Chị gái tôi từng có một cuộc hôn nhân không hạnh phúc, thậm chí có thể nói là bất hạnh. Chồng cũ chị là kẻ lông bông, không ăn học tử tế, làm bảo vệ ở quán nhậu nên lúc nào cũng có dáng vẻ bặm trợn, hung dữ. Vậy mà chị tôi lại yêu anh ta, yêu đến mức cãi lại lời bố mẹ để lấy anh ta làm chồng. Đám cưới của chị chỉ vỏn vẹn 10 bàn tiệc gồm gia đình, dòng họ 2 bên và bạn bè thân thiết nhất. Ai cũng bảo chị không có mắt nhìn người, lấy nhầm chồng thì khổ cả đời.

Và đúng như thế thật. Ngay tháng đầu tiên hôn nhân, chị tôi đã bị chồng "tác động vật lý" đến mức bầm một bên má mặt. Bố mẹ tôi xót con gái nên đến tận nhà thông gia làm ra lẽ thì chị gái lại bênh vực chồng. Chị nói do mình chưa đủ đảm đang và lúc nóng giận có nói vài câu không đúng nên chồng mới bực mình, tát một cái thôi. Bố mẹ tôi cứng họng trước những gì con gái nói và hậm hực bỏ về.

Sau đó, chị gái tôi nhiều lần bị chồng vũ phu nhưng vẫn giấu gia đình. Mãi đến khi chị bị đánh đến nhập viện thì bố mẹ tôi mới hay tin. Lần đó, gia đình tôi gây sức ép, buộc chị phải ly hôn. Có lẽ vì đã quá thất vọng, đau đớn nên chị tôi cũng làm thủ tục ly dị ngay sau khi ra viện. Suốt 1 năm sau đó, gia đình tôi liên tục bị anh rể cũ khủng bố tinh thần bằng nhiều cách. Bố tôi còn phải đưa đón chị tôi đi làm mỗi ngày vì sợ chị bị trả thù. Đến khi anh rể cũ bỏ cuộc, không còn động tĩnh gì nữa thì bố tôi mới dám để chị đi xe đưa đón đến công ty.

screenshot-5-17224118366081024983385.png

Ảnh minh họa

Dạo gần đây, tôi nghe mấy cô hàng xóm đồn thổi nhau chuyện chị gái tôi lại tiếp tục yêu đương một người đàn ông nào đó. Họ nói với mẹ tôi là thấy chị đi cùng ai đó vào buổi tối, anh ta chở chị về nhưng đến ngã 3 cách nhà tôi 200m chị xuống xe, đi bộ vào. Nhưng mẹ tôi gạn hỏi thì chị lại nói không có, đó là đồng nghiệp thôi chứ không phải người yêu. Mẹ tôi nhắc lại chuyện cũ, bảo chị phải lý trí và tính toán kỹ càng, đừng có yêu vội vàng rồi tiếp tục làm khổ gia đình.

Hôm qua, trên đường đi uống cà phê với bạn, lúc dừng đèn đỏ thì tôi thấy chị gái ngồi sau xe một người đàn ông. Họ đeo khẩu trang nhưng nhìn cách chị ôm eo và tình tứ trò chuyện cùng người đó, tôi nghĩ họ đang yêu nhau thật. Tò mò, tôi quyết định lái xe bám theo.

Họ dừng lại trước cổng vào nhà nghỉ. Tôi nhanh chóng tìm chỗ đứng chờ và chẳng phải chờ lâu, ngay khi họ tháo khẩu trang để làm thủ tục nhận phòng, tôi nhận ra ngay người đàn ông kia. Đó chính là chồng cũ của chị gái tôi. Có điều qua 5 năm, bây giờ anh ta đã mập mạp hơn, ăn mặc cũng chỉn chu, đàng hoàng hơn trước rất nhiều. Đó cũng là lý do lúc đầu tôi không nhận ra anh ta.

Nhưng dù có thế nào, việc chị gái tiếp tục nối lại tình xưa với chồng cũ vẫn khiến tôi ám ảnh vì những gì xảy ra trong quá khứ. Tôi có nên kể cho bố mẹ nghe để bố mẹ khuyên răn chị không?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022