Sáng 8/8, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục giảm giá bán vàng miếng cho 4 ngân hàng quốc doanh và SJC, về 77,5 triệu đồng mỗi lượng, thấp hơn nửa triệu đồng so với hôm qua. Tính chung từ đầu tuần, mỗi lượng vàng miếng hạ 1,3 triệu đồng.

Theo quy định, các ngân hàng quốc doanh và SJC được phép bán chênh tối đa 1 triệu đồng so với giá bán trực tiếp từ Ngân hàng Nhà nước. Vì thế, giá vàng miếng được các tổ chức này điều chỉnh tương ứng.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), mỗi lượng vàng miếng được mua bán ở mức 76,5 - 78,5 triệu đồng. Biên độ mua bán vẫn duy trì 2 triệu đồng, tương tự các phiên trước. Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI, Bảo Tín Minh Châu cũng điều chỉnh giá bán ra ở 78,5 triệu đồng.

Khác với vàng miếng, giá nhẫn trơn 24K sáng nay không thay đổi. SJC bán mỗi lượng vàng loại này ở mức 75,9 - 77,3 triệu đồng.

nganhangbanvang-31-JPG-1442-1723088270.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=kYaWZsaFgiyHSL5VIXvw4w

Giao dịch mua vàng miếng tại quầy một ngân hàng quốc doanh ở TP HCM, ngày 3/6. Ảnh: Quỳnh Trần

Giá vàng trên thị trường quốc tế lùi về dưới 2.400 USD mỗi ounce, tương đương hơn 73 triệu đồng một lượng khi quy đổi theo tỷ giá Vietcombank. Như vậy, chênh lệch trong nước và thế giới ở mức hơn 5 triệu đồng.

Những ngày gần đây, kim loại quý trên thị trường thế giới biến động mạnh. Phiên đầu tuần, mỗi ounce có lúc mất hơn 70 USD trong một ngày, trong bối cảnh hàng loạt thị trường tài chính trên thế giới lao dốc. Tuy nhiên, khi các thị trường tài chính phục hồi trở lại sau đợt bán tháo, vàng có xu hướng chững lại.

Krishan Gopaul - nhà phân tích thị trường tại Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) - trích số liệu từ Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) cho biết quốc gia này đã không mua vàng trong ba tháng liên tiếp, tính đến hết tháng 7. Năm ngoái, PBOC đã bổ sung 225 tấn vào kho dự trữ, mức tăng cao nhất một năm kể từ 1977, theo WGC. Tuy nhiên, đến tháng 5, cơ quan này kết thúc đợt mua kim loại quý này kéo dài 18 tháng khi giá tăng cao.

Trong nước, từ đầu tuần này SJC mua lại vàng miếng một chữ và móp méo, sau khi Ngân hàng Nhà nước cấp hạn mức gia công với số vàng tồn kho.

Minh Sơn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022