Ngày vợ mới sinh con, tôi muốn nhờ bà ngoại đi chăm sóc cháu, bởi vì mối quan hệ giữa mẹ đẻ và con gái bao giờ cũng tốt hơn mẹ chồng nàng dâu. Với lại khi đó mẹ tôi đang còn sức khỏe và đi làm kiếm tiền để tuổi già có chút vốn. Nhưng vợ tôi không muốn bà ngoại vất vả nên ép bà nội ra phố. Tôi không đồng ý thì cô ấy giận dỗi trách nhà chồng chẳng ai quan tâm cháu, sau này ông bà về già, vợ tôi bỏ mặc.

Không muốn vợ chồng mâu thuẫn vì những chuyện vụn vặt đó nên tôi đành phải dỗ dành mẹ ra phố trông coi cháu. Vậy là suốt 10 năm qua, bà để ông một mình ở quê, còn bản thân đi chăm sóc cháu.

Tính tình vợ tôi hơi khó nên những năm qua mẹ sống cùng chúng tôi cũng không được dễ thở. Mỗi ngày đi làm về mà chưa thấy cơm canh đặt sẵn trên bàn, vợ tôi tỏ vẻ khó chịu, nói mát mẻ, trách bà ở nhà trông mỗi cháu mà không nấu nổi bữa cơm.

Có lần bà nội pha sữa cho cháu không theo ý của vợ, cô ấy cáu gắt và nói năng cộc lốc với mẹ chồng. Những lúc ăn cơm, bà nội tất bật hết bón cho cháu ăn rồi phải đứng lên lấy cái này cái khác, còn vợ tôi cứ ung dung ngồi ăn cơm từ đầu bữa đến cuối bữa.

Nhìn mẹ bận rộn vất vả vì con cháu mà tôi thương nên nhiều lần góp ý chấn chỉnh vợ và mong cô ấy nói năng đối xử tử tế với mẹ chồng. Vậy mà lần nào cô ấy cũng lớn tiếng cãi lại rồi giận dỗi trách móc chồng không thương vợ, lúc nào cũng bênh mẹ chằm chặp.

edit-134-17228178139891017948067.jpeg

Ảnh minh họa

Nhiều lần thấy vợ chồng tôi cãi nhau vì mẹ, bà gọi riêng tôi ra ngoài nói chuyện. Mẹ tự nhận bản thân sai và nhắc tôi đừng vì bà mà mâu thuẫn với vợ tối ngày làm không khí gia đình căng thẳng.

Tuần vừa rồi, tôi về nhà ngoại của vợ ăn cỗ cưới con chú. Trong lúc nói chuyện, mấy người khen vợ chồng tôi giỏi giang, có hiếu, mỗi tháng biếu ông bà ngoại 7 triệu. Tôi rất tức giận khi biết vợ âm thầm biếu tiền nhà ngoại nhưng vì thể diện của gia đình nên tôi chỉ cười trừ cho qua chuyện.

Trở về nhà, nhìn thấy bà nội mặc chiếc áo phai màu cũ kỹ, tôi nhắc vợ cuối tháng dành 1 triệu mua tặng bà vài bộ quần áo. Thế nhưng vợ nói tiền còn để làm nhiều việc khác, không dư mà mua đồ cho bà nội.

Tôi nói mẹ vất vả chăm sóc cháu suốt 10 năm qua, chưa bao giờ thấy vợ biếu bà viên thuốc hay hộp sữa. Còn bà ngoại không chăm lo cho cháu nào, vậy mà tháng nào vợ cũng biếu 7 triệu là sao?

Vợ bảo mấy người anh họ ở quê ăn nói linh tinh, cố tình bịa chuyện để vợ chồng tôi mâu thuẫn. Cô ấy thề là chưa bao giờ biếu bà ngoại đồng nào, tôi đừng tin những lời nói vô căn cứ của mọi người.

Tôi hỏi tổng tài sản của gia đình hiện tại có được bao nhiêu. Vợ bảo mỗi tháng tôi đưa cho 15 triệu, cộng với 12 triệu tiền lương của cô ấy chỉ đủ ăn tiêu, chẳng dư đồng nào.

Không hiểu vợ chi tiêu kiểu gì mà mỗi tháng hết 27 triệu. Tôi chưa có bằng chứng chứng minh vợ gửi tiền về nhà ngoại mỗi tháng. Theo mọi người tôi phải làm sao đây?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022