Tôi có người cô chồng tên Nụ, năm nay cô ấy hơn 70 tuổi. Số cô ấy vất vả lắm, khi trẻ thì chồng mất, cô không đi bước nữa mà ở vậy nuôi đứa con trai. Cứ nghĩ quan tâm chăm lo cho con ăn uống học hành đầy đủ thì lớn lên con sẽ báo hiếu mẹ, nào ngờ con sinh tật.

Cố gắng cho con học đại học để tương lai xán lạn, nào ngờ em ấy học đến năm 3 thì bỏ học đi theo đám bạn xấu. Nhiều lần cô đi tìm Vũ để khuyên bảo nhưng đều bị em ấy đuổi về.

Có mỗi đứa con duy nhất nhưng lại hư hỏng, cô nghĩ nhiều nên sinh bệnh, mấy năm nay cô ốm đau suốt. Hiện tại cô ngoài 70 tuổi, sức khỏe ngày càng yếu, chỉ mong đứa con yên bề gia thất là cô được toại nguyện.

Nhưng ước mơ nhỏ nhoi của cô khó lòng thành hiện thực. Vũ không có công ăn việc làm ổn định, đầu thì cạo trọc, xăm trổ đầy mình, mở miệng nói những lời khó nghe. Năm nay em ấy ngoài 40 tuổi, con gái chỉ nhìn thôi đã thấy sợ, ai dám yêu người như thế cho nặng gánh.

Hơn một năm nay, Vũ thường xuyên về nhà xin tiền cô Nụ để ăn tiêu. Cô nói không có và em ấy đòi bán nhà để có tiền tiêu xài. Lần nào cô cũng phải khóc lóc van xin Vũ đừng làm khổ mẹ nữa.

2 tuần trước, Vũ lại về xin tiền và gây chuyện với cô Nụ. Cô không cho tiền, em ấy đòi mang đồ dùng trong nhà đi bán. Trong lúc cô Nụ giành lại đồ đạc, ngăn cản không cho em ấy bán thì bị trượt ngã, va vào cạnh bàn và chảy máu phải đi cấp cứu.

46-172299611943492892887.jpg

Ảnh minh họa

Sau khi đưa mẹ vào bệnh viện, Vũ về nhà vơ vét hết tài sản có giá trị mang đi bán và phó thác cô Nụ cho vợ chồng tôi chăm sóc.

Những năm qua, kinh tế gia đình tôi khó khăn, mỗi khi vay tiền cô Nụ đều nhiệt tình giúp đỡ. Thế nên khi cô ốm đau bệnh tật, vợ chồng tôi đều thay nhau nghỉ làm để chăm sóc cô ấy. Sau một tuần nằm viện, sức khỏe của cô Nụ dần ổn định và xuất viện.

Hôm thứ 7 vừa rồi, cô Nụ mang hành lý sang nhà tôi với đôi mắt đỏ hoe. Cô nói là quá mệt mỏi với đứa con bất trị, cô sợ ở nhà, con trai về đòi tiền không có lại gây thương tích cho mẹ lần nữa thì nguy.

Vũ nể chồng tôi, cô Nụ tin chắc sống ở nhà tôi những năm cuối đời sẽ được yên ổn. Cô là ân nhân của gia đình tôi, lúc cô gặp khó khăn, chúng tôi không thể đứng nhìn được. Vì vậy chồng tôi nhiệt tình mời cô ấy ở lại nhà của chúng tôi.

Ngày hôm qua, Vũ đến nhà tôi nhưng không tìm mẹ mà yêu cầu cô Nụ giao sổ đỏ ngôi nhà rồi muốn đi đâu sống thì đi, em ấy không làm phiền. Còn nếu cô chưa chịu giao sổ thì Vũ sẽ đến quấy phá gia đình tôi.

Chồng tôi rất tức giận khi Vũ nói năng với mẹ đẻ như thế nên đã đuổi ra khỏi nhà. Khi em ấy đi rồi, cô Nụ sợ con trai sẽ quay lại làm phiền gia đình tôi nên định về nhà nhưng chồng tôi không đồng ý. Anh sợ vì tiền mà Vũ không từ thủ đoạn nào để ép cô ấy giao tiền.

Chúng tôi không biết phải xử lý thế nào với đứa con bất trị của cô Nụ để bảo vệ an toàn sức khỏe cho cô ấy nữa?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022