạo gần đây sức khỏe của tôi giảm sút đi nhiều, không biết có sống được hết năm nay không nữa. Tôi còn mảnh đất dưới quê rộng 800m2 là đất của vợ chồng tôi mua từ ngày con trẻ và 100 triệu tiền tiết kiệm đang gửi ngân hàng.

Những năm qua vợ chồng con trai đã chăm sóc tôi rất chu đáo. Mỗi lần tôi ốm, con dâu nghỉ việc, thức cả đêm để phục vụ mẹ chồng. Việc gì cũng đến tay vợ chồng con trai, vì thế tôi dự định cho con trai mảnh đất ở quê, vả lại sau này con trai còn có trách nhiệm thờ cúng bố mẹ. Còn con gái đi lấy chồng tôi không cho đất mà cho 100 triệu kia.

Cuối tuần trước, tôi gọi các con đến họp và đưa ra quyết định của mình. Con trai nghe xong thì không có ý kiến gì nhưng con gái lại nói: "Vợ chồng anh chị có công chăm sóc mẹ và thờ cúng bố mẹ sau này nên con xin phép nhường lại toàn bộ số tiền đó cho anh chị. Còn vợ chồng con chỉ cần nhìn thấy mẹ sống vui vẻ, hạnh phúc là vui rồi ạ".

Lời con gái nói làm tôi rất cảm động. Thế nhưng lúc này con trai bất ngờ nói rằng sẽ không thay đổi gì hết cứ làm theo quyết định mà tôi đưa ra ban đầu, mỗi người có một khoản thì tình cảm anh em mới bền chặt được.

Thấy các con nhường qua nhường lại, tôi hạnh phúc lắm, vì các con không tham tiền của nhưng tôi không biết phải làm sao cho đúng nữa?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022