Có lẽ, một trong những vấn đề được các cặp vợ chồng đặc biệt quan tâm trong thời gian mang bầu đó là họ có nên quan hệ khi mang thai không, em bé trong bụng có bị ảnh hưởng hay không?

Trên thực tế, thai nhi ở trong tử cung và được bảo vệ bởi nhiều bộ phận, ví dụ như nước ối, màng ối. Vì thế thai nhi vẫn được đảm bảo an toàn khi người mẹ quan hệ tình dục. Bởi vì cơ quan sinh dục của người đàn ông không thể tác động gì đến em bé. Ngoài ra với màng bảo vệ vững chắc, các loại vi khuẩn cũng không đủ khả năng xâm nhập và làm hại thai nhi.

Vì vậy, các cặp vợ chồng hoàn toàn yên tâm với việc quan hệ khi mang thai, bạn chỉ cần lưu ý "yêu" thật nhẹ nhàng và đúng cách.

20210704-quan-he-tinh-duc-khi-mang-thai-can-luu-y-dieu-gi-1-172296275833345755234.jpg

Nhiều cặp đôi lo lắng khi quan hệ tình dục trong thai kỳ.

Lợi ích quan hệ khi mang thai

Thật vậy, quan hệ khi mang thai không những không gây ra những bất lợi cho thai nhi mà còn có nhiều lợi ích cho thai phụ như Giúp kiểm soát cân nặng; Giảm đau và giúp vợ chồng gắn kết hơn; Giúp cải thiện giấc ngủ; Nâng cao khả năng miễn dịch; Cải thiện lưu thông máu. Ngoài ra, quan hệ khi mang thai còn giúp tăng hưng phấn; Giúp chuyển dạ dễ dàng; Giảm biến chứng và tăng tốc độ hồi phục sau sinh: "Tập luyện" cơ sàn chậu bằng quan hệ tình dục có tác dụng rất lớn trong quá trình sinh nở và phục hồi sau sinh. Vai trò của khung xương chậu khi quan hệ tình dục hỗ trợ co bóp tử cung, giúp quá trình chuyển dạ diễn ra nhanh hơn và giúp tử cung co bóp trở lại kích thước ban đầu sau khi sinh. Quan hệ tình dục khi mang thai cũng có thể giúp ngăn ngừa chứng tiền sản giật. 

Nên quan hệ trong giai đoạn nào của thai kỳ?

Có thể nói, nhu cầu quan hệ trong thời gian mang thai của mỗi người phụ nữ là hoàn toàn khác nhau. Một số người trong 3 tháng đầu của thai kỳ bị ốm nghén, cơ thể rơi vào tình trạng mệt mỏi và thường xuyên cảm thấy buồn nôn. Điều này khiến cho họ không có nhiều ham muốn và nhu cầu quan hệ.

Tuy nhiên, với những phụ nữ có tình trạng ốm nghén không quá nghiêm trọng, họ lại gia tăng nhu cầu quan hệ với chồng. Nguyên nhân đó là vì nội tiết tố trong cơ thể ra tăng mạnh, kích thích ham muốn của người phụ nữ. Đặc biệt, trong những tháng đầu có bầu, kích thước bụng của phụ nữ vẫn chưa tăng nhiều nên không ảnh hưởng quá nhiều đến việc quan hệ khi mang thai. Nhìn chung, các cặp vợ chồng vẫn có thể quan hệ trong thời gian đầu mang thai.

Song, đến 3 tháng cuối cùng của thai kỳ, thai nhi phát triển khá lớn, chèn vào dạ dày và ảnh hưởng tới việc ăn uống. Đồng thời, bà bầu cũng cảm thấy mệt mỏi hơn, vận động trở nên khó khăn. Chính vì lý do này nên người phụ nữ sẽ không cảm thấy hứng thú với việc quan hệ. Vì vậy, trong giai đoạn này, tốt nhất là các cặp vợ chồng nên hạn chế quan hệ để không ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và bé.

20200415trong-3-thang-cuoi-cua-thai-ky-ban-nen-han-che-quan-he-tinh-duc-de-tranh-anh-huong-den-em-be--17229630257381381554277.jpg

Trong 3 tháng cuối của thai kỳ bạn nên hạn chế quan hệ tình dục để tránh ảnh hưởng đến em bé.

Quan hệ tình dục khi mang thai cần lưu ý điều gì

Thay đổi tư thế quan hệ tình dục là một điều quan trọng để làm mới và giữ "lửa" trong đời sống tình dục của vợ chồng. Song trong giai đoạn mang thai này, cả hai nên thống nhất những tư thế an toàn cho thai nhi như:

Tư thế khi thai phụ nằm nghiêng

Tư thế này giúp cả hai vẫn đạt được cực khoái lại không ảnh hưởng đến vùng bụng của thai phụ.

Tư thế phụ nữ ở trên

Tư thế này giúp người phụ nữ làm chủ được lực quan hệ cũng như kiểm soát được độ sâu khi dương vật xâm nhập vào, tránh tác động quá mạnh ảnh hưởng đến thai. Nhiều người duy trì quan hệ tình dục ở tư thế truyền thống song khi nam giới nằm trên tác dụng lực cho nữ giới sẽ gây khó chịu cho vùng bụng dưới cũng là vị trí của thai. Với những cặp vợ chồng yêu thích quan hệ tình dục với tư thế nữ giới nằm ngửa, nên hạn chế trong 3 tháng cuối thai kỳ vì sẽ gây chèn ép vào mạch máu lớn của người phụ nữ. Từ đó gây ra cảm giác đau đớn, tăng áp lực vùng chậu.

Ngoài ra, trong khi quan hệ, tốt nhất các bạn hãy sử dụng bao cao su để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục. Nếu như người phụ nữ đang mang thai bị lây nhiễm bệnh thì sức khỏe của họ và em bé sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đặc biệt, em bé có thể rơi vào tình trạng chậm phát triển hoặc dị tật khi sinh ra.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022